Tình yêu và giới tính hôm nay

Có thể bạn chưa biết: Vàng không chỉ là trang sức, đeo vàng mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích sức khỏe

Việc đeo trang sức bằng vàng ngày càng trở nên phổ biến. Theo như nghiên cứu của các chuyên gia trong lĩnh vực vàng và y học, việc đeo trang sức vàng giữ vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe.

Vàng là một khoáng chất hoàn toàn tự nhiên, không độc hại, không có tương tác với các loại thuốc khác và cơ thể dễ dàng dung nạp. Dưới đây là những lợi ích của vàng và việc đeo vàng đối với sức khỏe và sắc đẹp mà bạn chưa biết.

Việc đeo trang sức vàng giữ vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe - (Ảnh: Freepik).

1. Có đặc tính chống viêm

Các nghiên cứu đã khám phá và phát hiện ra rằng vàng nguyên chất có đặc tính chống viêm. Vào đầu những năm 1900, các bác sĩ phẫu thuật sẽ cấy một miếng vàng dưới da gần khớp bị viêm để giảm bớt triệu chứng viêm và hết đau.

2. Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể

Một số chuyên gia nói rằng vàng có thể giúp giảm cảm giác ớn lạnh, bốc hỏa và các vấn đề cơ thể khác do nhiệt độ cơ thể thay đổi. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh có thể đeo đồ trang sức bằng vàng để giảm bớt cơn bốc hỏa.

3. Điều trị vết thương

Từ thời sơ khai, vàng đã được sử dụng để điều trị đau nhức và vết thương. Các văn bản cổ cho thấy vàng, khi được thoa lên vùng đau hoặc vết thương, sẽ ngăn ngừa nhiễm trùng và thúc đẩy quá trình chữa lành.

4. Làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp

Trong khi cần có nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh tuyên bố này, các văn bản cổ và các chuyên gia y học cổ truyền khẳng định rằng đeo vàng 24 karat trên da mang lại một số tác dụng làm dịu và có thể giúp giảm các triệu chứng liên quan đến viêm khớp.

5. Tăng cường miễn dịch

Một số chuyên gia cho rằng đeo trang sức bằng vàng có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn và bảo vệ chống lại các bệnh nhiễm trùng.

6. Cải thiện chất lượng da

Nhiều sản phẩm điều chăm sóc da trên thị trường có chứa vàng như một thành phần. Nhiều bác sĩ da liễu tin rằng vàng có thể giúp cải thiện chất lượng da của bạn. Vàng cung cấp các chuyển động nhẹ nhàng và êm dịu cho da và do đó, giúp cơ thể bạn tái tạo tế bào. Nó cũng được sử dụng để điều trị các vấn đề về da khác nhau như chàm, nhiễm nấm, phát ban da, vết thương, bỏng da,...

7. Cải thiện tâm trạng và chức năng nhận thức

Nhiều nghiên cứu cho thấy vàng dạng keo (hỗn dịch keo của hạt nano của vàng trong chất lỏng, thường là nước) hoạt động như một chất kích thích tự nhiên cho các tế bào của chúng ta và giúp cải thiện việc truyền tín hiệu điện giữa các tế bào thần kinh trong não, cải thiện chức năng nhận thức của bạn.

Ngoài ra, khi đeo vàng, bạn cảm thấy dễ dàng tương tác với mọi người và tự tin thể hiện bản thân, mang đến những cảm xúc tốt và là tác nhân giảm stress.

Đeo vàng giúp bạn cảm thấy dễ dàng tương tác với mọi người và tự tin thể hiện bản thân, từ đó cải thiện tâm trạng - (Ảnh: Freepik).

8. Được sử dụng trong châm cứu

Các nhà châm cứu sử dụng kim có đầu bằng vàng để giảm đau và giải phóng dòng chảy năng lượng trong cơ thể. Châm cứu bằng sợi vàng, một kỹ thuật bao gồm việc đưa các mảnh sợi vàng nhỏ đã được khử trùng vào cơ thể bằng kim châm cứu, được cho là có hiệu quả đặc biệt trong việc điều trị sưng và đau khớp.

Một số lợi ích khác của vàng:

- Vào thế kỷ 19, vàng được sử dụng để điều trị chứng nghiện rượu. Một số báo cáo đã chỉ ra rằng vàng cũng được sử dụng trong thuốc điều trị chứng nghiện nicotin, ma túy và caffein.

- Các hạt nano vàng được sử dụng trong các xét nghiệm chẩn đoán nhanh (một xét nghiệm chẩn đoán y tế) được sử dụng trên toàn cầu hàng năm.

- Vàng keo có tác dụng điều hòa và cân bằng tâm trí và cơ thể.

Qua bài viết, hy vọng bạn biết thêm được thông tin để lựa chọn trang sức cho mình phù hợp hơn. Việc đeo vàng không chỉ thể hiện sự tinh tế, sang trọng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/co-the-ban-chua-biet-vang-khong-chi-la-trang-suc-deo-vang-mang-lai-cho-ban-rat-nhieu-loi-ich-suc-khoe-31198/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY