Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công dụng của nước khoáng kiềm thiên nhiên

Nước khoáng được hình thành từ thiên nhiên chứa các khoáng chất có tính kiềm như natri, canxi, kali… góp phần trung hòa axit trong cơ thể.

Nước kiềm có mặt tại thị trường việt nam trong nhiều năm qua gồm nhiều loại khác nhau như nước ion kiềm, nước khoáng kiềm... trong đó, nước khoáng kiềm được tạo bởi thiên nhiên.

Khoáng chất kiềm trong tự nhiên

Nước uống có tính kiềm trong tự nhiên có độ ph cao hơn nước bình thường. nước có được tính kiềm là do hàm lượng các khoáng chất kiềm tự nhiên tồn tại dưới dạng ion hòa tan trong nước, nhờ quá trình nước chảy qua các lớp đất và đá trầm tích trong thời gian dài. lượng khoáng chất này càng nhiều thì tính kiềm của nước càng cao.

Hiện trên thị trường chủ yếu có hai loại nước kiềm. trong đó, nước ion kiềm (nước kiềm nhân tạo) thường được tạo ra từ công nghệ điện phân giúp tạo độ kiềm cho nước bằng cách phân tách phân tử nước thành ion h+ và oh-. nước ion kiềm có hàm lượng oh- (tính kiềm) lớn hơn h+ (tính axit).

Nước khoáng kiềm thiên nhiên (nước kiềm tự nhiên) thường được tạo ra nhờ quá trình nước thẩm thấu qua các tầng địa chất, tích tụ các khoáng chất kiềm tự nhiên (bicarbonate, canxi, natri, kali...), từ đó tạo nên tính kiềm cho nước. quá trình này có thể kéo dài đến hàng trăm năm và không có sự can thiệp của con người. các sản phẩm nước khoáng kiềm thiên nhiên thường thấy trên thị trường như nước khoáng thiên nhiên, độ ph thường khoảng 7,5 đến 8,5.

Các nguồn nước trong tự nhiên (nước ngầm, sông, suối...) có chứa khoáng chất kiềm và các thành phần hữu cơ do quá trình tiếp xúc với không khí, đất đá... tuy nhiên, không phải nguồn nước nào cũng có hàm lượng lớn khoáng chất kiềm để đem đến độ kiềm cho nước. một số nguồn nước kiềm trong tự nhiên lại không thể uống được như nước biển. do đó, tìm được nguồn nước có tính kiềm tự nhiên, có lợi cho sức khỏe phải mất nhiều thời gian và công sức.

Trong ảnh là quá trình tạo ra nước khoáng kiềm thiên nhiên la vie ph 8.0. ảnh: thái mạnh.

Hỗ trợ mang lại sự cân bằng cho cơ thể

Trong khi độ ph phản ảnh tính kiềm hay axit của nước thì đối với các chất lỏng trong cơ thể con người, ph là một trong những thang đo để đánh giá tình hình sức khỏe. độ ph của cơ thể 7,3-7,4 sẽ có lợi cho các tế bào hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, trạng thái kiềm trong cơ thể dễ bị mất cân bằng và bị axit hóa do nhiều nguyên nhân khác nhau như stress, ô nhiễm môi trường hay tiêu thụ nhiều thức ăn có tính axit như thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn, bia rượu... lượng axit dư thừa tích tụ trong thời gian dài sẽ gây hại cho cơ thể.

Theo trang Boldsky (Mỹ), nồng độ axit trong cơ thể quá cao khiến bạn không ngủ ngon giấc, gặp vấn đề về da, thường cảm thấy mệt mỏi, xương yếu hơn, cơ bắp có xu hướng co lại và gây đau nhức bắp thịt...

Dạ dày là nơi chứa nhiều axit trong cơ thể, dễ xảy ra tình trạng dư thừa, nhất là khi gặp một số bệnh lý. thừa axit dạ dày có thể dẫn đến tình trạng đau dạ dày, viêm loét, xuất huyết dạ dày... một số loại nước uống có thể hỗ trợ đưa cơ thể về trạng thái cân bằng, chẳng hạn như nước khoáng kiềm thiên nhiên.

Một số người trẻ hiện nay chọn nước khoáng kiềm thiên nhiên còn để bổ sung nước và một số khoáng chất cần cho cơ thể như natri, kali, magie... khoáng chất tự nhiên trong nước khoáng tồn tại dưới dạng ion nên thường dễ hấp thu.

Nước khoáng thiên nhiên la vie có ph 8.0 là một trong những sản phẩm nước khoáng kiềm thiên nhiên được nhiều người lựa chọn. ảnh: tony đinh.

Ngoài nước uống, một số thực phẩm phẩm có tính kiềm hỗ trợ trung hòa axit trong cơ thể như trái cây, rau củ, thịt gà nạc, thịt heo nạc, nấm rơm, các loại đậu... những chất xơ hòa tan như chuối, táo, ngũ cốc nguyên cám... góp phần trung hòa, chuyển hóa các chất dinh dưỡng là gợi ý cho thực đơn hàng ngày.

Trái cây, rau củ là những thực phẩm có chứa nhiều tính kiềm có lợi cho cơ thể. ảnh: thái mạnh.

Kim Uyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cong-dung-cua-nuoc-khoang-chua-kiem-thien-nhien-4189154.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY