Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Cuộc sống mới sau tai biến mạch máu não

Nhân kỉ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/ 7, tôi được mời về dự hội nghị cựu chiến binh tỉnh Nghệ An
Tại đây, tôi thực sự bất ngờ trước màn biểu diễn hào hùng của các bác với những ca khúc về chiến tranh, về thời kì chiến đấu oanh liệt của quân dân ta. Và điều làm tôi ấn tượng hơn cả là bài múa quyền của bác Mai Thanh Liêm 62 tuổi, cựu chiến binh quân khu 4 trú tại thôn Nam Tiến, Xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Không thể tin được là bác mới trải qua cơn tai biến mạch máu não hồi đầu năm.

Tôi lại gần bác hỏi thăm: “ Cháu chào bác. Cháu là nhà báo trên Hà Nội về quê mình viết bài về tỉnh ta ạ. Cháu thấy bác múa quyền đẹp quá! Cháu nghe nói bác mới bị tai biến đúng không ạ? Bác vui vẻ đáp: “Đúng rồi đấy! Chẳng là thế này, bác vốn bị cao huyết áp đã lâu, dịp tết vừa rồi gia đình tụ họp, bạn bè họ hàng đến chơi chúc tụng nhiều quá, thế là bác uống hơi nhiều. Rồi vừa ăn xong cái Tết chưa được mấy ngày, bác phải nhập viện vì tai biến mạch máu não. Bác bị liệt nửa người bên trái, mồm méo, nói ngọng, mắt bị hiếng nữa chứ. Bác nằm viện Việt Nam- Ba Lan 3 tháng rưỡi mà vẫn không thấy khá lên chút nào. Bác chán nản lắm, cứ nghĩ đến cảnh cả đời sẽ phải nằm trên giường, không làm được gì, thành người vô dụng, làm khổ con khổ cháu bác muốn ch*t quách đi cho xong!”

Tôi tròn mắt ngạc nhiên: “ Thế sau đó bác làm thế nào để hồi phục nhanh vậy ạ?”

Bác cười: “Đợt trước, có ông bạn đến thăm, giới thiệu cho bác tpcn BoniOxy1 do Canada sản xuất, giúp ngăn ngừa tai biến tái phát lại phục hồi trí nhớ và vận động nên các con mua về cho bác dùng. Nghe nói thành phần được chiết xuất từ hạt nho đỏ, rượu vang đỏ và đậu nành làm giảm hình thành huyết khối, tan cục máu đông rất tốt cho người sau tai biến. Thời gian đầu, bác dùng Thu*c tây bác sĩ cho và BoniOxy1 ngày 4 viên chia 2 lần sau ăn. Ngoài ra, mấy đứa con bác có xoa bóp tay chân và đưa bác đi châm cứu, bấm huyệt ở viện Y học cổ truyền. Sau 3 tháng, bác đã thấy sức khỏe tốt lên nhiều, chân tay cử động tốt hơn, đi lại bình thường, miệng không còn nói ngọng, mắt sáng lên nhiều. Cùng lúc đó, mấy bác trong hội cựu chiến binh động viên bác đi tập dưỡng sinh cho tâm hồn thư thái và chân tay linh hoạt. Và cháu thấy đấy, bây giờ bác đã khỏe mạnh rồi, có thể làm mọi việc mà không cần nhờ sự giúp đỡ của con cháu nữa. Bác thấy mình như đang bắt đầu một cuộc sống mới vậy ”.

Tôi cũng cười hòa theo niềm vui của bác, trong đôi mắt rạng ngời của bác ánh lên một sức sống mãnh liệt của một quân nhân vượt qua cả bệnh tật hiểm nghèo. Tôi thật khâm phục ý chí của bác và cũng vui vì từ nay bệnh tai biến mạch máu não sẽ không còn là nỗi lo âu của mọi người nữa.

Mời các bạn xem thêm chia sẻ của bệnh nhân khác tại đây

Điện thoại tư vấn giờ hành chính ( từ 8h-12h sáng và 1h30p-5h30p chiều): 043.766.2222 – 0984.464.844

Hotline tư vấn miễn phí 1800.1044

Văn phòng tư vấn: 204H, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/cuoc-song-moi-sau-tai-bien-mach-mau-nao-n121202.html)

Tin cùng nội dung

  • Đột tử là ch*t đột ngột, gặp không chỉ ở người cao tuổi mà ngay cả ở người tuổi chưa cao và phần lớn là những người có bệnh tim mạch, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, rối loạn chức năng thần kinh vận động não.
  • Bố tôi bị tai biến đang được điều trị tại bệnh viện, hiện chuẩn bị được về nhà để phục hồi chức năng. Vậy xin bác sĩ tư vấn chế độ ăn như thế nào cho phù hợp.
  • Khi bị ngạt mũi rất ít người nghĩ tới chuyện đi khám bệnh ngay mà thường mua Thuốc về nhỏ hoặc xịt mũi.
  • Chính vì nghĩ rằng Thuốc nhỏ mũi chỉ cho tác dụng tại chỗ, không hấp thu vào máu đã có không ít người lạm dụng dẫn đến tai biến do Thuốc.
  • Theo PGS. TS. Trần Hậu Khang, GĐ BV Da liễu Trung ương, dị ứng ngày nay được coi là bệnh của cuộc sống hiện đại, có thể xảy ra với mỗi người, mỗi gia đình.
  • Người bị tăng huyết áp nhẹ: có số đo huyết áp tối đa từ 140 - 159mmHg và/hoặc số đo của huyết áp tối thiểu từ 90-99mmHg
  • Tôi năm nay 29 tuổi, từ nhỏ đến lớn luôn có một mục tiêu gì đó để phải làm và theo đuổi.
  • Khoảng 3 năm nay, em luôn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống, rất lo lắng cho tương lai. Vì em là gay nên có nhiều điều phải suy nghĩ...
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY