Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Hội thảo khoa học: Sữa non – Nguồn dinh dưỡng miễn dịch quý giá cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ

Ngày 28/07/2019, tại khách sạn Lakeside, 23 Ngọc Khánh sẽ diễn ra Hội thảo khoa học “Sữa non – nguồn dinh dưỡng miễn dịch quý giá cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ” với sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu về nhi khoa và dinh dưỡng tại Việt Nam như PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên Trưởng khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai

Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng khẳng định vai trò của sữa non và sự cần thiết của nguồn sữa non đối với sự của trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời.

Sữa non hay sữa đầu, còn được gọi là thức ăn đầu tiên của sự sống (tên khoa học gọi là colostrum). Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh trong sữa non có chứa rất nhiều kháng thể và bạch cầu… giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ, cũng như bảo vệ hệ tiêu hoá và phá huỷ các tác nhân gây bệnh, giúp trẻ tăng cường thể lực, khoẻ mạnh.

Theo số liệu điều tra mới nhất của Bộ Y tế, cả nước có 15% số trẻ suy nhẹ cân và đến 26% số trẻ suy thấp còi, là tình trạng trẻ chậm phát triển chiều cao, có chiều cao theo tuổi chỉ đạt dưới 90% so với chiều cao chuẩn.

Và để hiểu rõ hơn về thực trạng đó cũng như giải pháp khắc phục, trong hội thảo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên trưởng khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai sẽ trình bày báo cáo khoa học “Thực trạng suy dinh dưỡng, thấp còi và kém của trẻ em Việt”

Việc trẻ có cơ hội được ăn trong những năm tháng đầu đời sẽ giúp trẻ có sức đề kháng tốt hơn và tăng khả năng chống chọi lại được nhiều bệnh tật nguy hiểm. Còn nếu trẻ không được sử dụng nguồn trong giai đoạn này đồng nghĩa với việc trẻ chịu gánh nặng bệnh tật nặng nề hơn trong suốt cuộc đời.

Đó chính là nội dung sẽ được PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia làm rõ qua báo cáo khoa học “Sữa non, nguồn dinh dưỡng miễn dịch quý giá đối với sự của trẻ nhỏ”

Cũng trong hội thảo, các quý phụ huynh sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp, đặt câu hỏi cho 2 chuyên gia trong tọa đàm “Nuôi con lớn khỏe bằng miễn dịch tự nhiên” để biết cách chăm sóc dinh dưỡng, tạo nền tảng đầu đời vững chắc cho bé yêu cả về thể chất và trí tuệ

Khác với sữa công thức là sữa bò mẹ giai đoạn sau chỉ có chất (đạm, chất béo, đường, vitamin và khoáng chất), Mama sữa non có chứa nguồn sữa non rất giàu các kháng thể tự nhiên IgA, IgD, IgE, IgG, IgM giúp bảo vệ trẻ khỏi sự tấn công của vi khuẩn, virus, và các tác nhân gây bệnh khác ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Là nhãn hàng tiên phong đưa sữa non về thị trường Việt Nam từ năm 2007 với nhiều dòng sản phẩm chuyên biệt, suốt 12 năm qua Mama sữa non luôn khẳng định được chất lượng, uy tín và vị thế trên thị trường và không ngừng nỗ lực đầu tư, nghiên cứu để đa dạng hóa các dòng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ

Nhân kỷ niệm sinh nhật 12 tuổi, công ty G&P Mama sữa non cho ra đời dòng sản phẩm thế hệ thứ 2 có tên Colos Multi, được bổ sung thêm Lactoferrin, một thành phần không thể thiếu trong hệ miễn dịch của trẻ nhỏ, Lactium giúp trẻ có giấc ngủ sâu để kích thích tăng tưởng cả về chiều cao và cân nặng, cùng các loại vitamin, khoáng chất, DHA, Prebiotic giúp tăng cường tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng để trẻ cả thể chất và trí tuệ.

Tất cả khách hàng tham gia hội thảo khoa học ““Sữa non, nguồn dinh dưỡng miễn dịch quý giá đối với sự của trẻ nhỏ” đều nhận được 1 phần quà trị giá 800.000 từ nhà tài trợ,, công ty G&P Mama sữa non và cơ hội trúng nhiều phần quà giá trị khác

Để có cơ hội tham gia khoa học, cập nhật những kiến thức dinh dưỡng, chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và nhận được nhiều phần quà giá trị, quý phụ huynh vui lòng đăng ký tại link: https://forms.gle/T3K3kowjCE7brSM88

Ban tổ chức sẽ gọi điện liên lạc xác nhận thông tin trước khi gửi thư mời điện tử qua mail.

Hội thảo Khoa học: “SỮA NON, NGUỒN DINH DƯỠNG MIỄN DỊCH QUÝ GIÁ CHO TRẺ"

- PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên Phó Viện trưởng, Viện dinh dưỡng Quốc gia

- PGS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai

- Các Bác sĩ Viện Dinh dưỡng Quốc gia

* Thời gian: 9h00 – 12h00, ngày 28/07/2019

* Địa điểm: Phòng Helix 1 - Tầng 6, Khách sạn Lakeside 23 Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Thông tin liên hệ: Thư ký chương trình: Mai Hương 0973.500.320

Website: http://mamasuanon.vn/

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hoi-thao-khoa-hoc-sua-non-nguon-dinh-duong-mien-dich-quy-gia-cho-su-phat-trien-toan-dien-cua-tre-nho-n160837.html)

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY