12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cơ thể có 5 thay đổi này, cần đặc biệt chú ý đến cục máu đông

Chức năng đông máu là rất cần thiết trong cơ thể con người giúp chữa lành vết thương. Một khi bạn bị ngã trầy xước gây chảy máu, hệ thống miễn dịch trong cơ thể được kích hoạt và một trong những công việc của nó là làm cho đông máu và cầm máu tại vết thương.

Tuy nhiên, nếu cục máu đông hình thành trong mạch máu, nó sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu đi đến phổi gây thuyên tắc phổi, hoặc đi đến não gây tắc nghẽn mạch máu não, trường hợp nặng nguy hiểm đến tính mạng.

Mặc dù cục máu đông rất đáng sợ, nhưng cơ thể sẽ gửi cho bạn một số tín hiệu lo lắng trước khi cục máu đông xảy ra. Đặc biệt đối với những nhóm có huyết áp cao, mỡ máu cao, hút thuốc và uống rượu lâu dài và các nguồn nguy cơ khác, hãy chú ý đến những thay đổi này trong cơ thể.

1. Đau đầu đột ngột, chóng mặt, nói lắp

Động mạch não bị tắc nghẽn sẽ gây ra tình trạng thiếu oxy lên não dễ dẫn đến tình trạng đau đầu, chóng mặt. Đây là loại bệnh dễ xảy ra ở giai đoạn đầu. Đặc biệt ở những người bị huyết áp cao.

Động mạch não bị tắc nghẽn sẽ gây ra tình trạng thiếu oxy lên não dễ dẫn đến tình trạng đau đầu, chóng mặt.

Nếu số lần chóng mặt vượt quá 3 lần / ngày thì càng phải đề phòng khả năng sinh ra cục máu đông trong não. Ngoài ra, nói ngọng cũng là dấu hiệu báo trước của bệnh tắc nghẽn mạch máu não. Nếu người già ở nhà không thể nói rõ ràng, thì cần phải được quan tâm đầy đủ.

2. Dễ buồn ngủ sau khi ăn trưa

Rất hiển nhiên là sau khi ăn trưa, chúng ta nhất định phải nghỉ trưa ngay lập tức, nếu không sẽ bơ phờ cả buổi chiều. Sau thời gian nghỉ trưa hợp lý, hiện tượng này sẽ được cải thiện đáng kể. Nhưng loại mệt mỏi do cục máu đông khác với người thường, bạn cần hết sức chú ý.

Rất hiển nhiên là sau khi ăn trưa, chúng ta nhất định phải nghỉ trưa ngay lập tức, nếu không sẽ bơ phờ cả buổi chiều.

3. Những vệt đỏ trên da

Mắt người thường sẽ không thể nhìn thấy huyết khối tĩnh mạch sâu (cục máu đông hình thành trong tĩnh mạch sâu bên trong), nhưng trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể nhìn thấy các đường sọc trên da, màu hơi nhạt hơn vết bầm, khi sờ vào sẽ có cảm giác nóng.

4. Tê và phù chân, đi đứng không bình thường

Cục máu đông có thể gây tắc nghẽn lưu thông máu ở chân, rất dễ xảy ra hiện tượng tê bì chân tay thường xuyên. Lâu dần sẽ gây sưng tấy và cử động bất thường. Nếu thấy da có màu trắng như sáp, mạch yếu hoặc thậm chí không cảm nhận được mạch thì cần hết sức lưu ý.

Cục máu đông có thể gây tắc nghẽn lưu thông máu ở chân, rất dễ xảy ra hiện tượng tê bì chân tay thường xuyên.

5. Tức ngực và đau ngực

Đây là tiền thân chính của nhồi máu phổi hay thuyên tắc mạch phổi. Nếu cục máu đông xuất hiện trên các nhánh hoặc thân chính của động mạch phổi có khả năng gây nhồi máu phổi diện rộng, gây khó chịu như tức ngực, khó thở, đau ngực, ho dai dẳng, khó thở. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Nếu bạn nhận thấy những thay đổi này trên cơ thể cần hết sức chú ý và đến bác sĩ kiểm tra kịp thời, tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Xem thêm:

Lý do tại sao phụ nữ không nên tiểu tiện trong khi tắm

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-the-co-5-thay-doi-nay-can-dac-biet-chu-y-den-cuc-mau-dong-34802/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY