Dinh dưỡng hôm nay

Công ty đa cấp New Image Việt Nam và Thiên Sư bị phạt gần 1 tỷ đồng

Hai Công ty New Image Việt Nam và Thiên Sư bị Bộ Công Thương xử phạt 835 triệu đồng do những sai phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa công bố kết quả thanh tra tại Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam và Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam. Cơ quan này phát hiện nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh đa cấp của 2 doanh nghiệp.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam đã để người tham gia bán hàng đa cấp tại nơi chưa được cấp phép hoạt động; lưu hành hợp đồng không đúng mẫu đăng ký.

Công ty New Image Việt Nam cũng bị phát hiện lưu hành hàng hóa kinh doanh chưa đăng ký với cơ quan có thẩm quyền và đào tạo cho người tham gia bán hàng đa cấp không đáp ứng điều kiện của pháp luật.

Với những lỗi trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã xử phạt Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam 250 triệu đồng.

Doanh nghiệp này từng vướng vào lùm xùm liên quan đến thổi phồng thông tin sữa non Alpha Lipid Life Line có khả năng chữa được ung thư và bán giá cao ngất ngưởng, trên 1 triệu đồng/hộp.

Công ty Image Việt Nam hiện kinh doanh 11 loại sản phẩm là thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và mỹ phẩm nhập khẩu. Năm 2018, doanh thu từ hoạt động bán hàng đa cấp của New Image Việt Nam đạt hơn 1.430 tỷ đồng.

Trong khi đó, Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam bị Bộ Công Thương chỉ ra 9 vi phạm như để người tham gia bán hàng đa cấp tại nơi chưa được cấp phép hoạt động; không thanh toán hoa hồng, tiền thưởng, khuyến mại bằng tiền cho người tham gia bán hàng đa cấp...

Theo đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam số tiền 585 triệu đồng.

Năm 2016, Thiên Sư Việt Nam từng là một trong 4 công ty bị các địa phương xử phạt hành chính nhiều nhất với tổng số tiền phạt lên đến 430 triệu đồng.

Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp năm 2014 và hiện áp dụng danh mục hàng hóa kinh doanh gồm 26 sản phẩm. Năm 2018, doanh thu từ hoạt động bán hàng đa cấp đạt hơn 167 tỷ đồng.

Theo zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/cong-ty-da-cap-new-image-viet-nam-va-thien-su-bi-phat-gan-1-ty-dong)

Chủ đề liên quan:

kinh doanh đa cấp sữa non

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý dược, Bộ Y tế đã ra quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với sản phấm Kem dưỡng trắng da 3 tác dụng sữa non ngọc trai của Công ty mỹ phẩm Thịnh Phát.
  • Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên Trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai, đa số những trẻ sinh non, nhẹ cân, suy dinh dưỡng đều có khả năng miễn dịch kém nên dễ mắc bệnh như: sởi, ho gà, viêm phế quản, viêm phổi, tiêu chảy…. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho rằng, tình trạng này nếu duy trì trong thời gian dài sẽ cản bước phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ em Việt trong tương lai không xa.
  • Ngày 28/07/2019, tại khách sạn Lakeside, 23 Ngọc Khánh sẽ diễn ra Hội thảo khoa học “Sữa non – nguồn dinh dưỡng miễn dịch quý giá cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ” với sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu về nhi khoa và dinh dưỡng tại Việt Nam như PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên Trưởng khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai
  • Kháng thể tự nhiên IgG từ sữa non là một trong những yếu tố hỗ trợ trẻ vượt qua “khoảng trống miễn dịch” kéo dài từ 6 - 36 tháng, thậm chí có một số trẻ giai đoạn này có thể dài đến hơn 4 - 5 tuổi.
  • Cách làm sữa non tắm trắng tại nhà vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể tự làm cho mình sữa non tắm trắng cực an toàn và dịu nhẹ cho da ngay tại nhà
  • Nhiều bà mẹ mẹ hiểu rõ tầm quan trọng của những giọt sữa vàng đầu tiên đối với đứa con thân yêu. Vậy làm thế nào để tận dụng được những giọt vàng đầu tiên ấy?
  • Tôi đang mang bầu ở tháng thứ 5, nghe mọi người nói từ tháng thứ 7 trở đi thì vắt sữa non để nếu có mổ đẻ thì có sữa cho con bú. Nhưng tôi sợ vắt sữa non sẽ kích thích gây đẻ sớm. Xin bác sĩ tư vấn giúp.
  • Theo một khảo sát gần đây, vẫn có 42% người Việt vắt bỏ sữa non trong những ngày đầu sau sinh, vì thế những giọt sữa “vàng” quý giá đã bị lãng phí.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Sữa non là một chất dịch lỏng, màu vàng, dính. Nó được tiết ra trong 3 - 5 ngày đầu sau khi sinh. Lượng sữa non tiết ra thay đổi tùy theo từng người, thông thường từ khoảng 10 - 100ml/ngày và trung bình là 30ml/ngày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY