Tâm sự hôm nay

Cùng chia sẻ

Hai Phiếm sang nhà Nghĩ tôi:

- Đang dịch dã phải lo bao việc, tốn bao nhiêu tiền của công sức nhưng Chính phủ vẫn có những quyết sách đúng đắn khi 20 triệu người sẽ thụ hưởng, bằng tiền mặt, từ gói an sinh xã hội trị giá 61.500 tỷ. Giá điện sẽ giảm 10%. Lãi suất sẽ giảm 2%.

- Dịch rồi sẽ hết nhưng phải chuẩn bị cho hậu dịch thế nào với những toa Thu*c đặc hiệu cho nền kinh tế, cho các doanh nghiệp và cho cả người dân.

- 3 tháng giảm 10% tiền điện nghĩa là ngân sách hụt 10.000 tỷ đồng.

- Thì điện cũng như xăng dầu hay vốn - không chỉ là một mặt hàng mà còn là đầu vào mang tính nguyên liệu của sản xuất, cấu thành giá sản phẩm mà.

- Còn các gói cứu trợ cho dân đang đi đúng hướng, đúng đối tượng và không cào bằng nữa chứ.

- Thì suy cho cùng, đang đại dịch toàn cầu thì lớp người bị tổn thương nhiều nhất luôn là những người nghèo, luôn mong manh giữa nghèo đói.

- Vâng, dịch bệnh chưa làm ai ch*t ở Việt Nam, nhưng công nhân lao động, người nghèo, người thu nhập thấp hay bộ phận kinh tế vỉa hè đang lâm vào cảnh giật gấu vá vai, đói nghèo túng thiếu. Dịch bệnh, một cách thực tế, đang gõ cửa từng nhà, đang hiện hữu trong những bữa ăn, đang là câu chuyện kiếm cơm khi một bộ phận người lao động đang bị đẩy ra đường.

- Nước ta còn nghèo và nguồn thu ngân sách Nhà nước năm nay chắc chắn sẽ khó khăn, nhưng khi Chính phủ để những đồng tiền đến đúng địa chỉ, giữ được cho dân khỏe, giúp doanh nghiệp cầm cự qua đại dịch thì chắc chắn những đồng tiền bỏ ra hôm nay sẽ là nền móng cho nền kinh tế sau dịch.

- Thật đáng kính tầm nhìn xa.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cung-chia-se-n171785.html)

Chủ đề liên quan:

chia sẻ Cùng chia sẻ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY