Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Có thực mới vượt được “Cô-Vy”, bí quyết dinh dưỡng cho bé vui khỏe khi quay lại trường

Sau nhiều ngày không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, cả nước dần trở về nhịp sinh hoạt bình thường, các tỉnh thành đều bắt đầu đón học sinh đi học trở lại. Tuy nhiên trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến khó lường trên thế giới, phụ huynh cần chú ý về chế độ dinh dưỡng của trẻ để đảm bảo bé quay lại trường an toàn và vui khỏe.

Có thực mới vượt được “Cô-Vy”, bí quyết dinh dưỡng cho bé vui khỏe khi quay lại trường - Ảnh 1.

Có thực mới vượt được “Cô-Vy”, bí quyết dinh dưỡng cho bé vui khỏe khi quay lại trường - Ảnh 2.

Có thực mới vượt được “Cô-Vy”, bí quyết dinh dưỡng cho bé vui khỏe khi quay lại trường - Ảnh 3.

Chế độ tập luyện, vui chơi cân bằng sau giờ học

Chắc hẳn, bố mẹ hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc cân bằng giữa những giờ học trong lớp và các hoạt động ngoại khoá. Ngoài giờ học, bố mẹ có thể cùng trẻ xem phim, đọc sách, hay khuyến khích trẻ thường xuyên tập thể dục, chơi các trò chơi vận động để cả nhà cùng rèn luyện sức khoẻ và để trẻ được thư giãn sau những giờ học căng thẳng tại trường. Thời gian biểu một ngày đa dạng hoạt động là thế, làm thế nào để bé duy trì sự khỏe khoắn, năng động? Ba mẹ có thể nhờ đến các "vệ sĩ" đắc lực như sữa chua uống Vinamilk SuSu IQ, chứa DHA, Vitamin A, cùng Canxi và Vitamin B6, B12 và cả chất xơ hòa tan rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé – là nơi chứa nhiều lợi khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Sữa chua uống Vinamilk SuSu IQ, chứa DHA, Vitamin A, cùng Canxi và Vitamin B6, B12 và cả chất xơ hòa tan rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Ngoài ra, bố mẹ cũng đừng quên nhắc nhở con thường xuyên rửa tay với xà phòng, đeo khẩu trang và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch theo sự hướng dẫn của thầy cô để tự bảo vệ sức khỏe khi ở trường nhé.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-thuc-moi-vuot-duoc-co-vy-bi-quyet-dinh-duong-cho-be-vui-khoe-khi-quay-lai-truong-20200518081233124.chn)

Tin cùng nội dung

  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY