Khoa học hôm nay

Cố tình ném đá vào trong hang, người đàn ông lập tức bỏ chạy chối Ch?t vì sự cố nằm ngoài dự tính

Tò mò cũng nên tùy lúc tùy chỗ, nếu không thì hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn bạn nghĩ rất nhiều đấy.

Trong tự nhiên, có không ít hang động là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật hoang dã. và trong số đó có cả những loài từng là nỗi ám ảnh của không ít người như chuột, rắn, thằn lằn...

Bởi vậy nên trước khi quyết định khám phá một cái hang nào đó, bạn hãy thực sự cẩn trọng để không rơi vào trường hợp nguy hiểm như anh chàng dưới đây nhé!

Nhân vật chính trong câu chuyện này là một thanh niên thích đi dã ngoại.

Trong một lần thăm thú, anh tình cờ phát hiện ra 1 miệng hang khá lớn.

Tính tò mò trỗi dậy, anh chàng đã ném thử hòn đá vào bên trong và lặp đi lặp lại việc đó tới vài lần.

Ảnh: Nguồn Sina.

Thế nhưng dường như "chủ nhân" của cái hang đã không thể chịu được màn đùa giỡn này nữa nên đã đích thân ra mặt để dạy cho anh chàng một bài học.

Và khi đang chuẩn bị ném thêm một hòn đá nữa, người thanh niên đã không khỏi hoảng hồn khi phát hiện có một cái miệng bất ngờ xông ra từ trong hang đang lao về phía anh.

Ảnh: Nguồn Sina.

Cảnh tượng bất ngờ ấy khiến cho anh giật nảy mình, nhanh chóng lùi ra phía sau theo bản năng.

Sau khi nhìn kỹ, người thanh niên mới hoảng hồn vì nhận ra đó là một con rắn hổ mang chúa đang trong trạng thái vô cùng hung hãn, tức giận. dường như nó muốn cảnh báo anh hãy dừng ngay trò phá đám của mình lại.

Thế nhưng như thể chưa biết sợ là gì, anh chàng này còn muốn đến gần để quan sát kỹ con rắn hơn. Tuy nhiên chưa đợi anh tiến lên, nó đã bắt đầu chủ động tấn công, bật mình lên như một cái lò xo và lao thẳng về phía "con mồi" đang dòm ngó mình.

Tới lúc này, người thanh niên mới ý thức được tình thế nguy hiểm của bản thân và lập tức bỏ chạy. thấy kẻ gây chuyện đã đi xa, con rắn cũng nhanh chóng trườn đi rồi biến mất.

Theo Tô Ngân/Gia đình & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-tinh-nem-da-vao-trong-hang-nguoi-dan-ong-lap-tuc-bo-chay-choi-chet-vi-su-co-nam-ngoai-du-tinh-162212206214748248.htm

Theo Tô Ngân/Gia đình & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-tinh-nem-da-vao-trong-hang-nguoi-dan-ong-lap-tuc-bo-chay-choi-chet-vi-su-co-nam-ngoai-du-tinh/20210622100129992)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Sau 10 ngày tích cực điều trị bằng những phương Thu*c tốt nhất, bệnh nhi Vừ Mí Chá đã hoàn toàn khỏe mạnh trở về với gia đình. Trước đó, bệnh nhi bị rắn độc cắn gây rối loạn đông máu, khả năng Tu vong cao.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Nếu bị rắn độc cắn bệnh nhân cần được sơ cứu ngay trước khi vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện.
  • Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa cho biết, 5 - 6 tuần gần đây liên tục tiếp nhận 20 ca nhập viện do bị rắn độc cắn.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY