Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hạnh phúc ngắm nhìn bé yêu chào đời đúng thời khắc năm mới Kỷ Hợi 2019

Tại BV Phụ sản Hà Nội, bé gái sinh thường nặng 3,1kg vào 0h02 phút ngày đầu năm mới 5/2. Một bé trai khác nặng 3,2kg cũng chào đời lúc 0h30 mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019 tại BV Sản Nhi Quảng Ninh.

Thông tin từ Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cho biết, bé trai là con sản phụ Vi Thị D.(31 tuổi), thường trú tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều. Bé được ôm trên bụng mẹ ngay sau lúc lọt lòng theo phương pháp “da kề da”.

Các bác sĩ cho biết, đây là một ca thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) thực hiện thành công tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. Gia đình rất hạnh phúc chào đón đứa con đầu lòng sau 11 năm mong chờ.

Trong thời khắc năm 2019, bệnh viện sản nhi quảng ninh có thêm 12 thiên thần lần lượt chào đời, đánh dấu sự sinh sôi nảy nở với ước mong một năm mới may mắn, đủ đầy, trọn vẹn.

Anh Khang cho biết thêm, đây là lần đầu tiên vợ anh sinh con nên rất lo lắng nhưng khi nghe tin vợ hạ sinh bé gái 3,1kg an toàn, anh đã thở phào nhẹ nhõm. “Hiện tại, tôi rất vui khi vợ sinh con thành công và hai mẹ con đều khỏe mạnh. Tôi dự định đặt tên cháu là Đỗ Thị Thùy An”, anh Khang thông tin.

Theo anh Khang, đưa vợ đi đẻ vào chiều 30 Tết có những cảm giác rất đặc biệt cũng như tâm lí lo lắng khi lần đầu vợ sinh con. Tuy nhiên, mọi lo lắng đã tan biến khi mẹ tròn con vuông.

Cùng chia sẻ với chúng tôi, chị Đồng Thị Hương - Kíp trưởng tua nữ hộ sinh đêm trực 30 Tết, Khoa Đẻ A2 (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Thúy nhập viện vào lúc 16h ngày 4/2 trong tình trạng ối đã vỡ. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã làm các thủ tục cần thiết để đưa sản phụ vào phòng đẻ.

Trong quá trình theo dõi, sản phụ Thúy đã lựa chọn đẻ giảm đau và sinh thường bé gái nặng 3,1kg vào 0h02 phút ngày 5/2.

Chị Hương cho biết thêm, trong mấy ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, số ca bệnh nhập viện vẫn như những ngày thường. Đặc biệt, những ngày gần Tết số lượng bệnh nhân nhập viện tăng lên vì những ca non tháng và nguy cơ tăng lên.

“Trong ngày 30 tháng Chạp, đã có 15 ca sản phụ sinh con và hôm nay số lượng sản phụ sinh con giảm hơn so với ngày thường một chút”, chị Hương nói.

Vui mừng đón em bé chào đời khỏe mạnh vào thời điểm giao thừa năm mới.

Theo chị Hương, để chuẩn bị cho kì nghỉ Tết này, bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã chuẩn bị các thiết bị, vật tư cũng như bố trí nhân sự trực để đảm bảo nhân sự chữa trị cho bệnh nhân.

Chia sẻ cảm giác đỡ bé gái đầu 2019, chị hương cho hay: “cảm giác của người đỡ đẻ và người mẹ có phần nào đó giống nhau, rất háo hức chờ đợi nhất là vào dịp tết. chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi bé gái chào đời. vào thời điểm đó, đón bé gái thành công chúng tôi như tan biến hết mệt mỏi. nhìn thấy các bé chào đời là niềm vui của chúng tôi”.

Thay mặt cho bệnh viện, PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện báo cáo hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện trong những ngày trực Tết Kỷ Hợi. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đánh giá rất cao những nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ trong việc đảm bảo, chăm sóc sức khoẻ sản phụ để mẹ tròn con vuông.

Bộ trưởng đã chỉ đạo bệnh viện sang tăng cường đầu tư các thiết bị hiện đại; các bệnh lý phụ sản được xử lý ở trình độ cao; ứng dụng nhiều công nghệ kỹ thuật cao trong hỗ trợ sinh sản; hỗ trợ sàng lọc chẩn đoán trước sinh..

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi bà mẹ và trẻ sơ sinh tại BV Phụ sản Trung ương.

Bộ trưởng cũng lưu ý Bệnh viện Phụ sản Trung ương cần đi tiên phong trong xã hội hóa y tế, đẩy mạnh dịch vụ y tế phục vụ người bệnh, trong đó quan tâm nghiên cứu mô hình của Nhật Bản chăm sóc cho sản phụ và trẻ sơ sinh.

Nhân dịp xuân Kỷ Hợi, Bộ trưởng gửi lời chúc sức khỏe và tặng quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện. Bộ trưởng giao cho phòng Công tác xã hội tiếp tục phát huy các hoạt động để hỗ trợ cho bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Tại đây, Bộ trưởng cũng tới thăm, chúc Tết các sản phụ, bệnh nhân đang có mặt tại bệnh viện trong thời khắc đón chào năm mới. Bộ trưởng đã chúc mừng những cháu bé được sinh ra trong khoảng thời gian đặc biệt này.

Bộ trưởng trò chuyện với cán bộ y tế BV Phụ sản Trung ương dịp năm mới.

Dương Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hanh-phuc-ngam-nhin-be-yeu-chao-doi-dung-thoi-khac-nam-moi-n153503.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY