Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công an Đà Nẵng hỗ trợ đưa 15 người đồng bào Hrê về quê

(MangYTe) - Nhóm 15 người đồng bào Hrê ra Đà Nẵng làm thuê bị mắc kẹt lại Đà Nẵng do dịch đã được Công an thành phố hỗ trợ xét nghiệm COVID-19 và bố trí ôtô đưa về Quảng Ngãi miễn phí.

Ngày 31/8, lực lượng chức năng huyện hòa vang phối hợp công an tp đà nẵng đã điều động ôtô đưa 15 người quảng ngãi mắc kẹt tại đà nẵng về quê.

Trước đó, 15 người đồng bào dân tộc H’rê (trú tại huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) từ quê ra thôn Lộc Mỹ (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) tạm trú để đi đốn keo thuê.

 15 người đồng bào dân tộc H’rê ra Đà Nẵng làm thuê bị mắc kẹt  được tặng thêm nhu yếu phẩm để sử dụng  trong thời gian cách ly khi về quê.(ảnh: LLCN cung cấp)

Khi đà nẵng phong tỏa cứng, thời gian đầu mọi người được chủ rừng tiếp tế, tuy nhiên thời gian gần đây đã mất liên lạc nên thiếu thốn lương thực, thực phẩm. sau đó, chính quyền xã hòa bắc đã  tiếp tế lương thực cho nhóm 15 người đủ dùng trong 10 ngày tới và vận động ở lại đà nẵng. tuy nhiên, sáng ngày 31/8, nhóm người này đã kiên quyết đi bộ về quê.

Theo những người này, họ muốn về quê vì lo sợ dịch bệnh phức tạp, mắc kẹt dài ngày tại đà nẵng. ngoài ra, nhiều người ở nhà còn có con nhỏ và bố mẹ già cần được chăm sóc, bởi quảng ngãi cũng đang có dịch.

 Lực lượng chức năng đã điều động ôtô đưa 15 người Quảng Ngãi mắc kẹt tại Đà Nẵng về quê. (ảnh: LLCN)

 sau khi test kết quả tất cả 15 người đều âm tính covid-19, công an tp đà nẵng quyết định điều động ô tô đưa họ về quê tránh dịch. đồng thời, phân công cán bộ chiến sĩ đi theo đoàn, đảm bảo đưa mọi người về quê thực hiện cách ly an toàn. công an xã hòa bắc cũng tặng thêm nhu yếu phẩm để nhóm người này sử dụng trong thời gian cách ly khi về quê.

Lê Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/cong-an-da-nang-ho-tro-dua-15-nguoi-dong-bao-h-re-ve-que-111457.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY