Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Có thể sử dụng paracetamol kéo dài có được không, BS ơi?

Những ngày gần đây vì công việc nhiều, em thường xuyên làm việc trên máy tính và thiếu ngủ nên cảm thấy rất nhức đầu.

Bácsĩ ơi,

Nhiều lúc đau đến choáng váng muốnđập cái gì đó vào đầu cho bớt đau. Những lúc như vậy em đều tự ý uống 2 viênParacetamol thì cũng thấy đỡ hơn. Cũng hơn 1 tuần rồi, ngày nào đau em cũng tựuống Thu*c, đau nhiều lần thì uống nhiều, ít đau thì ít uống.

BS cho em hỏi em dùng Thu*c như vậycó ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? Em dùng Thu*c lâu dài mỗi khiđau đầu không ạ? Mong nhận được tư vấn của BS. Xin cảm ơn rất nhiều. Em là nữ, 22 tuổi, cao 161cm, nặng 45kg.

(Hồng Trúc - Vũng Tàu)

Chào bạn,

Paracetamolđược sử dụng trong giảm đau và hạ sốt trong các trường hợp đau từ nhẹ đến vừa,với liều từ 10 - 15 mg/ kg. Như vậy, với cân nặng của bạn liều sử dụngtrong khoảng 450 - 675 mg. Không được tự ý dùng paracetmol để tự điều trị giảmđau quá 10 ngày ở người lớn vì tình trạng đau nhiều và kéo dài như vậy có thểlà dấu hiệu bệnh lý, cần được bác sĩ chẩn đoán và điều trị. Hơn nữa, sử dụng kéo dài có thể gây ngộ độc Thu*c mà nghiêm trọng nhất là hoại tửgan, có thể gây Tu vong.

Trongtrường hợp của bạn trước hết nên cố gắng giữ tinh thần thoải mái, thư giãn đầuóc, nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc để cải thiện tình trạng. Lưu ý chỉ bạn nên đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-the-su-dung-paracetamol-keo-dai-co-duoc-khong-bs-oi-n172075.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY