12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cực hữu ích cho phái nữ: 7 biểu hiện ở nhũ hoa cảnh báo nguy cơ về sức khỏe

Mọi sự thay đổi ở nhũ hoa (bầu vú) đều có thể là biểu hiện sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm. Bởi vậy, bạn cần phân biệt được để biết khi nào nên đi gặp bác sĩ.

Với chị em phụ nữ, nhũ hoa không phải chỉ để hoàn thiện vẻ đẹp hình thể mà còn là bộ phận quan trọng giúp chị em thực hiện thiên chức làm mẹ. Nhũ hoa cũng đồng thời là bộ phận cho biết sức khỏe của bạn đang như thế nào và liệu bạn có đang gặp nguy cơ gì không.

Vì thế, phái nữ cũng nên nắm rõ một số đặc điểm ở nhũ hoa để có thể nắm bắt được sức khỏe của mình dễ dàng hơn.

1. Lông mọc ở nhũ hoa là rất bình thường

Nếu nhũ hoa của bạn xuất hiện những sợi lông đen khá dài thì hãy dùng tay, sáp hoặc kéo để loại bỏ chúng một cách cẩn thận, tránh gây đau. Việc lông mọc ở nhũ hoa là điều rất bình thườn bởi những hạt li ti quanh núm vú chính là các nang lông. Chỉ khi nang lông gây đau đớn, tăng kích thước hoặc gây ngứa, có vảy, hãy đi khám vì có thể đó là dấu hiệu nhiễm trùng hoặc ung thư.

2. Nhũ hoa tiết dịch là bình thường, kể cả khi không mang thai hay cho con bú

Bác sĩ Leah S. Gendler – chuyên gia phẫu thuật vú tại Trung tâm Y tế Morristown, New Jersey, Mỹ, cho rằng, dịch chảy ra từ nhũ hoa có màu trắng đục như sữa, xanh lá nhẹ hoặc màu trong suốt thì đó là hiện tượng thường gặp ở hầu hết chị em phụ nữ nếu ngực bị tác động.

Nếu nhũ hoa không bị tác động mà vẫn tiết dịch, nhất là dịch tiết ra kèm máu hoặc chảy ra từ một bên ngực thì bạn nên đi khám ngay.

Trường hợp không bị tác động mà vẫn tiết dịch, nhất là dịch tiết ra kèm máu hoặc chảy ra từ một bên ngực thì bạn nên đi khám ngay. Những dấu hiệu đó có thể là triệu chứng của u lành, u nang hoặc ung thư vú.DD3.

3. Đau nhũ hoa khi cho con bú là phổ biến

Nếu bạn cho con bú, trong tuần đầu tiên nhũ hoa có thể gặp phải ác triệu chứng như nứt, rát hoặc đau núm ti. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài lâu ngày, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia bởi có thể bạn đang cho con ti không đúng cách. Hơn nữa, khi vú căng sữa cũng có thể gây đau nhũ hoa. Ngoài ra còn có nguyên nhân khác do nhiễm trùng hoặc nấm.

Đau nhũ hoa khi cho con bú là chuyện bình thường nhưng nếu tình trạng này kéo dài liên tục thì bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia vì có thể bạn đang cho con ti sai cách.

4. Đầu nhũ hoa lõm vào trong

Một số phụ nữ có núm vú lõm bẩm sinh và lúc đó bạn không cần phải lo lắng bản thân mình đang gặp vấn đề gì về sức khỏe. Thế nhưng nếu đầu ti của bạn đang hoàn toàn bình thường bất chợt bị lõm vào trong, không thể khôi phục lại được trạng thái ban đầu dù đã tác động bằng nhiều cách thì bạn nên đi khám vú ngay bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư vú.

5. Sờ thấy u cục trong bầu ngực

Các bà mẹ đang cho con bú mà sờ thấy những cục cứng bên trong ngực thì đây có thể là dấu hiệu của việc bạn bị tắc tia sữa. Còn nếu bạn không cho con bú mà bất chợt phát hiện ra những u cục lạ thì nên đi khám ngay vì đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như u nang tuyến vú, u xơ tuyến vú, ung thư vú,…

Nếu bạn không cho con bú mà bất chợt phát hiện ra những u cục lạ thì nên đi khám ngay.

6. Phần da ở nhũ hoa sù sì, ngứa hoặc viêm đỏ

Những bệnh nhân ung thư vú thường vùng da ở phần nhũ hoa bị lở loét, viêm đỏ và xù xì như vỏ cam, thậm chí sưng tấy. Còn khi núm vú ngứa, da khô hoặc đầu ti tiết ra dịch có lẫn máu thì nên nghĩ ngay đến dấu hiệu ugn thư biểu mô. Trong những tình huống này, bạn nên đi khám ngay lập tức để được điều trị kịp thời.

7. Kích thước nhũ hoa tăng đột ngột

Nếu kích thước vòng 1 của bạn tăng đột ngột trong khi bạn không tăng cân, không can thiệp thẩm mỹ thì bạn nên cẩn thận nguy cơ ung thư vú.

Nhũ hoa tăng kích thước đột ngột trong khi bạn không tăng cân cũng là một dấu hiệu nên lưu ý.
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cuc-huu-ich-cho-phai-nu-7-bieu-hien-o-nhu-hoa-canh-bao-nguy-co-ve-suc-khoe-29243/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY