12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cơ thể con người cứ 7 năm lại có một thử thách mới, điều gì xảy ra trong những giai đoạn này?

Các nghiên cứu nói rằng cơ thể người trưởng thành chứa khoảng 37 nghìn tỷ tế bào và mỗi ngày, khoảng một tỷ tế bào chết đi và được thay thế bằng các tế bào khác.

Các tế bào trong cơ thể liên tục tái tạo, tạo ra các chất thay thế của chính chúng khi chúng già đi và bị hư hỏng nhiều hơn. Ý tưởng về sự chết của tế bào được lập trình này đã dẫn đến một giả thuyết rằng cơ thể chúng ta thay thế từng bộ phận của chính nó, từ trong ra ngoài, cứ sau 7 năm.

Hoạt động đổi mới tế bào diễn ra khác nhau ở các bộ phận cơ thể khác nhau. Ví dụ, da là lớp bên ngoài của cơ thể và phải đối mặt với sự hao mòn nhiều hơn, đó là lý do tại sao các tế bào của da trẻ hóa sau mỗi 3-4 tuần.

Cơ thể con người cứ 7 năm lại có một thử thách mới.

Tương tự, tế bào gan có thể mất khoảng 150-500 ngày, tóc khoảng 3-6 năm, xương khoảng 10 năm, tế bào niêm mạc dạ dày cứ 2 ngày một lần, tế bào hồng cầu khoảng 4 tháng và tế bào tim khoảng 3 năm trong thời gian cân bằng nội môi bình thường. Ngoài ra, chu kỳ tái tạo tế bào dừng lại sau 70 năm.

Vì vậy, những thay đổi nào xảy ra sau mỗi 7 năm của cuộc đời một con người?

0-7 tuổi

Khoảng thời gian này được coi là tối quan trọng trong cuộc đời của một người. Trong thời gian này, một người phụ thuộc nhiều hơn và cần được yêu thương, hỗ trợ và bảo vệ nhiều hơn trong các giai đoạn khác của cuộc sống.

Giai đoạn này, khả năng hành vi và nhận thức của chúng ta phát triển và chúng ta học về lời nói, chuyển động, các mối quan hệ và môi trường.

8-14 tuổi

Trong giai đoạn này, các diễn biến về thể chất cũng như tâm lý diễn ra. Các cơ quan sinh dục dần dần bắt đầu phát triển và tuyến ức co lại đáng kể, đóng vai trò quan trọng trong quá trình trưởng thành của các tế bào bạch cầu.

Những chiếc răng sữa được thay thế bằng những chiếc răng trưởng thành. Sở thích và khả năng của đứa trẻ trở nên rõ ràng hơn theo sở thích của chúng, và tính cách được hình thành bởi những thói quen mà chúng học được khi lớn lên.

Sự tiếp xúc của trẻ với thế giới bên ngoài tăng lên, cùng với sự phát triển của các kỹ năng giao tiếp và tương tác.

15-21 tuổi

Giai đoạn này được đặc trưng bởi cảm xúc hoang dã và kích thích tố cuồng nộ. Các cá nhân giữa các nhóm tuổi này có năng lượng cảm xúc khó hiểu, được phản ánh trong các mối quan hệ bị ghẻ lạnh. Trong giai đoạn này có một lượng hormone lớn bên trong cơ thể, và họ nhận thức được giới tính của mình. Đây cũng là lúc bạn tự ý thức về tài năng của bản thân.

22-28 tuổi

Thanh thiếu niên cuối cùng chuyển sang giai đoạn trưởng thành trong giai đoạn này, cả về tinh thần và cảm xúc. Trong giai đoạn này, các cá nhân học cách kiểm soát cảm xúc của mình.

Khả năng thể chất, sự nhiệt tình và độc lập luôn được đặt lên hàng đầu và bạn bắt đầu xây dựng nền tảng cho nghề nghiệp. Bạn cũng học được sự cam kết và do đó, tìm được một người bạn đời và học cách sống một cuộc đời bằng cách tôn trọng và từ bi.

29-35 tuổi

Khả năng sáng tạo của một người tỏa sáng trong giai đoạn này và nền tảng thể chất đang ở mức mạnh nhất, cùng với đó là đầy đủ kiến ​​thức và tham vọng. Phần lớn mọi người trong giai đoạn này sẽ trải qua những đỉnh cao trong sự nghiệp, các mối quan hệ lâu dài, kết hôn, sinh con và các cột mốc quan trọng khác trong cuộc đời.

Trong gia đoạn này, gia đình, bạn bè và xã hội trở thành tâm điểm chính trong cuộc sống.

36-42 tuổi

Đây là giai đoạn “khủng hoảng giữa cuộc đời” và nghi vấn. Một người hài lòng với hoàn cảnh của họ tại thời điểm này hoặc đang suy nghĩ về việc liệu họ có nên tạo ra một thay đổi đáng kể trong cuộc sống hay không. Họ đánh giá các quyết định về nghề nghiệp, tài chính, các mối quan hệ và thói quen và lên kế hoạch sửa đổi chúng sao cho tốt nhất.

Đây là lúc bạn phải lùi bước và mất tự tin do những sai lầm trước đây hoặc bắt đầu lại với một ước mơ mới.

43-49 tuổi

Đây là giai đoạn xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai. Trong những năm 40 tuổi, mỗi người sẽ nỗ lực rất nhiều để xây dựng giá trị của bản thân và trở nên thực sự có năng lực và hiểu biết trong lĩnh vực mà mình đã chọn.

Mọi người được giải phóng khỏi những trách nhiệm liên quan đến gia đình và việc nuôi dạy con cái. Phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh hoặc tiền mãn kinh. Cuộc sống trở nên không còn căng thẳng và mọi người luôn tìm cách phục vụ cộng đồng hoặc đất nước của mình.

49-56 tuổi

Đây là giai đoạn đánh thức tâm linh. Những người ở độ tuổi 50 luôn tràn đầy sự giàu có, cảm hứng, kinh nghiệm và trí tuệ.

Họ nói chung là hài lòng với cuộc sống hiện có. Họ chấp nhận cơ thể thay đổi của mình và hài lòng với sứ mệnh đã hoàn thành trong cuộc sống. Một số rơi vào trạng thái trầm cảm do thất bại trong cuộc sống và cũng sợ lão hóa.

57-63 tuổi

Ở giai đoạn này, trực giác và kiến thức trở nên mạnh mẽ hơn và mọi người hiểu sâu hơn về cuộc sống.

Khả năng trực giác và tinh thần mới bây giờ bắt đầu bộc lộ, và giác quan này định hướng trong cuộc sống và giúp các cá nhân tìm ra giải pháp. Mọi người cảm thấy thoải mái với cuộc sống và bắt đầu cống hiến kinh nghiệm và tài năng của mình cho một mục đích lớn hơn.

Hãy soi bản thân vào mỗi giai đoạn cuộc đời để sống tốt hơn nhé!

64-70 tuổi

Giai đoạn này cho phép các cá nhân thoát khỏi những cuộc đấu tranh của cuộc sống và trở thành nguồn cảm hứng hoặc hướng dẫn cho những người cần. Đây là lúc để trả lại cho thế giới những điều bạn đã học được cả đời.

Hãy soi bản thân vào mỗi giai đoạn cuộc đời để sống tốt hơn nhé!

Xem thêm: Ăn tối như thế này tương đương với tự tử mãn tính

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-the-con-nguoi-cu-7-nam-lai-co-mot-thu-thach-moi-dieu-gi-xay-ra-trong-nhung-giai-doan-nay-35779/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY