Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây

Nhiều loại thực phẩm ta vẫn hay sử dụng hằng ngày thực chất chứa nhiều calo hơn ta nghĩ đấy!

Bên cạnh hình thức bắt mắt hay hương vị thơm ngon, trước khi ăn một loại thực phẩm nào đó chắc hẳn ai cũng quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng, đặc biệt là nỗi sợ "ăn nhiều thì có dễ hay không?". Calories (calo) chính là một đơn vị năng lượng biểu thị cho điều đó mà hầu như thực phẩm nào cũng có. Hiểu đơn giản, thức ăn chứa hàm lượng calo càng cao thì năng lượng nạp vào cơ thể càng nhiều, khiến ta cũng dễ trở nên béo hơn!

Tuy vậy, có nhiều món ăn ta vẫn sử dụng thường ngày và cứ nghĩ nó chẳng lắm đâu, nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Không tin cứ thử tìm hiểu xem 100 calories trông như thế nào qua 22 loại thực phẩm phổ biến này nhé!

Bữa sáng

Chỉ 1/3 khẩu phần sữa chua đã chứa tới 100 calo rồi này!

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 1.

Trong khi đó, 1,5 quả trứng luộc mới bằng 100 calo.

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 3.

Cứ 2 miếng thịt ba chỉ thế này thì tương đương với 100 calo.

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 5.

Chỉ 1 muỗng nhỏ bơ đậu phộng đã chứa hẳn 100 calo rồi này!

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 7.

Thế còn bánh sừng trâu thì sao?

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 9.

Hiếm người biết cả đĩa dâu tây "khổng lồ" thế này mới đạt được 100 calo!

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 11.

Bữa trưa & bữa tối

Chỉ cần cạp một miếng burger phô mai như thế này là bạn đã nạp vào người tận 100 calo rồi đấy!

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 12.

Trong khi đó, chỉ một góc nhỏ trên ổ bánh pizza đã đủ chứa tới 100 calo rồi, đừng nói chi là ăn hết cả cái...

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 14.

Ức gà cũng là loại thực phẩm chứa rất nhiều calo mà dân tập gym thường dùng để bổ sung năng lượng.

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 16.

1/3 khẩu phần bánh tacos mới tương đương với 100 calories. Chắc nhờ nhiều rau củ bên trong nhỉ?

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 18.

Tráng miệng & ăn vặt

Chỉ một nửa chiếc bánh Tiramisu như thế này đủ cho bạn 100 calo rồi đấy!

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 19.

Ăn một nửa phần kem như thế này, bạn đã nạp vào cơ thể tới 100 calo. Thật không tin nổi!

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 21.

Có ai còn nhớ món kem đá tuổi thơ này không? Trông nhỏ nhắn mà cũng chứa nhiều calo phết!

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 23.

Xoay bánh, nếm kem rồi cho vào miệng 2 chiếc Oreo nhỏ xíu thế này là bạn đã nạp vào người tận 100 calo rồi đó. Lần sau nhớ bớt ăn lại nếu sợ mập!

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 25.

Một góc tư của chiếc bánh donut trông cực kỳ bắt mắt này ẩn chứa tới 100 calories. Khủng khiếp thật!

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 27.

Coi vậy chứ ăn "sương sương" 1 phần bắp rang bơ trong rạp phim vẫn không lo mập đâu, vì phải 3 phần mới đạt 100 calo mà!

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 29.

Các loại hạt nói chung cũng chứa khá nhiều calo đấy nhé!

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 31.

Những tưởng ăn cà rốt là không sợ bị tăng cân. Giờ bạn phải suy nghĩ lại liền nha!

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 33.

Thức uống

Nước ngọt có ga là thức uống mà hầu như ai cũng yêu thích. Tuy vậy nói về calories của nó thì thật khủng khiếp!

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 34.

Uống 2 tách cà phê Cappuccino như vầy, bạn nạp vào cơ thể 100 calo. Tính ra lâu lâu uống 1 ly thôi vẫn ổn mà nhỉ?

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 36.

Chỉ tính riêng phần socola trong món này đủ đạt 100 calories rồi, đừng nói chi tới phần sữa bên dưới.

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 38.

Cuối cùng, tin vui cho hội sợ tăng cân đây! Nước lọc mà chúng ta uống hằng ngày hầu như không chứa calo. Từ nay hãy siêng uống đủ nước bạn nhé!

Cứ mãi ăn những món này nhưng chẳng ai biết chúng chứa nhiều calo hơn ta nghĩ, nỗi ám ảnh của hội sợ tăng cân là đây - Ảnh 40.

Nguồn: Brightside

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/cu-mai-an-nhung-mon-nay-nhung-chang-ai-biet-chung-chua-nhieu-calo-hon-ta-nghi-noi-am-anh-cua-hoi-so-tang-can-la-day-20200518151427361.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Thỉnh thoảng chúng ta có thói quen kiểm tra tỉ mỉ mọi việc. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra lại để đảm bảo mình đã tắt bếp điện hay bàn ủi trước khi ra khỏi nhà. Nhưng những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng bức (OCD) cảm thấy cần kiểm tra mọi việc lặp đi lặp lại, hoặc có những ý nghĩ hay thực hiện những quy trình và nghi thức lặp đi lặp lại.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY