Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Con sẽ vui thiệt vui với những trò chơi vận động ngay trong nhà, bố mẹ nào cũng tự thiết kế được

Nếu bố mẹ bày ra những trò này, đảm bảo trẻ sẽ chơi quên giờ giấc và không còn cuồng chân trong những ngày nghỉ học ở nhà tránh dịch nữa.

Trẻ em có rất là nhiều năng lượng, và việc bắt con phải ngồi yên một chỗ dường như là điều không thể. Chưa kể, trong khoảng thời gian nghỉ học dài ngày này, trẻ còn không được phép ra khỏi nhà để đi đến công viên hay các khu vui chơi giải trí. Nhưng không sao, nếu bố mẹ bày ra vài trò 1. Ném bóng vào giỏ

Đây là trò chơi vô cùng đơn giản. Bố mẹ chỉ cần sử dụng một cái giỏ đựng đồ hoặc một thùng các tông, rồi đặt chúng ở góc phòng hay cuối hành lang. Sau đó, bố mẹ cho con túi đậu mà bạn đã làm ở trò chơi siêu trí tuệ, hoặc quả bóng, tiếp đến cho con đứng ở vạch mức và cố gắng ném đồ vật vào giỏ.

Trong vòng 1 phút, ai ném được nhiều hơn thì đó là người chiến thắng.

2. Bóng rổ

Bóng rổ không chỉ là trò chơi vận động, mà nó còn giúp trẻ phát triển chiều cao. Nếu gia đình có điều kiện thì bố mẹ có thể mua một bộ bóng rổ hoàn chỉnh bao gồm cả bóng và khung, rồi đặt cố định ở một nơi nào đó trong nhà để cho con chơi.

Nếu điều kiện không cho phép, bố mẹ cứ tiếp tục sử dụng giỏ đựng đồ treo nó lên cao và cho con nhảy lên thảy bóng vào. Đảm bảo con sẽ vui hết nấc.

3. Chơi bowling bằng cốc giấy

Bố mẹ có thể bày trò chơi bowling bằng cách xếp những cốc giấy, cốc nhựa, ống giấy vệ sinh, hay lon nước ngọt... ở cạnh nhau hoặc chồng lên nhau. Tiếp theo, bố mẹ cho con một quả bóng, rồi hướng dẫn con tính toán đường bóng lăn sao cho ly, ống giấy, lon đổ càng nhiều càng tốt.

Ai làm một lần mà đổ hết đồ vật thì sẽ được thưởng phần quà nhỏ.

4. Trượt giấy

Trò chơi này giống như trò trượt băng nghệ thuật. Nghĩa là bố mẹ cho trẻ đi vớ chân loại không chống trơn trượt hoặc hai tờ khăn ướt đã được hong khô, sau đó, bố mẹ cho con trượt trên sàn nhà.

Để tăng độ thử thách, bố mẹ hãy đặt rải rác một vài chướng ngại vật quanh phòng, để con vừa trượt vừa phải né để không va vào đồ vật.

5. Sân golf mini

Chỉ cần xếp lego hoặc băng dính làm vạch đường cho bóng đi, rồi bố mẹ cắt một thùng các tông ra thành những ô cửa giống như trong hình.

Tiếp đến là đưa cho con vài quả bóng cũng như một cây gậy, hay một cuốn sách cuộn tròn, một cái quạt tay... để là gậy đánh golf. Giờ thì bố mẹ chỉ việc ngồi tính điểm thôi. Vì trên mỗi một ô cửa đều có ghi điểm số, ai đánh bóng vào được ô nào thì được bằng đấy điểm.

Để thử thách khó hơn dành cho trẻ lớn, bố mẹ có thể tạo một số chướng ngại vật trên đường hoặc cho lỗ gôn ở trên cao. Điều này đòi hỏi sự khéo léo cũng như sự tính toán chuẩn xác của đường bóng lăn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-se-vui-thiet-vui-voi-nhung-tro-choi-van-dong-ngay-trong-nha-bo-me-nao-cung-tu-thiet-ke-duoc-20200324225641808.chn)

Tin cùng nội dung

  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, bạn liên tục ngồi trước máy tính? Coi chừng đấy! Có rất nhiều căn bệnh liên quan đến thói quen lười vận động này.
  • Từ nhỏ cứ hễ vận động mạnh, đi nắng hay hồi hộp, căng thẳng là mặt, tai, cổ em lại bị đỏ, toàn thân nóng bừng. Xin hỏi Mangyte em bị làm sao và cách trị?
  • Bó bột nói chung hay các biện pháp bất động khác là một trong những phương pháp điều trị gãy xương bên cạnh điều trị phẫu thuật.
  • 4 giờ chăm sóc cây trong vườn, 3 giờ đi bộ hay 1 giờ chạy chậm trong một tuần sẽ giúp giảm 31% nguy cơ hình thành sỏi thận ở phụ nữ.
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Ngày hè, trẻ em có thể chơi các trò chơi nguy hiểm, như: bắn súng cao su, trượt cầu thang, đánh nhau bằng que, đấu kiếm, nhảy ngựa, lộn dây thun, chơi khăng, trượt patin, phá tổ ong, rút ghế khi bạn khác đứng dậy... Người lớn cần chú ý, theo dõi và nhắc nhở các em.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY