12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cơ thể có hình dạng này làm tăng nguy cơ mắc 6 bệnh ung thư

Một nghiên cứu mới đây tiết lộ, vòng bụng và eo lớn làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc một số bệnh ung thư ở phụ nữ. Người ta thấy rằng thân hình quả táo - có vòng eo và bụng lớn - làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển 6 dạng bệnh phổ biến.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Glasgow, Anh đã phân tích dữ liệu trên 385.000 người trưởng thành để tìm ra mối liên hệ giữa béo phì và ung thư.

Họ phát hiện ra rằng việc mang theo một chiếc lốp dự phòng xung quanh khu vực trung tâm làm tăng nguy cơ chung lên 5% cho cả hai giới. Nhưng khả năng phụ nữ phát triển ung thư tử cung nếu họ có mỡ quanh eo tăng 109%.

Một nghiên cứu mới đây tiết lộ, vòng bụng và eo lớn làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc một số bệnh ung thư ở phụ nữ.

Còn được gọi là ung thư nội mạc tử cung hoặc ung thư tử cung, nó ảnh hưởng đến gần 10.000 phụ nữ mỗi năm và gây ra gần 2.500 ca tử vong.

Phát biểu tại Đại hội châu Âu về bệnh béo phì ở Maastricht, trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Celis Morales cho biết: “Chúng tôi biết loại chất béo đặc biệt mà bạn có xu hướng tích tụ quanh bụng là đặc biệt xấu. Đó là chất béo tích tụ xung quanh các cơ quan nội tạng. Điều đó có nghĩa là nó có nhiều tác động hơn đối với họ”.

“Chất béo này đang tạo ra các dấu hiệu viêm và chính tình trạng viêm này góp phần gây ra các bệnh ung thư về lâu dài”.

Nghiên cứu đã xem xét những người tham gia về chỉ số mỡ nội tạng - một thước đo được sử dụng để đánh giá mức độ mỡ bụng.

Nghiên cứu cho thấy nó đặc biệt gây chết người, vì cách nó ảnh hưởng đến các cơ quan quan trọng và làm thay đổi mức độ hormone có ảnh hưởng đến ung thư.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có quá nhiều mỡ bụng tăng 83% nguy cơ ung thư túi mật, 39% ung thư thận, 25% ung thư gan, 14% ung thư ruột và 11% ung thư vú.

Các chuyên gia cho biết, thông điệp ở đây không thể rõ ràng hơn. Mỡ nội tạng, chất béo khiến bụng nhô ra làm tăng nguy cơ ung thư ở bất kỳ mức độ nào.

Mỡ nội tạng, chất béo khiến bụng nhô ra làm tăng nguy cơ ung thư ở bất kỳ mức độ nào.

Giáo sư Tom Sanders, Đại học King’s College London, cho biết: “Từ lâu, người ta đã biết rằng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung tăng lên khi béo phì và estrogen làm tăng nguy cơ đó. Chất béo trong cơ thể làm tăng sự tiếp xúc của mô với estrogen”.

Nó được đưa ra sau khi một cảnh báo rằng Anh sẽ trở thành quốc gia béo nhất ở châu Âu vào năm 2033 được thúc đẩy bởi lối sống hiện đại với các ứng dụng giao đồ ăn phổ biến.

Một báo cáo đáng sợ cảnh báo mức độ bệnh tật sẽ tăng vọt trong một thập kỷ tới, với gần 4 trong 10 người trưởng thành bị béo phì. Vương quốc Anh hiện giữ danh hiệu là quốc gia có nhiều người béo phì nhất ở Tây Âu, với 27,8% người Anh thừa cân ở mức nguy hiểm.

Nhưng Anh sẽ sớm vượt qua tất cả về xu hướng hiện tại để đứng đầu bảng xếp hạng châu Âu, với các chuyên gia dự báo mức độ béo phì sẽ tăng lên 37% vào đầu thập kỷ tới.

Xem thêm:

Hôi miệng lâu ngày có thể là dấu hiệu của 6 bệnh, gồm cả ung thư dạ dày

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-the-co-hinh-dang-nay-lam-tang-nguy-co-mac-6-benh-ung-thu-34551/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY