Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cụ ông 90 tuổi khỏi Covid-19

Bốn người điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam sáng 5/9 được tuyên bố khỏi Covid-19, trong đó có cụ ông 90 tuổi từng là bệnh nhân nặng.

Bốn người xuất viện gồm các 'bệnh nhân 525", 777, 909, 910, tuổi từ 6 đến 90, xét nghiệm âm tính ba lần.

Họ tiếp tục cách ly tại nơi cư trú trong 14 ngày dưới sự theo dõi và giám sát của cơ sở y tế địa phương. "trong thời gian này, họ được xét nghiệm thêm hai lần trước khi hòa nhập cộng đồng", tiến sĩ mai văn mười, phó giám đốc sở y tế, trưởng tiểu ban điều trị covid-19 tỉnh quảng nam, nói.

"bệnh nhân 525", 90 tuổi, có bệnh lý tim mạch nặng, tiền sử nhồi máu cơ tim, viêm phổi do covid-19 gây suy hô hấp kéo dài. bác sĩ trần quang đạt, trưởng khoa hồi sức tích cực chống độc, người trực tiếp tham gia điều trị, cho biết ông cụ được ghi nhận nhiễm ncov, chuyển vào bệnh viện ngày 31/7. bệnh nhân mắc covid-19 trên nền bệnh lý tim mạch nặng, lớn tuổi, dẫn đến bệnh trở nặng nhanh, gây nhiều khó khăn cho quá trình điều trị.

"các y bác sĩ đã nỗ lực cứu bệnh nhân, theo dõi và hội chẩn thường xuyên để đưa ra phương án điều trị phù hợp", bác sĩ đạt nói. ông cụ là một trong 6 bệnh nhân covid-19 nặng điều trị tại bệnh viện. hôm nay ông cụ ra viện hoàn toàn khỏe mạnh, năm người khác đang phục hồi tốt.

Chia sẻ khi ra viện, ông cụ gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc chu đáo.

"Quá trình điều trị, các y bác sĩ đã động viên tinh thần tôi rất nhiều khi không có người thân bên cạnh và giúp tôi vượt qua cơn nguy kịch, hồi phục sức khỏe", ông cụ nói.

Từ ngày 25/7 đến nay, quảng nam điều trị 97 bệnh nhân, trong đó 5 ca chuyển bệnh viện trung ương huế đến nay Tu vong ba người. 47 người khỏi covid-19, xuất viện, trong đó "bệnh nhân 564" tái dương tính sau bốn ngày xuất viện. 17 ngày qua, địa phương này không ghi nhận ca nhiễm mới, dịch được kiểm soát.

Đắc Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cu-ong-90-tuoi-khoi-covid-19-4157316.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY