Bài thuốc dân gian hôm nay

Cuộc điện đàm đặc biệt của lãnh đạo Ngoại giao nhiều nước về đại dịch Covid-19

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hôm nay có cuộc điện đàm lần 3 với lãnh đạo Bộ Ngoại giao các nước Mỹ, Nhật, Hàn, Ấn Độ, Australia và New Zealand về dịch bệnh Covid-19.

Thứ trưởng Ngoại giao New Zealand cho biết, New Zealand đã bước vào ngày thứ 9 áp dụng lệnh giới nghiêm. Chính phủ New Zealand đang triển khai các biện pháp giữ ổn định kinh tế, an sinh xã hội và đảm bảo người dân tuân thủ các quy định giới nghiêm; lên kế hoạch hỗ trợ người nước ngoài có thể tiếp cận các chuyến bay quốc tế để về nước, đồng thời thu xếp hỗ trợ đưa công dân New Zealand về nước.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, bên cạnh các biện pháp như đã chia sẻ trong các cuộc điện đàm trước, hiện Chính phủ Việt Nam tăng cường hơn nữa các biện pháp nhằm ngăn bệnh dịch tiếp tục lây lan, trong đó có việc cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày bắt đầu từ ngày 1/4.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc tế trong việc phòng, chống bệnh dịch toàn cầu, ông Bùi Thanh Sơn cho biết Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Ngoại giao thường xuyên có các cuộc điện đàm với các đối tác trên thế giới để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các biện pháp chống lại dịch bệnh.

Thứ trưởng đề nghị Chính phủ các nước tiếp tục có các cam kết chính trị để bảo đảm rằng các nước được tiếp cận và đáp ứng nhu cầu sử dụng vắc-xin và Thu*c chữa trị COVID-19 nếu nghiên cứu thành công; khuyến khích các doanh nghiệp của mình duy trì hoạt động đầu tư sản xuất ở nước ngoài; khẳng định Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ nỗ lực hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Bảo Đức 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/viet-nam-va-the-gioi/cuoc-dien-dam-dac-biet-cua-lanh-dao-ngoai-giao-nhieu-nuoc-ve-dai-dich-covid-19-630567.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY