Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

COVID-19: Phi công người Anh tổn thương nặng vùng phổi

Bệnh nhân 91 đã có kết quả xét nghiệm 3 lần liên tiếp âm tính COVID-19 nhưng cả hai lá phổi đều có những triệu chứng viêm phổi nặng.
covid 19 phi cong nguoi anh ton thuong nang vung phoi Tây Ninh, Thanh Hóa hỗ trợ nhân dân giáp biên Campuchia, Lào chống COVID-19
covid 19 phi cong nguoi anh ton thuong nang vung phoi Mỹ: Italy có thể là nguồn lây nhiễm COVID-19 cho New York
covid 19 phi cong nguoi anh ton thuong nang vung phoi
Phi công người Anh hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân 91 nhiễm COVID-19 nặng tại TP HCM, sáng 25/4 theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, phi công người Anh của Hãng hàng không Vietnam Airlines đã có kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân nằm yên với Thu*c an thần. Bệnh nhân thở tốt, không chảy máu thêm, tiểu 2.100 ml/24 giờ. Tuy nhiên, phổi của bệnh nhân vẫn trong tình trạng tổn thương nặng.

Phổi bên phải của bệnh nhân đông đặc toàn bộ mặt sau và đáy phổi, có tràn dịch lượng ít. Tình trạng tương tự ở 1/2 dưới phổi trái. So với ngày 18/4, tình trạng đông đặc ở phổi trái đã có cải thiện, phổi phải tổn thương lan rộng hơn. Các bác sĩ cho biết tiên lượng của bệnh nhân còn nặng.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết với tình trạng này, để phổi hoạt động lại đủ trao đổi khí cho cơ thể, bệnh nhân có thể phải sống bằng ECMO trong thời gian từ vài tuần đến vài tháng.

Hiện tại, bệnh nhân tiếp tục được cho thở máy, mở khí quản và can thiệp ECMO và kháng sinh, kháng nấm. Bệnh nhân tiếp tục được lọc máu hỗ trợ chức năng thận và lấy khỏi cơ thể các “chất độc” do phản ứng viêm phổi nặng do COVID-19.

Theo Sở Y tế TPHCM, tính đến sáng 25/4, TP bước qua ngày thứ 18 không ghi nhận ca nhiễm mới. Tổng số 53/54 trường hợp đã công bố khỏi bệnh. Trường hợp duy nhất đang được các bác sĩ nỗ lực hồi sức là bệnh nhân 91.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/covid-19-phi-cong-nguoi-anh-ton-thuong-nang-vung-phoi-106902.html)
Từ khóa: COVID-19SARS-CoV-2

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY