12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Covid-19 có thể được chữa khỏi nhưng người bệnh vẫn có thể phải đối diện với những biến chứng y khoa lâu dài

Không giống như bất kỳ căn bệnh nào khác, COVID-19 đã thay đổi cách chúng ta nhìn nhận cuộc sống và lối sống. Nó làm làm gián đoạn cuộc sống của hàng triệu người và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta.

Loại coronavirus mới này còn tiếp tục ảnh hưởng lâu dài đến cuộc sống hàng ngày của nhiều người nhiễm bệnh. Bên cạnh danh sách ngày càng mở rộng các triệu chứng từ nhẹ đến nặng, các chuyên gia y tế đã liệt kê ra 6 biến chứng y khoa lâu dài liên quan đến COVID-19.

1. Bệnh hô hấp kéo dài

COVID-19 là một bệnh về đường hô hấp, nó làm cho phổi dễ bị tổn thương về lâu dài. Bệnh nhân coronavirus thường phàn nàn về sự mệt mỏi, đau ngực và khó thở, tất cả đều là dấu hiệu của loại coronavirus mới.

COVID-19 là một bệnh về đường hô hấp, nó làm cho phổi dễ bị tổn thương về lâu dài.

Virus SARS-CoV-2 có khả năng gây ra những thay đổi về tình trạng viêm ở phổi, có thể tác động tiêu cực đến các mô và túi phổi, dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng về lâu dài đối với sức khỏe đường hô hấp.

2. Ảnh hưởng đến chức năng tim mạch

Nhịp tim bất thường, đánh trống ngực, đau ngực và mệt mỏi mãn tính là những triệu chứng được báo cáo của bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, hình thành cục máu đông, viêm cơ tim và khả năng bị đột quỵ tim cũng là một trong những nguy cơ sức khỏe lớn do SARs-COV-2 gây ra.

3. Nguy cơ phát triển các vấn đề về thận

Trong số các biến chứng y khoa khác, chức năng thận kém hơn cũng là một trong những vấn đề ngày càng tăng ở những bệnh nhân đã phục hồi do nhiễm COVID-19 .

Đặc biệt đối với những người bị tiểu đường hoặc đang bị huyết áp cao, nguy cơ phát triển các vấn đề về thận và tổn thương thận còn cao hơn nhiều.

4. Rối loạn thần kinh

Bệnh nhân mắc COVID-19 cũng bị viêm, đột quỵ và co giật ở não từ nhẹ đến nặng. Ngay cả sau khi đã hồi phục, bệnh nhân vẫn phàn nàn về việc bị rối loạn tinh thần, đau đầu, chóng mặt và mờ mắt trong và sau quá trình hồi phục.

Mất khứu giác và vị giác cùng với các vấn đề về trí nhớ được cho là một số tác động lâu dài của COVID-19 đối với sức khỏe não bộ.

Ngay cả khi đã khỏi bệnh, nhiều bệnh nhân từng nhiễm Covid-19 vẫn phàn nàn về việc bị rối loạn thần kinh.

5. Gây ra các vấn đề về da

Bên cạnh việc gây hại lâu dài cho các cơ quan nội tạng, COVID-19 còn tác động đến các lớp bên ngoài của cơ thể. Tình trạng phát ban trên da và rụng tóc là một số tác động của coronavirus gây ra cho con người.

6. Các vấn đề về sức khỏe tâm thần do COVID-19 gây ra

COVID-19 không chỉ gây ra thiệt hại nặng nề cho sức khỏe thể chất, nó đã tác động nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần của hàng triệu người. Do bị căng thẳng và lo lắng, các nghiên cứu đã báo cáo một số hành vi loạn thần ở những bệnh nhân bị COVID-19.

7. Các triệu chứng phổ biến khác của COVID-19

Bên cạnh những biến chứng nghiêm trọng và lâu dài mà COVID-19 có thể gây ra cho con người, có những bệnh lý phổ biến khác không thể bỏ qua. Đây là một số triệu chứng phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải ngay cả khi đã khỏi bệnh.

- Sương mù não

- Đau đầu

- Mệt mỏi

- Đau khớp

- Tưc ngực

Bạn phải làm gì để giải quyết vấn đề?

Mặc dù COVID-19 gây ra những rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe, nhưng điều quan trọng là chúng ta phải cảnh giác và nhận thức được các dấu hiệu của virus chết người này.

Nếu bạn xuất hiện các triệu chứng liên quan đến COVID-19, bạn phải thông báo cho các cơ quan chuyên môn ngay lập tức. Tự cô lập bản thân để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Đối với các biến chứng COVID-19 nghiêm trọng, hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức. Điều này không chỉ giúp điều trị nhanh hơn mà còn hạn chế mọi ảnh hưởng lâu dài của virus.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/covid-19-co-the-duoc-chua-khoi-nhung-nguoi-benh-van-co-the-phai-doi-dien-voi-nhung-bien-chung-y-khoa-lau-dai-30258/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY