12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Con gái nhỏ thường xuyên bị ngã, người mẹ cứ nghĩ con vụng về cho đến khi phát hiện nguyên nhân khủng khiếp

Khi cô con gái nhỏ của Chloe Smith đi học về với những vết trầy xước và va chạm, cô cho rằng con gái mình chỉ vụng về một chút. Người mẹ 31 tuổi cho biết, cô thường nhận được điện thoại từ trường của Evie-Mai hàng ngày vì cô bé bị ngã và tự làm mình bị thương.

Chloe tin rằng con gái nhỏ của cô mắc chứng Dyspraxia, một chứng rối loạn phối hợp vận động. Tuy nhiên, mẹ của Evie-Mai đã bị sốc đến tận xương tủy khi chụp MRI cho thấy một khối trên não của Evie.

Chloe nói: “Đó là cơn ác mộng tồi tệ nhất của mọi bậc cha mẹ. Evie-Mai đã khá vụng về kể từ khi con bé mới biết đi, nhưng tôi không bao giờ ngờ rằng đó có thể là do một việc nghiêm trọng đến vậy. Tôi cảm ơn những ngôi sao may mắn của tôi rằng con gái nhỏ của tôi hiện đang hồi phục”.

Evie-Mai thường bị ngã và tự làm mình thương nhưng người mẹ lúc đó nghĩ rằng con chỉ vụng về một chút.

Cơn ác mộng bắt đầu vào năm 2020 và Chloe nói rằng vết sưng và vết xước của Evie ngày càng tồi tệ hơn. Cô bé thường xuyên va chạm vào mọi thứ, vì vậy Chloe quyết định đưa cô bé đến gặp bác sĩ.

Bác sĩ đa khoa địa phương đã đưa họ đến thẳng bệnh viện và nói rằng ông ấy sẽ giới thiệu Evie cho một cuộc hẹn để chụp MRI. Quá trình kiểm tra được lên kế hoạch vào tháng 3 năm 2021 và Chloe cho biết vào thời điểm đó, cô không quá lo lắng.

Cô ấy nói: "Có tin đồn rằng cô ấy có thể bị chứng Dyspraxia, vì vậy tôi không quá lo lắng. Khi tin tức đến sau kết quả quét rằng thực sự có một khối trên não của con bé, tôi đã bị đánh gục trong sáu giờ."

Evie-Mai được chẩn đoán mắc một khối u vùng tuyến tùng cấp độ thấp. Đây là một loại u não lành tính. Nó bắt đầu trong hoặc xung quanh tuyến tùng ở trung tâm của não.

Chloe nói: “Thật là tàn khốc và rất khó để giữ được sự tích cực vì bản chất của tất cả. Khả năng xảy ra sai sót vượt xa những gì có thể hiểu được với tư cách là cha mẹ. Chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng khối u không phải là ung thư, nhưng chúng tôi biết mình còn cả một chặng đường dài phía trước”.

Hiện tại bé Evie đã hồi phục sau phẫu thuật.

Lúc đầu, các bác sĩ theo dõi khối u trước khi đưa Evie vào phẫu thuật. Nhiều tháng sau khi được chẩn đoán vào ngày 28 tháng 9, Evie-Mai đã có một cuộc phẫu thuật kéo dài 10 giờ tại Bệnh viện Addenbrooke ở Cambridge, Anh để loại bỏ khối u ra khỏi não. Rất may, các bác sĩ phẫu thuật đã có thể loại bỏ 95% khối u não.

Khối u não là các tế bào bất thường phát triển trong não và có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng. Các triệu chứng của khối u não phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của nó và phần nào của não bị ảnh hưởng. Những dấu hiệu này bao gồm đau đầu dữ dội và không ngừng nghỉ, co giật cũng như buồn nôn, nôn mửa và buồn ngủ hoặc phát triển chậm theo thời gian.

Các bác sĩ phẫu thuật đã không thể loại bỏ 5% còn lại và các chuyên gia tư vấn hiện đang đánh giá xem liệu Evie có cần phải phẫu thuật thêm nữa hay không.

Chloe cho biết hiện tại, các bác sĩ rất vui mừng với kết quả. Cô nói thêm: "Nhìn thấy con gái tôi thức dậy trong trên giường bệnh, tôi muốn khóc”.

Chỉ 4 ngày sau ca phẫu thuật, cô bé Evie-Mai đã được xuất viện. Kể từ đó, cô bé đã hồi phục tại nhà và thậm chí còn thực hiện các bài nhảy hàng ngày với mẹ của mình để gây quỹ cho Nghiên cứu khối u não trong suốt tháng 11.

Xem thêm:

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca có bảo vệ lâu dài hơn vaccine mRNA như Pfizer hay Moderna không?

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/con-gai-nho-thuong-xuyen-bi-nga-nguoi-me-cu-nghi-con-vung-ve-cho-den-khi-phat-hien-nguyen-nhan-khung-khiep-32985/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY