Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tăng đề kháng cho cơ thể bằng sữa non

Chủ động bổ sung kháng thể IgG có trong sữa non giúp củng cố hệ miễn dịch của cơ thể để chống lại các tác nhân gây bệnh.

Theo các chuyên gia y tế, tiêm vaccine là biện pháp hiệu quả nhất giúp cơ thể phòng chống nhiều dịch bệnh nguy hiểm, trong đó có covid-19. khi đi vào cơ thể, kháng nguyên trong vaccine sẽ kích thích phản ứng miễn dịch để tạo ra kháng thể đặc hiệu chống lại các loại virus, vi khuẩn gây bệnh.

Tuy nhiên, trước sự xuất hiện của nhiều biến thể đáng lo ngại, không có vaccine nào có thể bảo vệ cơ thể tuyệt đối trước sự tấn công virus. Do đó, bên cạnh việc tiêm vaccine, chủ động nâng cao sức đề kháng bằng các phương pháp khác là cách giúp củng cố "hàng rào" miễn dịch để ngăn chặn các tác nhân gây bệnh.

Bổ sung kháng thể IgG từ sữa non

Theo các chuyên gia, để tăng cường khả năng nhận biết và tiêu diệt virus, vi khuẩn cho cơ thể, cần bổ sung các kháng thể, đặc biệt là kháng thể igg, thông qua ăn uống.

Các nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng igg (immunoglobulin g) là kháng thể chính được tìm thấy trong tuần hoàn máu và dịch ngoại bào, chiếm đến 80% kháng thể trong huyết thanh người. đây là kháng thể duy nhất có khả năng đi qua nhau thai của người mẹ để bảo vệ thai nhi và trẻ sơ sinh trong những tuần đầu đời khi hệ miễn dịch chưa phát triển.

IgG đóng vai trò trung tâm của phản ứng miễn dịch, hỗ trợ bảo vệ cơ thể khỏi mầm bệnh cũng như độc tố mà virus, vi khuẩn tiết ra, nhờ khả năng liên kết với protein trên bề mặt của virus, vi khuẩn và vô hiệu hóa khả năng xâm nhập của chúng vào tế bào vật chủ. Tương tự với các yếu tố độc hại khác, IgG cũng tạo ra những liên kết để ngăn cản sự xâm nhập của chúng vào cơ thể. Mặt khác, IgG cũng có khả năng hoạt hóa bổ thể (tập hợp các protein huyết tương) để hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn, virus hay bao phủ lấy bề mặt của chúng, tương tác với tế bào thực bào để hỗ trợ tiêu diệt mầm bệnh.

Sữa non của bò chứa hàm lượng cao kháng thể igg giúp tạo miễn dịch thụ động. ảnh: new image

Các chuyên gia khuyến cáo trong sữa non chứa hàm lượng cao kháng thể igg, đặc biệt là sữa non của bò. với các thành phần dưỡng chất thiết yếu chứa các yếu tố miễn dịch và tăng trưởng, sữa non giúp bảo vệ và hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh để chống lại các mầm bệnh. do đó, sử dụng sữa non của bò để tạo miễn dịch thụ động là giải pháp an toàn và hiệu quả để nâng cao đề kháng cho mọi lứa tuổi.

Bên cạnh đó, áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học với đầy đủ các nhóm chất đạm, béo, vitamin và khoáng chất, cùng chế độ vận động, nghỉ ngơi hợp lý, sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh.

Anh Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tang-de-khang-cho-co-the-bang-sua-non-4381878.html)

Tin cùng nội dung

  • Măng tây thường được sử dụng như một món ăn đơn thuần nhưng có hàm lưỡng dinh dưỡng cao và và có nhiều dược tính. Vậy măng tây có lợi như thế nào đối với sức khỏe của con người.
  • Trẻ không thích ăn rau là nỗi băn khoăn của rất nhiều ông bố bà mẹ, trong khi đây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin… rất tốt cho cơ thể.
  • Các nhà khoa học ĐH Florida (Mỹ) vừa cho biết khả năng hoạt động của hệ miễn dịch được tăng cường ở những người thường xuyên dùng nấm hương.
  • (Mangyte) - Hệ thống miễn dịch bao gồm các cơ quan nội tạng, protein, mô và các tế bào cùng hoạt động để loại bỏ vi khuẩn có hại cho cơ thể.
  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Sữa non là một chất dịch lỏng, màu vàng, dính. Nó được tiết ra trong 3 - 5 ngày đầu sau khi sinh. Lượng sữa non tiết ra thay đổi tùy theo từng người, thông thường từ khoảng 10 - 100ml/ngày và trung bình là 30ml/ngày.
  • Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, bảo vệ cơ thể hạn chế các vi khuẩn, vi rut gây bệnh …
  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
  • Mặc dù dị ứng sữa bò là một trong những dị ứng thực phẩm thường gặp nhất, tuy nhiên tình trạng các bé bị chẩn đoán nhầm mắc bệnh lý này khá phổ biến.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY