Khoa học hôm nay

Công viên Yongdusan - Thiên đường tình yêu của các cặp tình nhân

Công viên Yongdusan được mệnh danh là thiên đường tình yêu của các cặp tình nhân và giới trẻ Hàn Quốc cũng như quốc tế.

Công viên Yongdusan nằm ở trung tâm thành phố Busan, là một trong ba ngọn núi nổi tiếng nhất ở Busan, Hàn Quốc. Ảnh: wikimedia.


Trong tiếng Hàn, Yongdu có nghĩa là “đầu rồng”, san có nghĩa là “núi”, Yongdusan có nghĩa là “núi đầu rồng”. Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì công viên Yongdusan được xây dựng trên một ngọn núi thấp có hình đầu một con rồng nên được gọi là công viên đầu rồng. Ảnh: alexandervandergraaf.


Công viên Yongdusan có diện tích 69.000m2, có trung tâm là Tháp truyền hình Pusan cao 118m. Ảnh: blogspot.


Tháp truyền hình được xây dựng năm 1973, nhưng trên Tháp không hề có hệ thống ăngten, radio giống như các Tháp truyền hình khác. Đây là tòa tháp thứ 2 của Hàn Quốc sau Nam San Tower ở thủ đô Seoul. Ảnh: wordpress.


Khu vực quanh tháp truyền hình là một số tượng đài, trong đó có vị tướng Lee Sunsin, được người dân Hàn Quốc rất cảm phục. Ảnh: wikipedia.


Ở công viên Yongdusan, dưới chân tháp Busan (thành phố Busan, Hàn Quốc), ổ khóa tình yêu xuất hiện dầy đặc vòng quanh hàng rào khắp 4 hướng. Ảnh: blogspot.


Các đôi tình nhân, cặp vợ chồng thường đến đây gắn khóa móc vào hàng rào, cây cầu,... để tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu của họ. Ảnh: tumblr.


Được biết, khóa tình yêu xuất hiện đầu tiên tại thành phố Pecs của Hungary, sau đó nổi tiếng tại Pháp, Italia, Trung Quốc, Nhật Bản và nhanh chóng lan nhanh khắp thế giới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, khóa tình yêu ở xứ sở Kim Chi khiến nhiều người nhớ đến nhất. Ảnh: tripadvisor.


Do đó, công viên Yongdusan không chỉ thu hút giới trẻ Hàn Quốc mà cả nhiều du khách quốc tế cũng tới đây lưu lại “dấu ấn” của mình. Ảnh: korea.


Công viên Yongdusan được mệnh danh là "thiên đường tình yêu" của các cặp tình nhân. Ảnh: tripadvisor.

Theo Hương Giang/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/di-san/cong-vien-yongdusan-thien-duong-tinh-yeu-cua-cac-cap-tinh-nhan-465751.vov

Theo Hương Giang/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/cong-vien-yongdusan-thien-duong-tinh-yeu-cua-cac-cap-tinh-nhan/20210507024824493)

Tin cùng nội dung

  • Để có một bản nhạc hay, lôi cuốn và có cảm xúc, rất cần một người nhạc trưởng tài ba. Trong bản hoan ca tình yêu và hạnh phúc, để lên được đỉnh của hưng phấn thì khúc dạo đầu rất quan trọng.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Lên đỉnh cùng nhau là mục tiêu khó đạt đối với nhiều cặp tình nhân. Nhưng với những thủ thuật phòng the dưới đây, điều đó trở nên dễ dàng.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Những đoạn tin nhắn hài hước của các cặp tình nhân đã gây bão, thu hút sự quan tâm của cư dân mạng với hơn 9.000 lượt chia sẻ.
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • * Cặp tình nhân yêu nhau đã lâu. Một hôm cô gái đưa chàng trai về nhà mình, chàng trai nhìn thấy bên giường có treo một bức ảnh...
  • Mới đây, một nhà sản xuất nội thất Tây Ban Nha đã tung ra thị trường loại ghế hỗ trợ quan hệ “ái ân” vô cùng đặc biệt khiến các cặp tình nhân rất háo hức muốn thử. Vậy công năng thực sự của loại ghế này như thế nào?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY