Sức khỏe hôm nay

Con hết ho đàm mà không cần kháng sinh

Trước khi quyết định đưa con đến bác sĩ hay sử dụng kháng sinh để giảm ho đàm, bạn hãy thử áp dụng cách sau:

Mỗi chúng ta đều biết, kháng sinh như một con dao hai lưỡi. Nó có thể giúp bé nhà bạn giảm ngay các triệu chứng khó chịu do vi khuẩn gây ra, song nếu lạm dụng sẽ dẫn đến tình trạng lờn thuốc, rất khó điều trị cho những lần sau.

Thậm chí, nhiều báo cáo khoa học cũng đã chỉ ra rằng: nhân loại đang phải đối mặt với tình trạng hết thuốc chữa bệnh do tình trạng kháng thuốc của vi khuẩn.

Chính vì lẽ đó mà kháng sinh chỉ nên sử dụng trong trường hợp thật cần thiết, còn với những bệnh thông thường như ho, sổ mũi... chớ lạm dụng “con dao” này. Thay vào đó, bạn có thể tận dụng những thực phẩm sẵn có trong nhà, chế thành bài thuốc chữa bệnh cho con.

Dưới đây là chia sẻ của một người mẹ đã nói “không” với thuốc kháng sinh trong điều trị ho, đờm cho con. Mọi người cùng tham khảo nhé!

Cách long đờm cho nhanh khỏi ho:

Trộn 2 thìa cà phê mật ong, 1/3 quả chanh, 5 thìa cà phê nước lọc (nêm sao cho không chua quá, không ngọt quá là được). Sáng ngủ dậy cho bé uống 100ml nước lọc, rồi uống hỗn hợp nước trên. Sau đó, bế bé ngồi 15-20 phút và bé sẽ bắt đầu ho. Phản ứng ho này sẽ giúp bé nôn hết đờm trong họng.

Tiếp theo đó, bạn hãy hút sạch mũi, rơ miệng (đánh răng), cho bé uống chút nước xong mới ăn uống bình thường. Nếu không long đờm mà sáng dậy cho con ăn luôn thì con dễ bị nôn trớ thức ăn.

Liều lượng:

- Trẻ 6-12 tháng: 1 thìa cà phê mật ong (3-5ml)/lần

- Trẻ 1-3 tuổi: 5-7,5ml/lần

- Trẻ 3-5 tuổi: 7,5-10ml/lần

Cách trị dứt cơn ho cho con

Cam cắt một phần đầu (kiểu cắt của quả dừa), cho 1/2 thìa cà phê muối i-ốt vào, dầm cho ngấm, đậy đầu lại, cho vào lò nướng. Lấy ra khoét ruột cho con ăn, và uống nước cam luôn. Trị ho rất hiệu quả nhé!

- Trẻ 5 tuổi trở lên: uống thoải mái, liều tăng gấp đôi cũng được.

Thu Phương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/con-het-ho-dam-ma-khong-can-khang-sinh-21083/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY