Bài thuốc dân gian hôm nay

Cuộc sống lặng lẽ trên châu lục duy nhất chưa có người nhiễm Covid-19

Các nhà khoa học, quân nhân sống ở châu Nam Cực đã quen với cuộc sống cô lập và bảo vệ bản thân trước các dịch bệnh.

Trong không gian hoang vu và lạnh lẽo của châu Nam Cực, Alejandro Valenzuela Pena, người đứng đầu lực lượng hải quân vùng lãnh thổ của Chile tại châu lục này, đã quen với cảm giác bị cô lập từ lâu. 

Hiện giờ, đây là châu lục duy nhất vẫn chưa bị dịch Covid-19 tấn công.

Diện tích của châu Nam Cực bằng tổng diện tích của Mỹ và Mexico. Ảnh: Mirror

Khi đại dịch Covid-19 lan tràn khắp thế giới với hơn 2 triệu ca nhiễm (ngày 18/4), châu Nam Cực cũng bị phong tỏa. Các nhà nghiên cứu ở yên tại căn cứ của mình còn các chuyến tham quan của khách du lịch bị hủy bỏ.

Châu Nam Cực có diện tích bằng cả Mỹ và Mexico cộng lại. Ở đây có 70 căn cứ nghiên cứu và quân sự của các nước với khoảng 1.000 người vào mùa đông và 4.000 người vào mùa hè.

“Chúng tôi được đào tạo để sống cô lập nhưng bây giờ với điều kiện đặc biệt này, chúng tôi cô lập trong sự cô lập”, Valenzuela, 41 tuổi, cho hay.

Lực lượng của Valenzuela có 100 người đang tự cách ly nghiêm ngặt. Từ đầu tháng 3, tàu thuyền đã không tới nữa và cuối tháng 3, các chuyến bay cũng ngừng.

“Chúng tôi bình tĩnh đối mặt với chuyện này, an tâm rằng gia đình mình bình yên và tới giờ, mọi chuyện ở Nam Cực vẫn ổn”, Valenzuela bày tỏ.

Trong những năm qua, du lịch châu Nam Cực phát triển mạnh. Tuy nhiên, nhiều tuần trước, các hoạt động này đã chấm dứt khi những chiếc du thuyền bị cảnh báo có nguy cơ là ổ dịch Covid-19. Các chính phủ đã áp dụng giới hạn đi lại.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/cuoc-song-lang-le-tren-chau-luc-duy-nhat-chua-co-nguoi-nhiem-covid-19-634601.html)

Chủ đề liên quan:

châu Nam Cực Covid 19 COVID_19 virus corona

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY