12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

COVID-19 và có khả năng gây rối loạn cương dương lâu dài

Một nghiên cứu mới cho thấy Covid-19 có thể lây nhiễm và làm hỏng dương vật cũng như tinh hoàn của một người.

Các nhà nghiên cứu từ Trường Y khoa Feinberg thuộc Đại học Northwestern, ở Chicago, Mỹ đã phát hiện ra trong một nghiên cứu trên khỉ rằng virus có khả năng lây nhiễm sang các tế bào của cơ quan sinh dục nam và gây hại lâu dài.

Nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng nam giới phục hồi sau Covid đôi khi bị rối loạn cương dương và các vấn đề về đường sinh dục khác, mặc dù người ta thường cho rằng đó là kết quả của tình trạng viêm như một phản ứng miễn dịch với virus.

COVID-19 và có khả năng gây rối loạn cương dương lâu dài.

Các nhà nghiên cứu hiện tin rằng chính virus chứ không phải hệ thống miễn dịch, gây ra các vấn đề về bộ phận sinh dục cho nam giới bị nhiễm bệnh. Điều này làm thay đổi cách nhìn cho các biện pháp điều trị loại tình trạng này.

Các nhà nghiên cứu, những người đã đăng phát hiện của họ vào tuần trước trên tạp chí bioRxiv đang chờ duyệt trước khi xuất bản tạp chí, đã thực hiện nghiên cứu trên ba con khỉ đuôi dài đực rhesus, một giống khỉ thường được sử dụng cho các nghiên cứu như vậy vì chúng có nhiều điểm tương đồng về mặt di truyền với con người.

Mỗi con khỉ đều được thực hiện quét cơ thể sau khi chúng bị nhiễm virus nhằm tìm ra nơi có thể nhìn thấy dấu vết của chúng.

Tiến sĩ Thomas Hope, trưởng nhóm nghiên cứu và là giáo sư sinh học tại Northwestern, nói rằng tín hiệu ở dương vật đã không nằm ngoài suy đoán. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy sự lây lan của virus trong dương vật của cả con khỉ. Một trong số đó cũng bị nhiễm trùng ở tinh hoàn.

Các phát hiện chỉ ra rằng virus đã lây nhiễm và lây lan trong dương vật của khỉ, có khả năng gây ra các vấn đề về đường sinh dục của động vật, như rối loạn cương dương.

Các nhà nghiên cứu tin rằng kiểu lây lan này có khả năng gây ra tổn thương lớn cho các vùng trên cơ thể ở cả động vật và con người. Virus lây lan trong dương vật có thể gây ra rối loạn cương dương và bệnh peyronie, một tình trạng mà một người cảm thấy đau dữ dội khi họ cương cứng.

Sự lây lan của virus trong tuyến tiền liệt có khả năng dẫn đến giảm chất lượng tinh dịch và thậm chí khiến một người có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt cao hơn.

Trong tinh hoàn, virus có khả năng làm giảm số lượng và chất lượng của tinh trùng và làm giảm nồng độ testosterones. Nam giới bị nhiễm bệnh cũng có thể cảm thấy tinh hoàn bị viêm hoặc đau.

Nghiên cứu trước đây cũng đã tìm thấy mối liên hệ giữa nhiễm Covid-19 và sự phát triển của chứng rối loạn cương dương. Một nghiên cứu được công bố vào năm ngoái của Đại học Florida cho thấy những người đàn ông đã khỏi bệnh do virus có nguy cơ phát triển tình trạng này cao hơn gấp 3 lần so với những người không mắc bệnh.

Nam giới có các yếu tố nguy cơ từ trước như béo phì, bệnh tim hoặc hô hấp cho thấy tỷ lệ rối loạn cương dương thậm chí còn cao hơn nữa.

Các dự đoán có thể cho rằng tình trạng này có nguyên nhân gây viêm như một phản ứng miễn dịch đối với virus, đây là nguyên nhân của nhiều triệu chứng Covid kéo dài khác. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bản thân virus đang tự liên kết với cơ thể và gây hại lâu dài cho những người mà nó lây nhiễm.

Tiến sĩ Joseph Katz, giáo sư nha khoa tại Đại học Florida, trưởng nhóm nghiên cứu năm ngoái, cho biết: “Cơ quan thụ cảm mà coronavirus liên kết có rất nhiều trên dương vật và tinh hoàn. Virus có thể bám vào những khu vực đó. Và nghiên cứu đã chỉ ra rằng COVID có khả năng làm giảm lượng testosterone được sản xuất. Việc mất testosterone đã được chứng minh là có thể khiến ai đó có nguy cơ gặp phải kết cục nghiêm trọng hơn do COVID-19”.

Xem thêm:

Đàn ông già đi sẽ có ‘1 thứ nhỏ đi, 3 thứ to ra’, hy vọng bạn không gặp dấu hiệu nào

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/covid-19-va-co-kha-nang-gay-roi-loan-cuong-duong-lau-dai-33856/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY