Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cụ bà mừng sinh nhật 100 tuổi sau khi đánh bại virus Corona

Khi sinh nhật mong đợi từ lâu đến, bà Leora rất hạnh phúc. Tấm biểu ngữ bà cầm để mừng sinh nhật có nội dung: COVID-19 không thể ngăn tôi bước sang tuổi 100.

Cụ bà ở bang indiana, mỹ, leora martin có rất nhiều điều để kỷ niệm vào sinh nhật lần thứ 100 của mình vào năm 2020. không chỉ sống được tròn một thế kỷ, người phụ nữ mạnh mẽ này còn vượt qua được cả căn bệnh ung thư và virus corona, đồng thời tổ chức sinh nhật với người chị song sinh của mình thông qua zoom.

Bà Leora rất tự hào nói với đài truyền hình WNDU rằng: "Tôi sống rất vui vẻ", "Tất nhiên là cuộc sống tồn tại rất nhiều vấn đề, nhưng tôi có thể khắc phục mỗi một vấn đề nhỏ trong đó."

Vào ngày sinh nhật, có thể gặp mặt người chị sinh đôi của mình, Delora qua Zoom, đây chính là món quà quý giá nhất đối với bà. "Tôi có thể thấy chị ấy rất rõ nét qua màn hình, với tôi, chị ấy vẫn xinh đẹp như ngày nào", bà nói.

Cụ bà mừng sinh nhật 100 tuổi sau khi đánh bại virus Corona - Ảnh 1.

Bà Leora Martin gọi điện cho người chị gái song sinh của mình qua Zoom

Bà Leora Martin sinh năm 1920, bà lớn lên ở thị trấn Elkhart, bang Indiana, Mỹ. "Chúng tôi đã có một quãng thời gian rất tuyệt ở trường, bạn bè là người duy nhất có thể phân biệt hai chị em chúng tôi", bà chia sẻ.

Sau những năm khó khăn của cuộc Đại suy thoái và Thế chiến thứ hai, chị em nhà Martin đã trưởng thành và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, vào những năm tháng về sau, bà Leora đã phải chiến đấu với căn bệnh ung thư, điều đó có nghĩa là đại dịch lần này không phải là trở ngại đầu tiên đối với sinh nhật lần thứ 100 của bà.

Bà nói với tờ báo "Elkhart Truth" rằng: "Anh nhất định phải ghi lại nhé, tôi đã từng trải qua bệnh ung thư", "Dù không dễ chịu chút nào, nhưng tôi đã may mắn sống sót."

Leora cho biết thêm rằng bà hiện đang sống trong viện Cơ sở Y tế Greenleaf (Greenleaf Health Campus), bản thân bà cũng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề sức khỏe của người già. Các nhân viên đã từng nghĩ rằng bà khó có thể hồi phục khi mắc phải virus Corona, nhưng bà đã vượt qua nó một cách thần kỳ.

Cụ bà mừng sinh nhật 100 tuổi sau khi đánh bại virus Corona - Ảnh 2.

Thông qua kiểm tra, 42 cư dân trong cơ sở điều dưỡng mà bà Leora ở có kết quả dương tính với vi rút Corona, bao gồm cả bà.

Dù bà leora là một trong những người cao tuổi có bệnh nền mắc phải căn bệnh đại dịch lần này, nhưng ngoài biểu hiện chán ăn ra, các triệu chứng khác của bà khá ít.

Marilu Snell, con gái của bà cho biết rằng các biện pháp mà nhân viên ở cơ sở y tế Greenleaf thực hiện đã giúp gia đình họ yên tâm hơn về sức khỏe của mẹ mình. Marilu nói: "Họ cập nhật cho chúng tôi tình hình mới nhất thông qua gọi điện thoại và cả tin nhắn. Chúng tôi rất yên tâm khi biết rằng mẹ được nhân viên y tế chăm sóc 24/7."

Trong giai đoạn đó, không ai biết đâu sẽ là phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho đại dịch thế giới này, bản thân bà Leora và gia đình mình cũng "sống bằng niềm tin" theo đúng nghĩa đen. "Chúng tôi tin vào Chúa trời. Chúa giúp chúng tôi trấn tĩnh lại, chúng tôi tin rằng mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp cả thôi", bà Leora chia sẻ.

Khi sinh nhật mong đợi từ lâu đến, bà Leora rất hạnh phúc. Tấm biểu ngữ bà cầm để mừng sinh nhật có nội dung: "COVID-19 không thể ngăn tôi bước sang tuổi 100".

Cụ bà mừng sinh nhật 100 tuổi sau khi đánh bại virus Corona - Ảnh 3.

Tấm biểu ngữ bà Leora cầm để mừng sinh nhật có nội dung: "COVID-19 không thể ngăn tôi bước sang tuổi 100"

Nói về trung tâm Greenleaf Health Campus, ngày này đồng thời cũng là một ngày rất đặc biệt, bởi lẽ họ cũng có thể đồng thời tuyên bố cơ sở của mình đã chính thức chiến thắng dịch bệnh.

Trải qua rất nhiều điều, bà Leora muốn nhắn nhủ tất cả mọi rằng: "Tiếp tục tiến về phía trước", "Và không ngừng yêu thương mọi người xung quanh."

Alexx

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/cu-ba-mung-sinh-nhat-100-tuoi-sau-khi-danh-bai-virus-corona-20210602160546182.chn)

Tin cùng nội dung

  • Táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người già bị táo bón nhiều hơn. Để đề phòng, nên ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên…
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY