12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cơ thể nam giới sau khi ngủ dậy có 3 biểu hiện này cần đi khám ngay lập tức

Đối với nam giới, cùng với sự gia tăng của tuổi tác, áp lực công việc và cuộc sống tăng lên, cả tinh thần và thể chất đều phải gánh nặng hơn. Ngoài ra, nam giới thường không mấy quan tâm đến việc giữ gìn cơ thể của bản thân, thường xuyên có những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu.

Kết quả là, chức năng của các cơ quan khác nhau trong cơ thể bắt đầu suy giảm. Do đó, càng nhiều tuổi, nam giới càng dễ gặp các vấn đề về sức khỏe.

Đối với nam giới, bạn nên quan tâm hơn đến sức khỏe thể chất của mình trong cuộc sống hàng ngày. Nếu buổi sáng ngủ dậy xuất hiện những triệu chứng dưới đây thì đồng nghĩa với việc sức khỏe đang tiềm ẩn những nguy hiểm, cần đi kiểm tra sớm và điều trị kịp thời.

1. Trạng thái tinh thần kém

Sau một đêm ngủ ngon sẽ làm giảm mệt mỏi và giúp các cơ quan khác nhau được nghỉ ngơi và phục hồi tốt hơn. Vì vậy, thông thường sau một đêm ngủ ngon, mọi người có xu hướng tràn đầy năng lượng và minh mẫn khi thức dậy sớm.

Suy giáp, xơ cứng động mạch não,… là những tình trạng dễ gây ra các triệu chứng mệt mỏi ở nam giới.

Tuy nhiên, nếu nam giới thấy tinh thần kiệt quệ, đầu óc uể oải khi thức dậy mà không gặp chuyện gì ảnh hưởng đén giấc ngủ, bạn nên cảnh giác xem có vấn đề gì về sức khỏe hay không. Suy giáp, xơ cứng động mạch não,… là những tình trạng dễ gây ra các triệu chứng trên.

2. Ho

Nhiều nam giới có thói quen hút thuốc. Như chúng ta đã biết, thuốc lá chứa rất nhiều chất độc hại. Hút thuốc lá trong thời gian dài sẽ gây tổn thương nghiêm trọng cho cổ họng, phổi, gan, dạ dày và các cơ quan khác.

Nếu nam giới có thói quen hút thuốc lá thường có triệu chứng ho khi ngủ dậy sớm, cảm thấy có dị vật trong họng thì có khả năng là ống phế quản và phổi bị tổn thương, cần đến bệnh viện để khám kịp thời.

3. Phù toàn thân

Nam giới cũng nên thường xuyên soi gương khi ngủ dậy vào buổi sáng. Nếu thấy mình thường xuyên có triệu chứng sưng mí mắt mà không uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ vào ngày hôm trước thì nên cảnh giác xem có vấn đề gì về chức năng thận hay không.

Thận có chức năng sản xuất nước tiểu và chuyển hóa nước. Nếu chức năng thận có vấn đề sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa nước, gây phù nề. Phù ban đầu hầu hết xuất hiện ở mặt và các chi dưới. Với tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn, tình trạng phù toàn thân cũng có thể xảy ra.

Tóm lại, nam giới nên quan tâm đến tình trạng sức khỏe của mình nhiều hơn. Nếu tình trạng tinh thần kém khi dậy sớm hoặc thường có các triệu chứng như sưng phù, ho tức là sức khỏe có vấn đề, phải đến bệnh viện khám để phát hiện kịp thời nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp.

Càng lớn tuổi, bạn càng cần phải chú ý chăm sóc cơ thể của mình. Thực tế, dù là nam giới hay phụ nữ, không khó để giữ gìn sức khỏe bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi, tích cực tập thể dục, duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Xem thêm: Sau khi quan hệ bao lâu thì có thai, đây là điều các cặp vợ chồng muốn có con cần biết

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-the-nam-gioi-sau-khi-ngu-day-co-3-bieu-hien-nay-can-di-kham-ngay-lap-tuc-36158/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY