Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Covid-19: Khẩn tìm kiếm các nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện tại Ý và Pháp

(MangYTe) - Một ngày sau khi Sở Y tế TP HCM có văn bản đề nghị, chiều 10-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP lại phát thông báo khẩn tìm kiếm các nghệ sĩ từng tham dự những sự kiện tại Milan - Ý, Paris - Pháp liên quan các ca bệnh Covid thứ 17, thứ 32 của Việt Nam và chị gái của bệnh nhân số 17 - cũng nhiễm SARS-CoV-2.

Cả 3 người này từng đến dự tuần lễ thời trang ở Milan và Paris với các nghệ sĩ tại TP HCM vào cuối tháng 2 vừa qua.

Để góp phần cùng khống chế dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đề nghị các nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội, tuần lễ thời trang nói trên, có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 17, thứ 32 và chị gái của bệnh nhân số 17 nhanh chóng liên hệ trung tâm y tế quận - huyện nơi cư trú hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP qua số điện thoại: 0869.577.133, để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh cần thiết theo quy định.

Liên quan sự việc này, hôm qua, 9-3, Sở Y tế TP HCM cũng phát công văn đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Thông tin - Truyền thông cùng UBND các quận - huyện thông báo và vận động các nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội nêu trên liên hệ cơ quan y tế khẩn cấp để được kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Nguyễn Thạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/covid-19-khan-cap-tim-cac-nghe-si-tham-du-su-kien-tai-milan-paris-20200310172939817.htm)

Tin cùng nội dung

  • Có lần đọc báo thấy chuyện một ông đi nhờ máy bay đã suýt ch*t vì... bí tiểu. Số là ông này chơi với một đại gia có máy bay riêng.
  • Hôm qua tôi ngẫu nhiên đọc được một câu chuyện giản dị trên facebook của một giáo viên trẻ ở Singapore, Matthew Zachary Liu. Liu nghe được tin về máy bay MH17 trên đường đến trường và quyết định rằng buổi dạy của anh ngày hôm qua sẽ không diễn ra theo cách bình thường.
  • Bạn có thể chống ù tai bằng những thao tác đơn giản như: ngáp, nuốt nước bọt, bịt mũi, uống nước, nhai kẹo cao su...
  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Mangyte -Đột nhiên người thân của bạn bị tê liệt khắp các đầu ngón chân, tay, co quắp toàn bộ cơ thể. Rất có thể, người thân của bạn đang bị hạ canxi máu. Cần phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp này? Bạn nên làm theo chỉ dẫn sau của BS. Hồng Hạnh.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY