12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Có thực ung thư do sử dụng khăn giấy ướt?

Khăn giấy ướt được khá nhều người sử dụng bởi mùi thơm và sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, chính sự tiện dụng ấy có thể đang hại chính gia đình bạn bởi tác hại của khăn giấy ướt là không đếm xuể.

Với cuộc sống bận rộn ngày nay, những thứ tiện lợi luôn được ưa dùng và khăn giấy ướt cũng không ngoại lệ, đặc biệt là những gia đình có trẻ em. Tuy sản phẩm này rất tiện lợi và phổ biến, tuy vậy chắc hẳn không phải ai cũng biết tới những tác hại của khăn giấy ướt.

Tại sao khăn giấy ướt lại chứa chất có hại cho sức khỏe?

Giấy ăn ướt có độ ẩm nhất định cùng mùi thơm, được sản xuất chủ yếu từ nước và các chất bảo quản, hương liệu cần thiết giúp ngăn sự sinh sản của vi khuẩn có hại. Trong đó có chất paraben và phenoxyl ethanol mặc dù ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm men có hại nhưng nếu quá lạm dụng, hai hóa chất này có nguy cơ gây dị ứng da, viêm da và ung thư.

Khăn giấy ướt chứa những chất hóa học có hại cho cơ thể

Bên cạnh một vài thương hiệu khăn ướt uy tín sản xuất đủ nồng độ phù hợp an toàn đối với sức khỏe, trong đó phenoxylethanol dưới 1% là vô hại, parabens được an toàn với nồng độ 0,01%-0,3% và môi trường sản xuất cần đảm bảo vệ sinh, vô trùng nếu không môi trường ẩm ướt sẽ khiến vi khuẩn thêm sinh sôi.

Những tệp khăn giấy ướt luôn mang những mùi thơm dịu nhẹ đem tới cảm giác thư giãn cho người sử dụng, nhưng đừng tưởng những mùi thơm ấy là vô hại bởi chất tạo mùi là nguyên nhân chủ yếu gây nên viêm da, dị ứng da, đặc biệt là làn da non nớt của trẻ em hay làn da đang bị mụn, vết thương hở. Ngoài ra, với những sản phẩm không đảm bảo an toàn, nồng độ quá cao sẽ gây nên những chứng bệnh như khó thở, hen suyễn, viêm hô hấp và rối loạn chức năng gan, nguy hiểm hơn có thể dẫn tới ung thư.

Chọn và sử dụng khăn ướt thế nào là đạt chuẩn?

Ngày nay trên thị trường có hàng trăm nhãn hàng cho bạn lựa chọn, nhưng lựa chọn sao cho chuẩn để tránh những tác hại của khăn giấy ướt đem lại? Đừng quá chú ý tới mẫu mã bắt mắt, những lời quảng cáo có cánh, bạn cần cẩn trọng và sáng suốt lựa chọn điểm mua hàng uy tín, thương hiệu rõ ràng và thành phần trên bao bì được ghi cụ thể.

Cần lựa chọn sản phẩm khăn giấy ướt đạt tiêu chuẩn an toàn đối với làn da và sức khỏe

Đầu tiên bạn cần chú ý tới thành phần được in trên bao bì của khăn giấy, càng ít thành phần càng an toàn, đặc biệt không lựa chọn sản phẩm chứa cồn, clo và nồng độ paraben cũng như phenoxylethanol cao.

Đặc biệt hãy ưu tiên những loại có thành phần từ thiên nhiên an toàn và mùi thơm tự nhiên, nhẹ nhàng như lô hội, trà xanh, vitamin E,… Sau đó, bạn nên kiểm tra bao bì được đóng gói khít, trơn bóng và được chứng nhận an toàn đối với sức khỏe người dùng.

Nếu không chú ý tác hại của khăn giấy ướt sẽ khiến da bé bị hăm và viêm

Khăn giấy ướt tuy rất tiện lợi nhưng trong một số trường hợp, thực sự nguy hại khi bạn lạm dụng chúng quá đà. Điển hình như không nên dùng giấy ăn ướt cho những vết thương hở bởi đây chính là nguyên nhân khiến vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh; khăn ướt dùng cho trẻ em nên sử dụng sản phẩm an toàn, nếu không dễ gây nên các bệnh ngoài da như hăm, viêm da,….

Bên cạnh đó, rất nhiều người thường xuyên dùng khăn giấy ướt vệ sinh da mặt và lớp trang điểm. Tuy vậy, những hóa chất ấy thực chất không thể làm sạch hoàn toàn lớp trang điểm và bụi bẩn trên da mặt bạn, hơn nữa nếu lạm dụng trong thời gian dài còn khiến làn da bị bào mòn dẫn tới viêm da, kích ứng da và gây nám cho da mặt.

Thực sự tiện lợi nhưng với những tác hại của khăn giấy ướt kể trên, bạn nên suy nghĩ kỹ cùng lựa chọn đúng đắn cho sự an toàn sức khỏe của bạn và gia đình.

Mai Trang

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-thuc-ung-thu-do-su-dung-khan-giay-uot-24707/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY