12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cuộc sống luôn khỏe mạnh nhờ 10 phương pháp dưỡng sinh

Nhắc đến dưỡng sinh, nhiều người thường nghĩ đến những động tác thể dục dành cho người cao niên. Tuy nhiên, dưỡng sinh lại bao gồm rất nhiều thứ từ ăn uống, tập luyện cho đến nghĩ ngơi thư giãn… nhằm đem lại cho bạn sức khoẻ về thể xác và tinh thần.

Những cách dưỡng sinh sau đây là những điều bạn có thể áp dụng ngay trong cuộc sống thường ngày mà không cần mất quá nhiều thời gian:

1. Dành 5 phút luyện mắt mỗi ngày

Chỉ mất 5 phút để luyện nhưng mắt bạn sẽ như được tiếp thêm sinh lực. Từ già đến trẻ, ai cũng có thể áp dụng phương pháp này.

2. Những bộ phim hài giúp máu lưu thông nhanh hơn 21%

Hành động cười khi xem phim hài sẽ khiến máu lưu thông nhanh hơn 21% và hiệu quả này có thể kéo dài tới 24h sau đó. Ngược lại, khi xem những chương trình “nghiêm túc”, máu của bạn sẽ chậm hơn 18%.

3. Làm việc nhà 30 phút mỗi ngày

Mức năng lượng tiêu tốn trong 8 phút lau nhà hay 15 phút rửa bát tương đương với việc bạn đã đi bộ 1.000 bước. Mỗi ngày không nên hoạt động ít hơn “ 6.000 bước chân”.

4. Ngâm chân trước khi ngủ

Ngâm chân trong nước ấm 20 phút trước khi ngủ sẽ giúp người bị bệnh tim cải thiện được chức năng tim mạch. Ngâm chân còn giúp lưu thông máu tốt, khiến tinh thần thoải mái, thư giãn.

Bạn có thể cho vào nước ngâm chân một ít muối biển, tinh dầu hoặc loại thảo mộc bạn ưa thích với nhiệt độ nước không quá 40 độ C.

5. Điện thoại đổ chuông 5 giây rồi mới nghe

Khi điện thoại vừa kết nối và đổ chuông thì tín hiệu đường truyền chưa thực sự ổn định, lúc này bức xạ điện từ ở mức cao nhất.

Do đó, để giảm thiểu tối đa lượng bức xạ ảnh hưởng tới não, tốt nhất nên nghe điện thoại sau khi đổ chuông 5 giây.

6. Nắm tay người yêu thương, mọi áp lực sẽ tiêu tan

Theo nghiên cứu, 1 cái ôm hay 1 cái nắm tay thật chặt với người yêu thương là cách giảm áp lực tốt nhất. Trong những lúc lo lắng một cái nắm tay từ hơi ấm đôi bàn tay quen thuộc sẽ có tác dụng hạ huyết áp, khiến bạn thoải mái, nhẹ nhõm.

7. Đánh răng đúng cách sẽ giảm 80% nguy cơ bướu cổ

Những tưởng việc chăm sóc răng miệng chỉ đem lại vẻ đẹp thẩm mĩ nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 80% bệnh nhân bị bướu cổ là do các vấn đề về răng miệng kéo dài.

Chỉ cần chải răng 2 lần 1 ngày, mỗi lần đủ 3 phút là bạn đã có thể giảm thiểu các vấn đề về răng miệng và bướu cổ rồi.

8. Dành 30 phút cho mỗi bữa ăn trưa và tối

Rút ngắn thời gian ăn đồng nghĩa với việc bạn đang rút ngắn tuổi thọ của chính mình. Tốt nhất nên dành 15-20 phút cho bữa sáng và 30-40 phút cho bữa trưa và bữa tối. ngoài ra, bạn cũng cần nhai kĩ từ 25-50 lần trước khi nuốt.

9. Uống trà giảm 20% nguy cơ bị trúng gió

Những người mỗi ngày uống 3 tách trà sẽ giảm 20%nguy cơ trúng gió so với người ít uống trà. Hợp chất Polyphenols và các axit amin trong trà có thể bảo vệ được các mạch máu và các động mạch, dù là hồng trà hay trà xanh cũng đều tốt.

10. Sau khi thứ dậy hãy nằm yên trong 2 phút

Theo thống kê, khoảng 25% những trường hợp trúng gió và đột tử bộc phát khi vừa thức dậy. Do đó, khi vừa tỉnh giấc nên nằm tiếp 2-3 phút cho máu huyết lưu thông lên não và tứ chi rồi từ từ ngồi dậy.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cuoc-song-luon-khoe-manh-nho-10-phuong-phap-duong-sinh-19580/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY