Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những em bé chào đời trong thời khắc đón năm mới

Bốn công dân nhí đã chào đời ngay trong thời khắc giao thừa Tết dương lịch 2022 tại Trung tâm Sản Phụ khoa của Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

Bé trai nặng 4,4 kg ra đời đúng vào 0h ngày đầu tiên của năm mới 2022, sau khi ở trong bụng mẹ suốt 39 tuần 1 ngày. Bố bé, anh Nguyễn Thành Khánh (30 tuổi) là một quân nhân chia sẻ: "Bạn bè, gia đình thương tôi làm nhiệm vụ xa nhà, nên giới thiệu vợ tôi khám thai và sinh con tại bệnh viện Tâm Anh, nơi có bác sĩ giỏi, dịch vụ tốt, hỗ trợ hoàn toàn cho 2 mẹ con khi tôi ở xa. Lần đầu có con, cảm giác lâng lâng khó tả lắm. Con lại sinh vào thời khắc đặc biệt này thì niềm vui nhân đôi."

Vợ anh, sản phụ nguyễn thị ngọc điệp (24 tuổi, ngụ quận tân bình, tp hcm) và bé được da kề da ngay sau khi sinh, giúp gắn kết tình mẫu tử và ổn định nhịp tim, nhịp thở, tăng cường khả năng miễn dịch cho bé ngay khi chào đời. da kề da, cắt dây rốn chậm, lưu trữ tế bào gốc dây rốn, khám tầm soát 73 bệnh di truyền cho bé... là những dịch vụ đặc biệt hiện đại mà hệ thống bệnh viện đa khoa tâm anh áp dụng nhằm chăm sóc sức khỏe tối ưu cho mẹ và bé.

Chị Điệp cho biết vô cùng may mắn khi được bác sĩ đầu ngành Nguyễn Bá Mỹ Nhi mổ sinh. Căng thẳng vì lần đầu vượt cạn, chị vững tin hơn khi nhận được sự đồng hành của các bác sĩ, nữ hộ sinh. Khi thấy con cất tiếng khóc khỏe mạnh vào đúng thời điểm chuyển giao năm mới, chị Điệp cảm thấy rất hạnh phúc.

Bác sĩ chuyên khoa ii nguyễn bá mỹ nhi, giám đốc trung tâm sản phụ khoa, bệnh viện đa khoa tâm anh tp hcm (giữa) tặng quà cho công dân nhí sinh vào thời khắc giao thừa. ảnh: phong lan.

Cùng thời gian, lúc 0h3, chị Phạm Quế Chi (34 tuổi, ngụ TP HCM) sinh bé gái với cân nặng 3,4 kg ở tuần 39 thai kỳ. Hai con trai đầu của chị sinh lần lượt vào ngày 3/3/2015 và 2/2/2018, thật bất ngờ khi cô con gái út lại chào đời vào đúng ngày 1/1/2022.

"Thời gian này, tại các bệnh viện, sản phụ nhập viện nội trú đều phải hạn chế người nhà thăm nuôi nên tôi khá lo lắng. Tôi được biết bệnh viện Tâm Anh với bác sĩ giỏi và có tâm, nhân viên y tế, nữ hộ sinh, điều dưỡng chăm sóc sản phụ, em bé thay cho người nhà nên quyết định chọn nơi đây để đón con chào đời", anh Võ Ngọc Hoàng, chồng chị Chi kể.

Chị Chi cho biết, mặc dù mới khám thai tại đây, nhưng vợ chồng chị đã "ưng" công tác phòng dịch Covid-19 của bệnh viện cũng như bếp của bệnh viện với các món ấm nóng, đa dạng. Bệnh viện còn có Trung tâm Tế bào gốc có thể lưu trữ tế bào máu cuống rốn cho bé ngay tại đây mà không cần chuyển đi nơi khác.

Mẹ con chị phạm quế chi. bé chào đời lúc 0h03', cân nặng 3,4kg, bé khóc to, khỏe mạnh sau sinh. ảnh: phong lan

Em bé thứ ba ra đời trong đêm giao thừa 2022 tại bệnh viện tâm anh, tp hcm là con so của thai phụ 28 tuổi. thai ngôi đầu, mẹ có cơn gò cường tính. vì thai quá ngày mà không có dấu hiệu chuyển dạ, chị được bác sĩ tư vấn khởi phát chuyển dạ nhưng không tiến triển nên chuyển sinh mổ. ca mổ lấy thai kết thúc vào lúc 00h30, mẹ tròn con vuông.

Tại bệnh viện đa khoa tâm anh hà nội, trong ngày đầu tiên của năm mới, chị đặng quỳnh hương cũng vui mừng đón bé trai đầu lòng ở tuần thai 39 tuần 5 ngày, nặng 3,2kg. cuộc sinh được tiến hành nhẹ nhàng, thuận lợi với sự tham gia của thạc sĩ, bác sĩ cao thị thúy hà cùng ekip khoa phụ sản.

Rời phòng sinh, em bé được trao tay cho gia đình và tiến hành da kề da cùng bố. Nâng niu bé trai đầu tiên của gia đình, anh Lê Đức Duy cho biết: "Mẹ bé sinh ngày 8/8 và thật bất ngờ khi em bé đầu lòng sinh đúng ngày đầu tiên của năm mới, ngày 1/1."

Ngay khi chào đời, các bé được nằm giường sưởi và chăm sóc bởi đội ngũ nữ hộ sinh giàu kinh nghiệm trước khi da kề da với bố mẹ. Ảnh: BVĐK Tâm Anh.

Theo bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, vì dịch bệnh, nhiều gia đình khá neo người, có khi chỉ một mình thai phụ đến viện sinh con nên đội ngũ y bác sĩ, nữ hộ sinh Trung tâm Sản Phụ khoa luôn cố gắng để mẹ và bé được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất.

Bác sĩ nguyễn bá mỹ nhi kết thúc ngày làm việc cuối cùng trong năm tại bệnh viện vào sáng hôm sau của năm mới. hơn 30 năm trong nghề là chừng ấy đêm bác sĩ đón giao thừa ở bệnh viện. "đón một công dân nhí đáng yêu, mẹ tròn con vuông không chỉ là niềm hạnh phúc của gia đình mà còn là mong ước cả đội ngũ nhân viên y tế. đặc biệt hơn là đúng vào thời khắc giao thừa thiêng liêng giữa mùa dịch. mong rằng covid-19 sớm chấm dứt, để không chỉ thai phụ mà tất cả những người bệnh đều có thể được chăm sóc y tế tốt nhất, đảm bảo sức khỏe", bác sĩ nguyễn bá mỹ nhi chia sẻ.

Kim Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nhung-em-be-chao-doi-trong-thoi-khac-don-nam-moi-4411051.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY