Tâm sự hôm nay

Cụ bà bán gà ủng hộ 50.000 chống dịch Covid-19: Nghèo vật chất chứ không nghèo tinh thần

Tuy không dư dả về vật chất nhưng tấm lòng của những cụ bà nơi miền quê nghèo dưới đây thật sự đáng quý khi họ đã đóng góp cho chiến dịch chống Covid-19 của Nhà nước chính phủ, thể hiện tinh thần sẵn sàng chống dịch như chống giặc của mình.
VUFO trao 30 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19
Virus corona gây dịch COVID-19 ở Việt Nam đã tiến hóa

50.000 đồng tiền bán gà của bà cụ quyên góp cho đoàn vận động chống nCoV của xã

Chấp hành theo chỉ thị của Nhà nước chính phủ về chống dịch Covid-19, chính quyền địa phương xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã thực hiện cuộc vận động người dân ủng hộ để đẩy lùi nCoV. Sau thời gian ngắn vận động, quỹ của xã đã thu về gần 50 triệu đồng cùng nhiều vật chất khác. Tuy nhiên, câu chuyện cảm động đáng nhớ mà đoàn vận động ghi nhận được trong những ngày qua là về cụ bà Lê Thị Thanh, ủng hộ 50.000 đồng từ tiền bán gà của mình.

Cụ thể, trong chiều ngày 2/4, ông Lê Xuân Chung - xóm trưởng xóm 5 tại xã Đức Sơn cùng đoàn vận động đi kêu gọi. Tới nhà của cụ bà Lê Thị Thanh, cả đoàn không có ý định ghé vào bởi bà Lê Thị Thanh (73 tuổi) thuộc diện khó khăn trong xã. Tuy nhiên, khi đi sắp qua khỏi nhà bà, ông Chung bất chợt nghe tiếng bà gọi: "Các chú chê bà nghèo, không cho bà ủng hộ chống dịch à". Sau đó, cụ bà lom khom bước ra, gửi số tiền 50.000 đồng.

Cụ bà Lê Thị Thanh sẵn lòng ủng hộ 50.000 đồng cho quỹ chống dịch từ tiền bán gà của chính cụ. (Ảnh: VOV)

Ông Chung vội hỏi: "Tôi nói cụ làm gì mà ủng hộ nhiều thế, để tiền mà ăn chứ. Cụ Thanh bộc bạch ai trong xã cũng đều quyên góp, thì bà cũng có nghĩa vụ trong lúc đất nước đang khó khăn. Bà Thanh nói rằng vì bà bán con gà nên mới có tiền, mọi người không cần lo lắng. Dù ông Chung đã ra sức từ chối nhưng cụ bà vẫn kiên quyết ủng hộ số tiền của mình, nên ông đành nhận cho cụ được vui lòng.

Hoàn cảnh của cụ Thanh thực sự rất khó khăn. Chồng bà đã mất từ sớm, mỗi tháng cụ Thanh sống neo đơn dựa trên nguồn trợ cấp dành cho người tàn tật mỗi tháng. Xóm 5 cũng còn rất nhiều những hộ gia đình khác, tuy nghèo khó thiếu thốn nhưng vẫn hết sức nhiệt tình, có tiền góp tiền, có của góp của, nâng cao tinh thần đoàn kết dân tộc ở làng quê Việt Nam.

Cụ bà 98 tuổi ủng hộ 1kg gạo và 50 quả trứng vịt cho khu cách ly tại Nghệ An

Đó là câu chuyện được ông Trần Đức Tình, tổ trưởng tổ dân phố Tân Ngọc, phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An chia sẻ. Cụ thể, ban công tác mặt trận đã lên loa truyền thanh để phát động về việc ủng hộ, quyên góp cho quỹ chống dịch. Vì thế mà trong ngày 5/4, nhà văn hóa xã đã tiếp nhận được sự ủng hộ của cụ bà Lê Thị Xuân, năm nay đã 98 tuổi, mang đến 1kg gạo và 50 quả trứng vịt cho những người đang làm nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung.

Cụ Xuân đang sống cùng con cháu tại địa phương, mỗi tháng hưởng chế độ 270.000 đồng dành cho người cao tuổi, hoàn cảnh cũng không dư dả gì. Tuy nhiên khi được hỏi về hành động của mình, cụ bà chỉ cười xòa: "Tôi già cả rồi cũng không có gì nhiều, nhờ ban vận động gửi chút quả nhỏ này đến các chiến sĩ, những người đang phải cách ly... để phòng chống dịch bệnh".

Ông Tình cũng cho hay Ủy ban MTTQ phường đã tiếp nhận gần 80 triệu đồng (bao gồm cả tiền mặt, thực phẩm) cho quỹ phòng dịch. Ngoài bà cụ Xuân, nhiều người cao tuổi sinh sống tại khu vực cũng đã ủng hộ tích cực khiến chính quyền địa phương vô cùng cảm kích.

1kg và 50 quả trứng được cụ bà Lê Thị Xuân mang đến nhà văn hóa để ủng hộ cho những chiến sĩ đang làm việc ở khu cách ly

Có thể thấy, những bà cụ trên đều có chung một điểm, đó là nghèo khó và không dư dả. Tuy nhiên, tấm lòng và tinh thần chung tay vì cộng đồng của họ chưa bao giờ nghèo nàn, những việc làm cụ thể của cụ Xuân hay cụ Thanh nêu trên không khỏi khiến chúng ta xúc động, cảm phục - xứng đáng để lớp trẻ noi theo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/cu-ba-ban-ga-ung-ho-50000-chong-dich-covid-19-ngheo-vat-chat-chu-khong-ngheo-tinh-than-104820.html)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY