12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cơ thể có 3 dấu hiệu này là dấu hiệu báo trước của bệnh trầm cảm, đừng coi thường

Trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc bệnh trầm cảm ngày càng tăng cao, khi bệnh trầm cảm đến thì người bệnh sẽ có biểu hiện trầm cảm rõ ràng và dai dẳng, thậm chí bị trầm cảm cả ngày.

Nếu có biểu hiện này, cần đi kiểm tra càng sớm càng tốt để xem có phải là bệnh trầm cảm hay không. Nếu đó là các triệu chứng bất lợi do trầm cảm gây ra, cần phải tiến hành điều trị kịp thời để ngăn chặn tình trạng trầm cảm trở nên tồi tệ hơn.

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bệnh trầm cảm sắp đến, cần hết sức chú ý.

1. Suy giảm chức năng não

Khi bị trầm cảm, cơ thể dễ mắc các triệu chứng bất lợi khác nhau. Ngoài việc không vui vẻ, bệnh nhân còn phản ứng chậm chạp. Bởi khi trầm cảm tồn tại lâu, chức năng não của người bệnh cũng sẽ suy giảm, thậm chí dễ bị suy giảm trí nhớ, phản ứng chậm, suy nghĩ chậm và các hiện tượng khác. Nếu kéo dài thì chứng tỏ bệnh trầm cảm đã nghiêm trọng rồi.

Khi bị trầm cảm, cơ thể dễ mắc các triệu chứng bất lợi khác nhau.

Lúc này, chức năng não bộ của người bệnh bị ảnh hưởng bởi suy nhược dẫn đến tình trạng không phản ứng, thậm chí là chậm chạp và thờ ơ. Đây là những triệu chứng phổ biến của bệnh trầm cảm.

Một khi nhận thấy tình trạng này, cần có những biện pháp cải thiện tình trạng trầm cảm kịp thời và hợp lý. Dùng thuốc khi cần thiết và chuyển hướng sự chú ý sẽ có lợi cho việc cải thiện chứng trầm cảm. Chỉ khi nào bệnh trầm cảm được kiểm soát thì tình trạng suy giảm chức năng não mới được cải thiện.

2. Cảm giác chán nản rất rõ ràng

Khi bệnh trầm cảm ập đến, người bệnh sẽ rơi vào tình trạng tồi tệ. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ dễ bi quan và lạc hướng. Nhiều bệnh nhân trầm cảm nặng sẽ có tâm lý hoặc hành vi tự sát, luôn cảm thấy rất đau đớn vì cho rằng cuộc sống thật vô nghĩa. Khi điều này xảy ra, rất có thể bạn sẽ bị trầm cảm.

Người ta thấy rằng cảm giác chán nản rõ ràng, trầm cảm dai dẳng, thậm chí bi quan chứng tỏ bệnh trầm cảm rất nghiêm trọng. Tốt nhất bạn nên đi khám ngay. Sự phát triển của bệnh trầm cảm có khả năng được kiểm soát thông qua điều trị hợp lý. Chỉ khi bệnh trầm cảm được kiểm soát thì những thay đổi tâm lý của sự bi quan và mệt mỏi mới được cải thiện.

3. Cảm giác khó chịu chung

Khi bệnh trầm cảm tìm đến, trên cơ thể sẽ xuất hiện hàng loạt các triệu chứng bất lợi, thậm chí các triệu chứng toàn thân. Trong thời gian mắc bệnh, người bệnh có thể bị chóng mặt, mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, nguyên nhân là do cơ thể bị trầm cảm. Bị ảnh hưởng bởi trầm cảm, các triệu chứng bất lợi của toàn bộ cơ thể sẽ càng trở nên rõ ràng hơn.

Khi bệnh trầm cảm tìm đến, trên cơ thể sẽ xuất hiện hàng loạt các triệu chứng bất lợi, thậm chí các triệu chứng toàn thân.

Nếu những tình trạng này diễn ra trong thời gian dài thì cần đi kiểm tra càng sớm càng tốt để phát hiện có bị trầm cảm hay không. Nếu đó là một biểu hiện bất lợi do trầm cảm gây ra, nên điều trị ngay và kiểm soát sự phát triển của trầm cảm thông qua việc sử dụng thuốc hợp lý.

Ngoài ra, người bệnh cần làm thêm những việc mà mình hứng thú. Bằng cách chuyển hướng sự chú ý, bệnh trầm cảm có thể được loại bỏ một cách hiệu quả, giúp ích cho việc kiểm soát bệnh.

Xem thêm: Cách chọn rau củ quả nên và không nên

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-the-co-3-dau-hieu-nay-la-dau-hieu-bao-truoc-cua-benh-tram-cam-dung-coi-thuong-35702/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY