12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cơ thể nam giới bắt đầu lão hóa từ khi nào?

Nói chung cơ thể nam giới dễ gặp các vấn đề từ tuổi 37 đến 40. Năm 44 tuổi thì đau lưng, khứu giác dần trở nên kém nhạy cảm. Năm 46, 47 tuổi thì đầu gối thoái hóa và sức mạnh của mắt cá cũng yếu đi, thính giác cũng giảm vào năm 49 tuổi.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vỏ myelin được tạo ra trong não ảnh hưởng đến quá trình lão hóa, chất này bảo vệ các tế bào thần kinh. Dấu hiệu sớm nhất của sự thoái hóa myelin là giảm tốc độ phản xạ.

Ở tuổi 39, lớp vỏ myelin được tạo ra trong não đạt đến đỉnh điểm, sau đó từ từ ngừng phát triển và quá trình lão hóa bắt đầu, nhưng điều này không phải tuyệt đối. Vậy mốc thời gian lão hóa trên cơ thể nam giới là gì?

Cơ thể nam giới dễ gặp các vấn đề từ tuổi 37 đến 40

1. Tóc

Sau 30 tuổi, sự bài tiết testosterone trong cơ thể nam giới giảm xuống, dễ gây rụng tóc. Thông thường mất khoảng ba năm tóc mới rụng, sau khi già đi, các tế bào sắc tố không còn tiết ra melanin và bắt đầu để mọc tóc trắng.

2. Não

Tế bào não có giới hạn, ngay từ khi còn nhỏ, số lượng tế bào thần kinh đã lên tới 100 tỷ, và số lượng tế bào não giảm dần vào khoảng độ tuổi 20. Khoảng tuổi 40, khoảng 10.000 tế bào não bị mất đi mỗi ngày, sau đó là trí nhớ giảm dần.

3. Đôi mắt

Sau tuổi 40, cơ mắt trở nên yếu đi, khả năng tập trung cũng suy giảm dẫn đến lão thị. Ngày nay người ta sử dụng các sản phẩm điện tử thường xuyên cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa mắt.

4. Phổi

Từ khoảng 20 tuổi, chức năng phổi suy yếu, khoang ngực và các cơ kiểm soát hơi thở dần trở nên căng cứng. Đặc biệt đối với nam giới hút thuốc nhiều, họ thường bị hụt hơi khi bước qua tuổi 40.

5. Da

Từ khoảng 25 tuổi, quá trình tổng hợp collagen chậm lại, elastin giảm và xuất hiện nếp nhăn khi lão hóa da.

Nam giới nên phát triển những thói quen tốt nào mỗi ngày để giúp trì hoãn quá trình lão hóa?

Tiếp tục uống đủ nước

Sau tuổi 50, cơ thể sẽ có những dấu hiệu lão hóa rõ rệt, việc bổ sung đủ nước mỗi ngày sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc chống lại quá trình lão hóa.

Một số người thường không uống đủ nước dẫn đến tích tụ quá nhiều chất độc trong cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe làn da, đồng thời gây ra các vết nám và nếp nhăn.

Đi ngủ sớm

Trong trường hợp thức khuya lâu, thiếu ngủ sẽ khiến tinh thần sa sút, năng lượng hoạt động trong ngày không đủ, sức đề kháng cũng suy giảm, từ đó đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Hãy hình thành thói quen đi ngủ sớm và dậy sớm, ngủ đủ giấc, cơ thể khỏe mạnh để có thể chống lão hóa hiệu quả.

Ăn nhiều rau và trái cây

Rau quả tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể con người cần, đặc biệt là rất giàu vitamin, hầu hết đều có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. Đặc biệt, người cao tuổi cần quan tâm nhiều hơn đến vấn đề ăn uống và áp dụng các phương pháp ăn uống đúng cách để duy trì sức khỏe tốt.

Tập thể dục thích hợp

Cuộc sống nằm ở tập thể dục, và chống lão hóa thông qua tập thể dục sẽ hiệu quả hơn. Tập thể dục mỗi ngày để thúc đẩy tuần hoàn máu khắp cơ thể, như vậy không chỉ tràn đầy sinh lực mà tốc độ lão hóa cũng chậm lại, để cơ thể luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Cuộc sống nằm ở tập thể dục, và chống lão hóa thông qua tập thể dục sẽ hiệu quả hơn.

Lão hóa là điều không thể tránh khỏi trong cuộc đời mỗi người. Tuy nhiên, bằng việc áp dụng lối sống phù hợp, chắc chắn bạn sẽ làm chậm lại quá trình này và duy trì sự trẻ trung lâu dài hơn.

Xem thêm: Thời điểm nào là thích hợp nhất cho trẻ học bơi?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-the-nam-gioi-bat-dau-lao-hoa-tu-khi-nao-35524/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY