Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cụ ông 85 tuổi Ch?t sau khi nhường giường bệnh

Ấn Độ-Con gái của cụ ông 85 tuổi Narayan Dabhalkar cho biết cha qua đời sau khi nhường giường bệnh cho một bênh nhân Covid-19 trẻ tuổi hơn.

Ông Dabhalkar qua đời ngày 26/4, sau khi rời bệnh viện ở thành phố Nagpur, bang Maharashtra, một trong 5 bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19. Đây cũng là bang đông dân thứ hai ở Ấn Độ.

Theo lời kể của gia đình, ông Dabhalkar đã nhường bệnh sau khi thấy một phụ nữ cầu xin cứu giúp cho người chồng của cô.

"Tôi đã sống cả đời rồi, giờ thà phó mặc cho số phận còn hơn cố chiếm lấy giường bệnh trong vài ba ngày, trong khi bệnh nhân trẻ hơn không có chỗ", Aasawari, con gái của Dabhalkar thuật lại lời cha.

Cha cô được lấy mẫu xét nghiệm ngày 16/4, ngày 19/4 có kết quả dương tính nCoV, sau đó điều trị tại nhà. Ngày 22/4, khi nồng độ oxy trong máu giảm mạnh, ông được đưa đến bệnh viện.

"Chúng tôi đã cố gắng để có được một chiếc giường cho cha nằm điều trị. Tuy nhiên vài giờ sau ông đòi về nhà, dù bác sĩ cho biết trình trạng ông đang nguy kịch", con gái ông kể.

Aasawari cho biết thêm, cha cô "muốn ở nhà với gia đình trong lúc gần đất xa trời, hơn là nằm một mình trong bệnh viện".

Nhiều người coi câu chuyện của ông Dabhalkar là biểu hiện của lòng dũng cảm và đức hy sinh. Những người khác lên án coi đây là sự thất bại của chính phủ trong bảo vệ công dân khi người già cũng cần phải sống.

Ông Narayan Dabhalkar từng làm việc trong bộ máy hành chính của bang Maharashtra. Ảnh. Indiatoday

Tuy nhiên ông Daya Shankar Tiwari, Thị trưởng Nagpur, cho rằng ông Dabhalkar đến bệnh viện và muốn có giường ngay trong khu điều trị Covid-19. Khi được biết sẽ phải sang khoa chấn thương (nơi phòng bệnh chỉ chứa 5 người), ông nói "nếu đông đúc như thế, tôi sẽ quay lại sau.

Ông Tiwari nói chưa rõ lý do bệnh nhân này bỏ về. Do đó, ông yêu cầu bệnh viện cung cấp camera ghi hình của ngày hôm đó để làm rõ sự việc.

Tính đến ngày 27/4, thế giới ghi nhận khoảng 150 triệu ca covid-19, trong đó hơn 3,1 triệu người đã Tu vong. đứng thứ nhất về số ca mắc là mỹ, sau đó là ấn độ và brazil.

Ấn độ đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất từ trước tới nay do covid-19 gây ra, số ca mắc mới được ghi nhận ở mức cao kỷ lục và số ca Tu vong vượt 200.000. các chuyên gia lo ngại số ca mắc thực tế ở ấn độ có thể cao gấp 30 lần con số báo cáo, lên hơn nửa tỷ người.

Lê Cầm (Theo Newsweek)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cu-ong-85-tuoi-chet-sau-khi-nhuong-giuong-benh-4270312.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY