Kinh tế xã hội hôm nay

Cộng đồng người Việt tại Ba Lan được trợ giúptrong đại dịch Covid-19

(MangYTe) Từ ngày 25/5, Trung tâm y tế LOTUS trợ giúp miễn phí các thủ tục xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 cho cộng đồng người Việt tại Ba Lan.
cong dong nguoi viet tai ba lan duoc tro giup trong dai dich covid 19

Binh sỹ làm việc tại điểm xét nghiệm Covid-19 ở Bydgoszcz, miền Bắc Ba Lan. 

Việc làm trên xuất phát từ thực tế hiện nhiều người trong cộng đồng người Việt tại Ba Lan có nhu cầu làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 để có thể chủ động phòng ngừa hoặc có phương án cách ly phù hợp.

Trong khi đó, những người Việt chưa có biểu hiện lâm sàng rõ ràng chỉ có thể xét nghiệm theo hình thức trả phí. Tuy nhiên, nhiều người, nhất là những người lao động, gặp không ít trở ngại khi xét nghiệm tại các điểm xét nghiệm thu phí do hạn chế về ngôn ngữ, không biết cách khai báo, không có tài khoản...

LOTUS sẽ trợ giúp miễn phí cho người Việt hoàn tất các thủ tục đăng ký với phòng xét nghiệm Diagnostycka, gồm đăng ký online, hướng dẫn khai giấy tờ, hỗ trợ thanh toán online và tư vấn các nội dung cần chuẩn bị trước khi làm xét nghiệm.

Hiện chi phí làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại các trung tâm ở thủ đô Warszawa là 534 zl (khoảng 120 euro)/lần. Kết quả xét nghiệm sẽ có sau 48 giờ hoặc 72 giờ nếu lấy mẫu vào cuối tuần.

LOTUS là trung tâm y tế hợp tác Việt Nam-Ba Lan đầu tiên ở Ba Lan, được thành lập tháng 10/2009 theo hình thức công ty cổ phần. Trung tâm có các phòng khám đa khoa, nội khoa, cơ xương khớp, thần kinh, phụ khoa, khám và chăm sóc thai nhi, siêu âm đa chức năng (3D, 4D), xét nghiệm tổng hợp.

LOTUS cũng có chức năng khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe để đi làm, thi lấy bằng lái xe. Trung tâm còn tổ chức tiêm phòng định kỳ cho trẻ em, phòng chống dịch bệnh, cúm mùa.

Thế Việt

(theo TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/cong-dong-nguoi-viet-tai-ba-lan-duoc-tro-giup-trong-dai-dich-covid-19-116315.html)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY