12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Con nuôi NS Hoài Linh suy thận giai đoạn cuối nguy kịch, người mắc căn bệnh này có thể sống được bao lâu?

Thái Trân - con nuôi của NSUT Hoài Linh mới đây đã chia sẻ về tình trạng suy thận giai đoạn cuối và suy tim nặng khiến khán giả lo lắng.

Thái Trân từng chia sẻ, cô mắc bệnh suy thận và nhiều lần trải qua cơn đột quỵ nhẹ khiến tinh thần không tỉnh táo, lúc nhớ lúc quên.

Mới đây, Thái Trân khiến nhiều người lo lắng khi chia sẻ về việc bị suy thận giai đoạn cuối và suy tim nặng. Trên cổ tay cô nơi động mạch còn gắn máy trợ bơm máu về tim. Thậm chí, cô còn được chẩn đoán là nhiễm trùng màng bụng.

Người thân của Thái Trân cho biết, do Trân phải mổ hở đặt hai đường ống từ bụng ra, một ống là để cách vài tiếng truyền vào một bịch dung dịch mấy lít thuốc để lọc thận do thận hư. Ống còn lại là để xả mấy lít dung dịch thuốc lần trước đó đã cho vào người. Chính vì thế mà chỗ này cực kỳ nguy hiểm, có nguy cơ nhiễm trùng rất cao. Hiện tại, nữ ca sĩ đang được các bác sĩ ở bệnh viện theo dõi sức khỏe.

Mới đây, Thái Trân khiến nhiều người lo lắng khi chia sẻ về việc bị suy thận giai đoạn cuối và suy tim nặng.

Thái Trân từng gây chú ý khi tham gia cuộc thi Tôi là người chiến thắng 2014. Lúc đó, cô gây ấn tượng với chất giọng nội lực và nghị lực theo đuổi đam mê ca hát dù đang bị suy thận của cô cũng khiến nhiều người xúc động. Đây cũng là cuộc thi mà NS Hoài Linh đã nhận Thái Trân làm con nuôi và tiếp thêm động lực để cô chiến đấu vượt qua bệnh tật.

Suy thận giai đoạn cuối sống được bao lâu?

Thận là cơ quan chịu trách nhiệm lọc và đào thải độc tố nên khi bệnh tiến triển đến giai đoạn cuối, thận sẽ không còn đủ khả năng hoạt động để đáp ứng nhu cầu lọc thải của cơ thể.

Bạn nên tìm gặp bác sĩ càng sớm càng tốt nếu thấy xuất hiện các triệu chứng sau:

- Không thể đi tiểu hoặc không thể ngủ yên giấc

- Gặp khó khăn trong công việc hàng ngày

- Xảy ra tình trạng nôn mửa liên tục

Theo các chuyên gia, suy thận giai đoạn cuối không thể chữa khỏi hoàn toàn, các phương pháp trị liệu sẽ hoạt động thay thế các phần chức năng thận không thể làm việc được nữa. Điều này còn tùy vào việc người bệnh thích nghi và phù hợp với các liệu trình trị liệu ở mức độ nào.

Các bác sĩ vẫn khuyến nghị mọi người nên kiểm soát tốt lượng đường trong máu cũng như huyết áp, để tránh gây tôn thương đến thận.

Suy thận giai đoạn cuối sống được bao lâu còn tùy thuộc vào thời điểm phát hiện bệnh sớm hay muộn và tốc độ phát triển của bệnh mà bác sĩ chẩn đoán, sau đó tiến hành chữa trị. Nếu trong quá trình điều trị, bệnh nhân duy trì được tình trạng tốt, tinh thần lạc quan thì tuổi thọ càng được kéo dài. Có những trường hợp người bị suy thận cấp, mãn tính vấn sống được 10-20 năm khi tuân thủ thực hiện liệu trình trị bệnh và có tinh thần lạc quan vui vẻ.

Trong một vài trường hợp, bệnh suy thận giai đoạn cuối không thể ngăn chặn từ trước. Nhưng các bác sĩ vẫn khuyến nghị mọi người nên kiểm soát tốt lượng đường trong máu cũng như huyết áp, để tránh gây tôn thương đến thận.

Suy thận giai đoạn cuối có khả năng gây tử vong cao với một loạt các vấn đề nguy hiểm đối với sức khỏe. Vì vậy, chúng ta cần phát hiện bệnh sớm để có biện pháp ngăn ngừa, điệu trị kịp thời.

Xem thêm:

Phương pháp mới giúp ngăn ngừa cục máu đông liên quan đến COVID-19 và cách phát hiện người có nguy cơ cao nhất

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/con-nuoi-ns-hoai-linh-suy-than-giai-doan-cuoi-nguy-kich-nguoi-mac-can-benh-nay-co-the-song-duoc-bao-lau-32441/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY