Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Con sinh ra gần sát giờ giao thừa, ông bố liền làm một việc tưởng hay ho, ai ngờ lại nhận về cả rổ gạch đá

Quá bức xúc vì bác sĩ và y tá không cho phép làm việc này, anh đã lên mạng tìm kiếm sự thông cảm và đồng tình, ai ngờ lại còn bị chỉ trích nặng nề hơn.

Đối với các bậc làm cha làm mẹ, có lẽ ngày giờ sinh của con là thời khắc đáng nhớ và quan trọng nhất. Bởi đó chính là giây phút đánh dấu một thiên thần nhỏ chính thức bước vào gia đình của mình.

Thông thường, khi làm giấy chứng sinh ở bệnh viện, các y tá sẽ ghi chính xác ngày giờ em bé chào đời để căn cứ vào đó làm giấy khai sinh cho bé. tuy nhiên, mới đây, một ông bố người mỹ đã phải chịu đả kích nặng nề khi lên mạng xã hội chỉ trích y tá vì không cho phép anh thay đổi ngày giờ sinh của con.

Con sinh ra gần sát giờ giao thừa, ông bố liền làm một việc tưởng hay ho, ai ngờ lại nhận về cả rổ

Con trai của ông bố này đã chào đời vào lúc 11 giờ 5 phút ngày 21/12/2020 (ảnh minh họa).

Theo lời ông bố xin giấu tên kể thì vợ chồng đón đứa con trai đầu lòng vào lúc 11 giờ 5 phút đêm ngày 31/12/2020. điều này có nghĩa là chỉ còn có 55 phút nữa là sẽ đến giao thừa bước qua năm mới.

Vì anh không muốn con mình vừa chào đời đã phải mang 1 tuổi nên khi y tá đưa cho anh một tờ giấy chứng sinh để điền thông tin, anh đã ghi rằng em bé chào đời lúc 0 giờ 5 phút sáng ngày 1/1/2021. anh cho rằng viết chênh lệch một chút xíu giờ như vậy thì không có vấn đề gì cả.

Tuy nhiên, nữ y tá đã không chấp nhận tờ khai gian dối này. cô yêu cầu ông bố phải ghi thông tin một cách chính xác bao gồm cả giờ sinh và ngày tháng năm sinh của em bé. và một cuộc tranh cãi đã xảy ra. ông bố này cho rằng anh có quyền thay đổi thông tin vì anh là cha của đứa trẻ.

Con sinh ra gần sát giờ giao thừa, ông bố liền làm một việc tưởng hay ho, ai ngờ lại nhận về cả rổ

Ngay cả bác sĩ nhi khoa cũng phản đối việc thay đổi giờ sinh, ngày tháng năm sinh của con trai của ông bố này (ảnh minh họa).

Anh cho biết: "Tôi đã tranh luận gay gắt với nữ y tá về việc này vì sẽ thật không công bằng với con trai tôi khi nó chỉ sống ở năm 2020 vỏn vẹn một giờ đồng hồ. Thêm vào đó, năm 2020 là một năm tồi tệ. Tôi rất vui vì nó đã kết thúc và tôi không muốn con trai mình dính dáng tới nó. Vì vậy, tôi muốn chuyển giờ sinh của con tôi qua ngày 1/1/2021.

Nhưng nữ y tá nói với tôi rằng những gì tôi làm bị coi là giả mạo và sẽ gây ra một vấn đề lớn vì không chỉ có giờ, tôi còn thay đổi cả ngày tháng năm. Tôi liền bảo tôi là bố của đứa trẻ nên tôi có quyền, và tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về bất cứ chuyện gì xảy ra sau này. Thế nhưng, dù tôi có nói như thế nào đi nữa thì cô ấy vẫn không chấp nhận việc sửa đổi thì nó chứa thông tin sai lệch.

không những thế, cô ấy còn lôi kéo thêm nhiều người tham gia vào cuộc tranh luận, bao gồm cả bác sĩ nhi khoa. tất cả đều chỉ trích tôi. cuối cùng, họ đã lấy lại giấy chứng sinh và không cho tôi tự điền vào nữa. còn người nhà tôi nữa, họ bảo tôi đã phá hỏng niềm vui của họ , ngay cả vợ tôi cũng nói cô ấy xấu hổ khi tôi hành xử như vậy. rốt cuộc, tôi đã làm đúng hay sai?"

Những tưởng sau khi chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội thì ông bố này sẽ nhận được sự thông cảm và đồng tình, ai ngờ, anh lại càng vấp phải sự chỉ trích lớn từ mọi người.

- Anh thật là ích kỷ. Là cha mẹ, anh không có quyền về không gian và thời gian. Ngày và giờ sinh của con là một sự thật không giờ thay đổi.

- Hơn thua gì một giờ đồng hồ. Con của anh còn có cả một cuộc đời dài phía trước cơ mà.

- một loạt những điều kinh khủng đã xảy ra trong năm 2020, nhưng bên cạnh đó, điều tốt vẫn cứ đến với chúng ta. bằng chứng là con trai của anh đã được thụ thai và sinh ra vào năm 2020. vậy tại sao anh không cảm ơn nó mà lại né tránh nó?.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-sinh-ra-gan-sat-gio-giao-thua-ong-bo-lien-lam-mot-viec-tuong-hay-ho-ai-ngo-lai-nhan-ve-ca-ro-gach-da-20210108145202938.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY