12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

COVID19 có thực sự là bệnh đường hô hấp không? Nghiên cứu mới khẳng định đó là một bệnh mạch máu

Nhiều triệu chứng COVID-19 không giống với các chỉ số bình thường của bệnh hô hấp. Các nhà nghiên cứu nói rằng nó thực sự là một bệnh về mạch máu.

Ngay sau khi bệnh COVID-19 xuất hiện cách đây gần 2 năm và từ đó đến nay, các chuyên gia cho rằng đây là một căn bệnh về đường hô hấp ảnh hưởng chủ yếu đến hệ hô hấp của cơ thể con người. Virus này tấn công phổi, nhưng nó cũng có thể gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác của cơ thể như thận và gan.

Nhưng sau đó một số triệu chứng của COVID-19 kèm theo các biến chứng rất khó hiểu và không giống như những gì thường thấy ở các bệnh đường hô hấp. Vì vậy, bất chấp niềm tin phổ biến rằng đây là một căn bệnh về đường hô hấp, một số nhà nghiên cứu đã cố gắng tìm ra nhiều bí ẩn về virus và chính xác loại bệnh mà nó gây ra.

Các nhà nghiên cứu cho rằng COVID-19 là căn bệnh liên quan đến mạch máu.

Trong nỗ lực giải mã bí ẩn, các nhà nghiên cứu từ Đại học California-San Diego, Hoa Kỳ đã tiến hành một cuộc nghiên cứu và kết quả cho thấy căn bệnh do virus này thực sự không phải là một căn bệnh về đường hô hấp.

Thay vào đó, các nhà nghiên cứu cho rằng đây là một căn bệnh liên quan đến mạch máu và các triệu chứng hô hấp là kết quả của tình trạng viêm các mô phổi. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Circulation Research.

Nghiên cứu protein S nguy hiểm của virus SARS-CoV-2

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã xem cách thức loại virus chết người ảnh hưởng đến hệ thống mạch máu hoặc tuần hoàn của cơ thể con người. Họ tập trung vào protein S của virus.

Theo các nhà nghiên cứu, protein S của virus SARS-CoV-2 tấn công thụ thể ACE2, làm hỏng các ty thể, nơi tạo ra năng lượng cho các tế bào. Điều này làm tổn thương lớp nội mạc, nơi đặt mạch máu. Các nhà khoa học đã biết đến đặc tính này của protein S.

Điều chưa được biết chắc chắn cho đến nay là cơ chế chính xác và vai trò của protein S. Protein này được tái tạo bởi tất cả các loại vaccine COVID-19 hiện có.

Với mục đích của nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã tạo ra một loại virus giả, có protein S nhưng không phải là phần còn lại của virus. Họ đã chứng minh rằng chỉ riêng loại protein này đã đủ để gây bệnh.

COVID-19 đang là mối đe dọa khủng khiếp với toàn thế giới.

Các triệu chứng mạch máu của COVID-19

Trong nhiều trường hợp, những người bị nhiễm COVID-19 có biểu hiện đông máu. Một số bệnh nhân cũng gặp phải một tình trạng được gọi là "bàn chân COVID" và các tình trạng về da.

Tai biến mạch máu não cũng đã xuất hiện như một biến chứng của căn bệnh này. Chúng không giống như những gì được thấy ở những bệnh nhân bị bệnh đường hô hấp và thực sự là dấu hiệu của sự bất thường về mạch máu.

Viêm là nguyên nhân chính gây tổn thương phổi

Về các triệu chứng hô hấp và tổn thương phổi, các nhà nghiên cứu nói rằng đó là kết quả của tình trạng viêm mô mạch máu trong phổi. Theo các nhà nghiên cứu, sự bất thường về mạch máu này có thể liên quan đến phản ứng miễn dịch viêm của bệnh nhân.

Các tác giả của nghiên cứu cho rằng nghiên cứu này không đặt ra câu hỏi về các loại vaccine hiện có, mặc dù cần hiểu rõ hơn lý do tại sao vaccine AstraZeneca và Johnson & Johnson lại gây ra một số trường hợp đông máu hiếm gặp.

Xem thêm:

Lý giải nguyên nhân biến thể Delta lan nhanh với tốc độ khủng khiếp

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/covid19-co-thuc-su-la-benh-duong-ho-hap-khong-nghien-cuu-moi-khang-dinh-do-la-mot-benh-mach-mau-31944/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY