12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cuba là nước đầu tiên trên thế giới bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ mới biết đi

Chính phủ Cuba đã thông báo các trường học sẽ mở cửa trở lại dần dần, vào tháng 10 và tháng 11, nhưng chỉ sau khi tất cả trẻ em đã được tiêm chủng đầy đủ.

Cuba hôm thứ Hai (6 tháng 9) đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ hai tuổi, bằng cách sử dụng các loại vaccine tự phát triển trong nước. Những loại vaccine này hiện chưa được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận.

Hòn đảo có 11,2 triệu dân này nhằm mục tiêu tiêm chủng cho tất cả trẻ em của mình trước khi mở cửa trở lại các trường học đã bị đóng cửa phần lớn kể từ tháng 3 năm 2020. Năm học mới đã bắt đầu vào ngày 6 tháng 9, nhưng được tiến hành ở nhà thông qua các chương trình truyền hình, vì hầu hết các gia đình ở Cuba không có kết nối Internet.

Cuba là nước đầu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ mới biết đi.

Sau khi hoàn thành các thử nghiệm lâm sàng trên trẻ vị thành niên với vaccine Abdala và Soberana, Cuba đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em vào ngày 3 tháng 9, bắt đầu từ những trẻ từ 12 tuổi trở lên. Ngày 6 tháng 9, quốc gia này bắt đầu phân phát các mũi tiêm cho nhóm tuổi 2-11 ở tỉnh Cienfuegos, miền Trung đất nước.

Một số quốc gia khác trên thế giới đang tiêm vaccine cho trẻ em từ 12 tuổi và một số quốc gia đang tiến hành thử nghiệm ở trẻ nhỏ hơn. Các quốc gia như Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Venezuela đã thông báo họ có kế hoạch tiêm chủng cho trẻ nhỏ hơn, nhưng Cuba là nước đầu tiên thực hiện.

Ngày 6 tháng 9 vừa qua, Chile đã phê duyệt vaccine COVID-19 Sinovac của Trung Quốc cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi.

Các loại vaccine của Cuba, loại vaccine đầu tiên được phát triển ở Mỹ Latinh, chưa trải qua các đánh giá quốc tế. Chúng dựa trên công nghệ protein tái tổ hợp - công nghệ tương tự được sử dụng bởi vaccine Novavax của Hoa Kỳ và Sanofi của Pháp cũng đang chờ sự chấp thuận của WHO. Không giống như nhiều loại vaccine COVID-19 khác đang được sử dụng, vaccine tái tổ hợp không yêu cầu bảo quản quá lạnh.

Tiêm vaccine được xem là giải pháp tốt nhất trong giai đoạn hiện nay để đẩy lùi dịch COVID-19.

Phần lớn các trường học ở Cuba đã đóng cửa kể từ tháng 3 năm 2020, sau đó mở cửa trở lại trong vài tuần vào cuối năm ngoái trước khi đóng cửa trở lại vào tháng Một năm nay. Chính phủ đã thông báo các trường học sẽ mở cửa dần dần, vào tháng 10 và tháng 11, nhưng chỉ sau khi tất cả trẻ em đã được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ.

Cơ quan Liên hợp quốc UNICEF đã kêu gọi các trường học trên toàn thế giới mở cửa trở lại càng sớm càng tốt, vì lo ngại những tổn hại do đóng cửa lâu dài là quá cao và khó có thể khắc phục được.

Cuba đã chứng kiến ​​sự bùng nổ các ca nhiễm coronavirus trong những tháng gần đây, gây áp lực lên hệ thống y tế của nước này. Trong số 5.700 trường hợp tử vong do coronavirus được ghi nhận kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát, gần một nửa là chỉ trong tháng 8 vừa qua.

Xem thêm:

Những lưu ý khi tự làm test nhanh tại nhà để không bị sai lệch kết quả

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cuba-la-nuoc-dau-tien-tren-the-gioi-bat-dau-tiem-vaccine-covid-19-cho-tre-moi-biet-di-31991/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY