Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Em bé chào đời nặng gần 7 kg

Chị Joy Buckley lập kỷ lục tại Trung tâm Y tế Arnot Ogden, ngoại ô New York (Mỹ) sau khi hạ sinh con gái Harper nặng 6,9 kg.

Tôi cảm giác như mình bị hai chiếc xe kéo đâm vào", Joy chia sẻ về lúc lâm bồn ngày 12/3. Theo WETM, Harper Buckley là em bé sơ sinh nặng nhất chào đời tại Trung tâm Y tế Arnot Ogden trong vòng 30 năm qua. Nhiều khả năng đây cũng là em bé sơ sinh nặng nhất New York.

Bé Harper Buckey nặng 6,9 kg. Ảnh: Joy Buckley.

Trước khi sinh, Joy đã dự đoán con gái mình sẽ nặng cân bởi cô cao 1,72 m cân nặng 95 kg. Thế nhưng, Joy chưa bao giờ nghĩ rằng trọng lượng của bé lên tới gần 7 kg. Để giúp sản phụ vượt cạn thành công, Trung tâm Y tế Arnot Ogden đã huy động ba bác sĩ đẻ mổ cho Joy.

Đối với vợ chồng Joy, Harper ra đời là điều kỳ diệu bởi bác sĩ từng thông báo cặp đôi chỉ có 15% cơ may mang bầu. Sau 7 năm cố gắng mà không thành công, họ quyết định bỏ cuộc và nhận con nuôi. Đến tháng 5/2016, Joy bất ngờ phát hiện mình có thai. Lúc chào đời, em bé đầu lòng nhà Buckley nặng 5 kg. Lần này cô sinh bé thứ hai.

Ngày 18/3, các bác sĩ Trung tâm Y tế Arnot Ogden cho biết Harper đang được theo dõi tại đơn vị chăm sóc đặc biệt do gặp một số chấn thương. Dự kiến em bé sẽ sớm về nhà.

Joy cũng hồi phục dần. Cô chia sẻ: "Hiện tôi đã có thể đi bộ. Tôi thấy nhẹ nhõm vì áp lực cơ thể đã biến mất".

Theo Minh Nguyên

vnexpress.net

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nghệ an (http://baonghean.vn/em-be-chao-doi-nang-gan-7-kg-237348.html)

Tin cùng nội dung

  • Những loại thực phẩm sau sẽ giúp bạn tăng cường thể lực, mau hồi phục chấn thương và nhanh chóng lấy lại được phong độ.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Cháu đau dạ dày nhưng sang năm cháu có ý định sinh em bé, liệu có ảnh hưởng gì không? Bác sĩ cho cháu lời khuyên và chế độ ăn uống với ạ.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Thời gian thực sự có khả năng chữa lành vết thương. Bạn chỉ cần 11 tuần để vượt qua nỗi đau tình tan (thời gian cần thiết để hồi phục sau một cuộc ly hôn là 18 tháng) kết quả nghiên cứu mới.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY