12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Công nghệ Y học tái sinh điều trị ung thư: mở ra hy vọng cho bệnh nhân ung thư

Mới đây, trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4, tiến sỹ Đinh Ngọc Hải – Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Y Học Tái Sinh Việt Nhật JVM, đã gọi vốn với con số 20 tỷ cho 30% để mở phòng lab ứng dụng công nghệ y học tái sinh nhằm phòng chống và điều trị ung thư tại Tp. HCM.

Xuất hiện online tại chương trình, đại điện doanh nghiệp chia sẻ, JVM là đơn vị đại diện độc quyền cho một clinic (phòng khám) tại Nhật Bản chuyên về công nghệ y học tái sinh, trị liệu tế bào miễn dịch – đang được ứng dụng nhiều tại Nhật Bản và trên thế giới. JVM được thành lập để chuyển giao công nghệ này về cho các bệnh viện hoặc cơ sở y tế tại Việt Nam và hiện đã chuyển giao được cho một đối tác ở Hà Nội.

Từ đầu cầu Nhật Bản, ông Đinh Ngọc Hải cho biết: "Y học tái sinh là phương pháp dùng các tế bào miễn dịch được tách ra từ trong máu. Mình lấy máu của bệnh nhân, sau đó lấy những tế bào khoẻ để cho vào phòng thí nghiệm, nuôi tăng trưởng trong vòng khoảng 2-3 tuần để đạt được số lượng và chất lượng tốt. Sau đó chuyền tế bào miễn dịch đã được nuôi cấy lại cho cơ thể bệnh nhân".

Tế bào miễn dịch khỏe được tách ra từ trong máu bệnh nhân, đem ra ngoài để nuôi cấy tăng trưởng số lượng, rồi cấy lại vào cơ thể bệnh nhân - (Ảnh: Freepik).

Việc này sẽ giúp tăng hệ miễn dịch và giúp bệnh nhân chống chọi lại các tác nhân có hại bên ngoài như virus, vi khuẩn hay các tế bào đột biến như tế bào ung thư. Đây là công nghệ tiên tiến đã được áp dụng tại Nhật Bản, đồng thời thành tựu của liệu pháp miễn dịch điều trị ung thư này cũng đã được thế giới công nhận qua giải Nobel Y học năm 2018.

Rất tự tin về liệu pháp mình đem đến, anh Đinh Ngọc Hải cho biết thêm: "chúng ta có thể liên tưởng y học tái sinh như "công nghệ 4.0" của nền y học thế giới. Bằng chứng 8 năm gần đây đã có 3 giải Nobel liên quan đến y học tái sinh". Phòng khám tại Nhật mà JVM hợp tác có doanh thu lên đến 60 triệu USD/năm cho một cơ sở với khoảng 1.000 bệnh nhân. Theo anh nghiên cứu, tính theo giá trị, mỗi năm có khoảng 2 tỷ USD chảy vào Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, là tiền người Việt ra nước ngoài chữa bệnh.

Với việc đã có khoảng 1.000 bệnh nhân đã sử dụng phương pháp này tại Nhật Bản, founder Đinh Ngọc Hải nhận định tiềm năng của thị trường Việt là rất lớn.

Khi nói đến giá thành của quá trình điều trị, anh Hải chia sẻ, ở Việt Nam đã có nhiều cơ sở điều trị bằng miễn dịch thế này rồi nên khi đưa về Việt Nam, JVM sẽ đưa ra giá thành cạnh tranh, hợp lý, dự kiến 95 triệu một liệu trình, thấp hơn một số cơ sở lên đến 150 triệu/liệu trình. Con số này ở Nhật Bản lên đến 6-7 nghìn USD.

Dù đây là một dự án rất hấp dẫn, nhưng vì y học không phải là lĩnh vực lợi thế nên cả Shark Phú, Shark Bình, Shark Liên và Shark Hưng đều từ chối đầu tư cho startup này, tuy nhiên vẫn đánh giá rất cao.

Duy chỉ có Shark Việt, vị Shark duy nhất có hệ sinh thái tương đồng với lĩnh vực mà JVM đang tìm kiếm, chấp nhận vừa đầu tư. Ông khá quan ngại khi lĩnh vực này còn nhiều rủi ro vì 1.000 ca chữa trị tại Nhật chưa thể đảm bảo phương án này tốt hoàn toàn và phải được Bộ Y Tế cấp phép thí điểm. Tuy nhiên, với cương vị là người đang sở hữu bệnh viện tư nhân Phương Đông, Shark Việt cho biết bệnh viện của mình sắp triển khai chuyên khoa ung thư giai đoạn 2, nhưng sử dụng phương pháp của Mỹ và châu Âu. Ông cũng đã tìm hiểu về các công nghệ này của Nhật nên rất quan tâm và có thể chịu rủi ro.

Qua quá trình đàm phán, Shark Việt đã đồng ý chốt deal 20 tỷ lấy 32% cổ phần.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cong-nghe-y-hoc-tai-sinh-dieu-tri-ung-thu-mo-ra-hy-vong-cho-benh-nhan-ung-thu-30978/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY