Dinh dưỡng hôm nay

Công thức làm sườn nướng tảng kiểu Mỹ

Sườn nướng tảng kiểu Mỹ nghe tên thì nghĩ phức tạp nhưng chỉ cần mua đầy đủ nguyên liệu dưới đây là có thể xong ngay món sườn nướng tảng vàng óng, dậy mùi kiểu Mỹ.

Nguyên liệu làm sườn nướng tảng kiểu Mỹ

Sườn bò: 1 kg.

Dầu ăn: 1 muỗng canh.

Hành tây: 1 củ.

Tỏi: 1 củ nhỏ.

Gừng : 1 nhánh.

Tương cà: 5 muỗng canh.

Dầu hào: 2 muỗng canh.

Xì dầu: 2 muỗng canh.

Bột ớt: 1 muỗng cà phê.

Rượu vang đỏ: 2 muỗng canh (bạn có thể tìm mua ở siêu thị).

Đường nâu: 2 muỗng canh.

Mât ong: 2 muỗng canh.

Muối: 2 muõng cà phê.

Khoai tây: 500 gr.

Tiêu: 1 muỗng cà phê.

Dầu oliu: 1 muỗng canh (bạn có thể tìm mua ở siêu thị, cửa hàng bán gia vị nước ngoài hoặc cửa hàng nguyên liệu làm bánh).

Rosemary : 1 nhánh nhỏ (bạn có thể tìm mua loại tươi hoặc khô trong siêu thị).

Dụng cụ: Muỗng, dao, thớt, chảo, bếp, lò nướng hoặc bếp nướng hoặc bếp than,…

Nguyên liệu làm sườn nướng tảng kiểu Mỹ (Ảnh minh họa)

Các bước làm sườn nướng tảng kiểu Mỹ 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành tây lột vỏ xắt hạt lựu. Tỏi bóc vỏ, đập dập xắt nhỏ, gừng gọt vỏ, xắt nhỏ. Sườn rửa sạch, để ráo. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch cắt vuông tùy theo ý thích.

Bước 2: Làm sốt ướp sườn bò

Cho chảo lên bếp thêm dầu, đợi nóng dầu rồi cho hành tây vào xào trên lửa vừa tầm 1p sau đó cho tỏi, gừng vào xào chung.

Tiếp tục thêm 5 muỗng tương cà, 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng cà phê bột ớt, 2 muỗng canh đường nâu, 2 muỗng canh mật ong, 3 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê muối.

Đảo đều rồi thêm 2 muỗng canh rượu vang, nấu sôi thêm 10p sau đó tắt bếp.

Bước 3: Ướp sườn bò

Lấy sườn đặt lên giấy bạc đặt lên khuôn nướng rồi cho sốt lên miếng sườn, dùng bao tay xoa đều 2 mặt cho thấm, sau đó gói miếng sườn trong giấy bạc lại và ướp trong tủ lạnh 3 tiếng.

Bước 4: Nướng sườn bò và khoai tây

Bật lò trước 10p ở nhiệt độ 175 độ c, sau đó cho khuôn sườn nướng bọc sẵn giấy bạc vào nướng 90p ở nhiệt độ 175 độ c.

Khi nướng xong mở miếng giấy bạc bên trên ra, quét sốt thêm 1 lớp trên miếng sườn, cho 1 nhánh rosemary bẻ nhỏ trên miếng sườn, cho vào lò nướng, bỏ sườn ra khỏi giấy bạc nướng lần 2 ở nhiệt độ 230 độ C trong thời gian 15phút.

Cho khoai tây lên giấy bạc, thêm 1 muỗng dầu oliu, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 nhánh rosemary bẻ nhỏ, trộn đều. Và cho vào lò nướng, nướng 15p ở nhiệt độ 230 độ C.

Sườn nướng tảng kiểu Mỹ (Ảnh minh họa)

Vậy là hoàn thành xong món sườn bò nướng tảng kiểu Mỹ lấy kéo cắt sườn ra mời cả nhà thưởng thức.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/cong-thuc-lam-suon-nuong-tang-kieu-my-d165725.html

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc

https://giadinhvietnam.com/cong-thuc-lam-suon-nuong-tang-kieu-my-d165725.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/cong-thuc-lam-suon-nuong-tang-kieu-my-393665)

Tin cùng nội dung

  • Ngâm rau sống qua nước muối rồi vớt ra, vẩy nước và ăn ngay chính là cách rửa sau sống sai bét, khiến bạn rước bệnh vào người.
  • Chỉ cần làm sai bước nêm gia vị này bạn sẽ khiến món sườn xào chua ngọt bị cứng, khô và chẳng còn thơm ngon, mềm ngọt nữa.
  • Các quý ông không cần phải đưa những người phụ nữ thân yêu của mình đi đâu xa trong ngày 20 tháng 10, chỉ cần xắn tay áo vào bếp, nấu những món ăn đơn giản, cũng khiến phái nữ ngập tràn hạnh phúc.
  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY