12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Củ vừng gió trị dị ứng rất nhanh

Dân gian thường ví von “Người Việt Nam chết trên đống thuốc”. Thật vậy, cây cỏ xung quanh đều là cây thuốc, mà ta không hề biết công hiệu nó mang lại. Vừa không mất tiền mua mà trị dứt bệnh, lại không gây tác dụng phụ như thuốc Tây y.

Chị Ngô Ngọc Nhiên

Tôi xin chia sẻ với mọi người, nhất là những người ở nông thôn thường đi ruộng đạp phân bị trùng sít, bị ngứa sưng không chịu nổi. Hoặc bị dị ứng do môi trường xung quanh ngứa nổi mẩn khắp thân thể.

Bạn chỉ cần dùng một củ vừng gió (còn gọi là rừng gió) cắt lát, đun sôi đắp vào chỗ đau, sưng rồi xông hơi nước khoảng 3 lần là hết hẳn.

Lúc còn là công nhân làm ở Công ty đông lạnh CATACO ở Tp.Cần Thơ năm 2003, tôi và cả bộ phận xếp khuôn đều bị dị ứng nổi mẩn ngứa không chịu nổi. Tôi xin phép về nhà dùng củ vừng gió xông hơi. Sau khi thực hiện đúng như các bước trên, sau 2 ngày tôi khỏi hẳn dị ứng, không để lại sẹo. Về Cần Thơ thấy bạn tôi cũng bị dị ứng như tôi nhưng vẫn phải uống thuốc một tuần sau mới khỏi, mà còn để lại sẹo.

Những người cùng xóm tôi đi làm ruộng bị ngứa khắp người, đạp phân bị sưng chân… Họ dùng củ vừng xông cũng khỏe lại ngay. Nhiều người dân thấy công dụng của loại cây này đã đem về nhà trồng làm thuốc.

Đối với phụ nữ, nếu bị viêm gây ngứa vùng kín chỉ cần dùng cây cỏ vừng theo công thức: 1 củ vừng gió cắt lát, 1 muỗng cà phê muối cục, 1 ít phèn chua rồi xông hơi cửa mình. Làm như vậy vài lần là khỏi không cần uống thuốc hay đặt thuốc.

Đó là bài thuốc do ông bà tôi truyền lại. Ở xóm tôi, ai bị dị ứng là xin về dùng, thấy hay lại chỉ cho người khác đem về trồng. Cây vừng gió rất dễ trồng nó được trồng như củ vừng ăn hàng ngày hoặc được bán ngoài chợ không cần bón phân, xịt thuốc chỉ cần tưới nước là cây rất tốt, nhiều củ.

Đó là những điều tôi biết và muốn chia sẻ với mọi người. Nếu có ai gặp những trường hợp như trên có thể tham khảo kinh nghiệm của tôi sẽ thấy hiệu quả ngay.

Chia sẻ của độc giả Ngô Ngọc Nhiên

Bưu điện Tỉnh Hậu Giang số 305A, Trần Hưng Đạo, P1 Vị Thanh, Tỉnh Hậu Giang

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cu-vung-gio-tri-di-ung-rat-nhanh-16637/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY