Pháp luật hôm nay

Công an TP HCM tung quân khắp nơi giữ an ninh đêm giao thừa

Hàng trăm cảnh sát cơ động, hình sự, đặc nhiệm… trực chiến 100% trên khắp các tuyến đường nhằm đảm bảo an ninh để người dân vui chơi.
Chiều tối 27/1 (30 Tết), các chiến sĩ Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP HCM ăn vội chén cơm, lên phòng thay quân phục sẵn sàng "xuống đường" phối hợp các lực lượng khác giữ an ninh trật tự đêm giao thừa.

Từng tổ công tác nhận thêm công cụ hỗ trợ như dùi cui, roi điện, còng… trước khi đi làm nhiệm vụ. Theo kế hoạch, lực lượng cảnh sát cơ động sẽ hoạt động công khai bảo vệ trên khắp tuyến đường và tuần tra đến sáng hôm sau.

Hỗ trợ đồng đội nhét chiếc dùi cui vào lưng áo, nam cảnh sát trẻ Trần Văn Quang cho hay, nhiều ngày qua anh và đồng đội ra quân liên tục để giữ an ninh những ngày Tết. Sau ca trực đến nửa đêm, họ tiếp tục tuần tra phòng chống tội phạm trên đường cho đến sáng.

"Chúng tôi trực chiến 100%, tuần tra liên tục 3 ca để bảo vệ theo kế hoạch, phương án toàn thành phố", anh nói rồi phóng vút lên chiếc xe thùng hướng về khu trung tâm.

Trời Sài Gòn đêm giao thừa khá mát mẻ. Hơn 19h, dòng xe đông nghìn nghịt nối đuôi nhau hướng về khu vực quận 1 - nơi diễn ra nhiều hoạt động vui chơi mừng năm mới.

Tại vòng xoay trước chợ Bến Thành, lượng xe lưu thông nhiều khiến các CSGT phải liên tục tuýt còi, chỉ dẫn đường. Tình trạng tương tự diễn ra ở hầu hết các giao lộ trên đường Pasteur, Lê Lợi, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Đồng Khởi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa...

Gần 20h, khu vực xung quanh và cả bên trong đường hoa Nguyễn Huệ nghìn nghịt người. Cùng gia đình ngồi nghỉ mệt tại góc đường, chị Thảo (32 tuổi, ngụ quận 12) cho biết, nhà cách trung tâm gần 20 km. Gia đình chị nhiều năm không lên Sài Gòn chơi đêm giao thừa vì ngại đông đúc. Năm nay thành phố không bắn pháo hoa, chị nghĩ sẽ vắng nên vợ chồng con cái rủ nhau đi.

"Ai dè chen chân thôi đã đủ mệt. Vợ chồng tôi cũng lo bị móc túi, giật đồ nên tâm trạng không thoải mái. Được cái đi đến đâu cũng thấy cảnh sát nên cũng yên tâm. Tôi nghĩ nếu chúng ta cẩn thận thì bọn móc túi cũng chẳng làm gì được", chị Thảo nói.

Lãnh đạo Công an quận 1 nói rằng, do năm nay không có pháo hoa nên lượng người tập trung tại khu vực đường hoa Nguyễn Huệ rất đông. Đây cũng là nơi người dân có thể xem chương trình biểu diễn ánh sáng nghệ thuật trên toà nhà trụ sở UBND TP HCM.

"Cứ đông đúc là tội phạm trà trộn để trộm cắp, giật tài sản của người dân. Từ chiều tối, ngoài cảnh sát tuần tra công khai, trinh sát đặc nhiệm mặc thường phục cũng đi lẫn trong đám đông. "Nếu phát hiện người khả nghi chúng tôi lập tức kiểm tra, ngăn chặn không để chúng ra tay hành động", lãnh đạo Công an quận 1 cho hay.

Theo đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an TP HCM - để giữ an ninh, bảo vệ người dân thành phố vui chơi đêm, tất cả cán bộ, chiến sĩ trực chiến 100% quân số. Các lực lượng công khai như CSGT, Cơ động, trật tự, đặc nhiệm... sẽ triển khai khắp các tuyến đường để làm nhiệm vụ.

Những mục tiêu trọng điểm như khu vui chơi giải trí, lễ hội, các cơ quan ngoại giao sẽ được bảo vệ tuyệt đối an toàn. Ngoài ra, Công an TP HCM đã đưa ra nhiều phương án và các trường hợp để luôn luôn chủ động trước các tình huống.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/cong-an-tp-hcm-tung-quan-khap-noi-giu-an-ninh-dem-giao-thua-3534158.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY