12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cơn đau lưng hóa ra là căn bệnh ung thư chết người - không bao giờ là quá muộn để tìm hiểu các dấu hiệu

Nhìn người chồng Jeremy nhấc vali ra khỏi gầm giường, Kerry Baggott không bao giờ nghĩ rằng đó sẽ là khởi đầu cho một hành trình đau lòng đối với gia đình cô.

Jeremy bị đau ở lưng, nhưng là một người khỏe mạnh ở tuổi 46, cặp đôi chỉ nghĩ rằng đó là điều gì đó sẽ qua đi. Nhưng cơn đau ngày càng tồi tệ và liên tục.

Bà mẹ hai con Kerry (50 tuổi, sống ở Dorset, Anh) cùng hai con Charlotte (15 tuổi) và Emily (13 tuổi) cho biết, người chồng và là cha của các con cô đã đi chụp chiếu vài lần và kết quả cho thấy lưng anh ấy bị yếu.

Nhìn người chồng Jeremy nhấc vali ra khỏi gầm giường, Kerry Baggott không bao giờ nghĩ rằng đó sẽ là khởi đầu cho một hành trình đau lòng đối với gia đình cô.

Nhưng điểm yếu đó lại trở thành căn bệnh đa u tủy xương chết người, ảnh hưởng đến hơn 176.000 người mỗi năm và cuối cùng dẫn đến cái chết của Jeremy. Đây là loại ung thư máu phổ biến thứ ba có tỷ lệ tử vong rất cao và đặc biệt khó phát hiện vì các triệu chứng, bao gồm cả đau lưng, thường bị coi là lão hóa.

Đa u tủy xương là một bệnh ung thư hình thành trong một loại tế bào bạch cầu được gọi là tế bào plasma. Các tế bào huyết tương khỏe mạnh giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng bằng cách tạo ra các kháng thể nhận biết và tấn công vi trùng.

Trong bệnh đa u tủy xương, các tế bào huyết tương ung thư tích tụ trong tủy xương và lấn át các tế bào máu khỏe mạnh. Thay vì tạo ra các kháng thể hữu ích, các tế bào ung thư tạo ra các protein bất thường có thể gây ra các biến chứng.

Các dấu hiệu và triệu chứng của đa u tủy xương có thể khác nhau và ở giai đoạn đầu của bệnh, có thể không có. Khi các dấu hiệu và triệu chứng xảy ra, chúng có thể bao gồm:

- Đau xương, đặc biệt là ở cột sống hoặc ngực

- Buồn nôn

- Táo bón

- Ăn mất ngon

- Hoang mang hoặc nhầm lẫn về tinh thần

- Mệt mỏi

- Nhiễm trùng thường xuyên

- Giảm cân

- Yếu hoặc tê ở chân

- Khát

Bây giờ gần một năm sau khi Jeremy qua đời, Kerry nói rằng cơn đau lưng vào năm 2015 có thể là khởi đầu cho cuộc chiến với căn bệnh ung thư máu của Jeremy. Cô cho biết cặp đôi đã chạy marathon ở Dubai vào dịp kỷ niệm ngày cưới của họ vào tháng 12 năm 2017 và Jeremy có vẻ ổn.

Ước mơ của Kerry là một ngày nào đó sẽ tìm ra phương pháp chữa trị cho căn bệnh khủng khiếp đã khiến gia đình cô tan nát.

Jeremy phải phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và cấy ghép tế bào gốc. Tuy nhiên, sau đó tình trạng của anh ta tái phát bất ngờ vào tháng 9 năm 2020 và qua đời chỉ hai tháng sau đó.

Kerry và các con gái của cô hiện đang gây quỹ cho tổ chức từ thiện ung thư máu Myeloma UK và muốn những người khác nhận thức được các triệu chứng của bệnh ung thư, trước khi quá muộn.

Cô nói: “Tôi và Jeremy đã bên nhau 30 năm và anh ấy là tình yêu của cả cuộc đời tôi. Có thể là quá muộn để giúp Jeremy, nhưng không quá muộn đối với những người khác”.

Ước mơ của Kerry là một ngày nào đó sẽ tìm ra phương pháp chữa trị cho căn bệnh khủng khiếp đã khiến gia đình cô tan nát.

Xem thêm:

Sáng ngủ dậy bỗng thấy 10 đầu ngón tay sưng tấy, người phụ nữ không ngờ bị ‘tử thần’ gõ cửa

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/con-dau-lung-hoa-ra-la-can-benh-ung-thu-chet-nguoi--khong-bao-gio-la-qua-muon-de-tim-hieu-cac-dau-hieu-32902/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY