Chuyện ấy hôm nay

Có tới hơn 50% phụ nữ thất vọng về chuyện ấy

Hơn 50% phụ nữ trải nghiệm cảm giác đau khổ liên quan tới “chuyện ấy”, theo nghiên cứu của các nhà khoa học ở Australia.

Ảnh minh họa

Giáo sư Susan Davis và các cộng sự tại trường đại học Monash, Australia, đã tiến hành một nghiên cứu để xem trải nghiệm cảm giác đau khổ liên quan tới đời sống T*nh d*c của họ.

Cảm giác đau khổ trong nghiên cứu này được định nghĩa là sự không hài lòng về cảm xúc, từ không hạnh phúc cho tới căng thẳng và xấu hổ.

“Mọi người thường nghĩ rằng sự hài lòng về T*nh d*c chỉ trở thành vấn đề đối với phụ nữ lớn tuổi”, giáo sư Susan Davis cho biết. “Chúng ta tin rằng tất cả mọi người dưới 40 tuổi đều hài lòng với ‘chuyện ấy’ và không gặp phải vấn đề gì”.

Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện 1/5 phụ nữ tham gia cuộc khảo sát bị rối loạn chức năng T*nh d*c. Trong đó, rối loạn phổ biến nhất là về sự ham muốn và khả năng đạt cực khoái trong “chuyện ấy”.

Cân nặng, tình trạng quan hệ và cho con bú thường là những yếu tố gây ra rối loạn chức năng T*nh d*c ở phụ nữ. Những nguyên nhân khác bao gồm sử dụng Thu*c chống suy nhược và Thu*c Tr*nh th*i.

Những phụ nữ tự tin và quan tâm nhiều tới ngoại hình của họ cũng thường không cảm thấy hài lòng về đời sống T*nh d*c.

Theo Huy Phong/Dân Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/yeu-tam/co-toi-hon-50-phu-nu-that-vong-ve-chuyen-ay-1354821.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY