12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cuối năm tiệc tùng nhiều, làm sao để giải độc gan ngay tại nhà?

Tháng cuối năm những bữa tiệc, cuộc hẹn… nhiều hơn khiến cơ thể phải hấp thụ một lượng lớn những thực phẩm tiêu cực với sức khỏe, nhất là gan. Tuy nhiên, bạn có thể dùng 8 loại thực phẩm giải độc gan dưới đây để cải thiện sức khỏe của mình sau những bữa tiệc cuối năm nhé!

Nho khô

Nho khô đảm bảo cơ thể khỏe mạnh hơn và giảm gánh nặng cho lá gan. Đối với người vừa uống rượu, nho khô có thể loại bỏ đi độc tố trong cồn. Đây cũng là nguyên nhân nhiều người thường giải độc gan với nho khô thông qua việc pha nước.

Cách làm nước giải độc gan với nho khô khá đơn giản. Bạn chỉ cần chọn khoảng chục quả nho khô cho vào một bát nước ngâm khoảng 15 phút. Sau đó đổi bỏ phần nước đi, nho sau khi được rửa thì cho vào nồi đun với nước. Đun sôi khoảng vài phút rồi tắt bếp, để nguội, uống vào sáng hôm sau. Nước nho khô tác dụng tốt nhất là khi mới ngủ dậy, dạ dày vẫn còn trống rỗng.

Nước ép bưởi và muối

Bưởi chứa hàm lượng vitamin C và chất xơ lớn,chứa chất chống oxy hóa cao, Glutathione phân hủy kim loại nặng, hợp chất flavonoid giúp thanh lọc giải độc gan, ngăn các gốc tự do tấn công gan. Bốn muỗng muối Epsom muối hợp với ba ly nước ép bưởi cũng là một hỗn hợp có tác dụng thanh lọc cực mạnh. Chia hỗn hợp này làm 4 và uống trong ngày.

Trà xanh

Một nghiên cứu từ Nhật Bản cho thấy, hợp chất catechin được tìm thấy trong trà xanh có thể giúp chức năng gan khỏe mạnh. Do đó, nếu bạn uống 5-10 tách trà xanh mỗi ngày sẽ giúp chức năng thải độc máu của gan hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong trà xanh cũng có thể chống lại lão hóa giúp gan khỏe mạnh. Nhưng bạn cần sử dụng loại trà sạch, đảm bảo chất lượng, không thuốc trừ sâu và thuốc bảo quản, nếu không muốn bị tác dụng ngược lại nhé.

Nước chanh

Chanh là một loại nước giải độc mát cơ thể cực tốt vào mùa hè, không chỉ có hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng sức đề kháng chống lại sự oxy hóa cho tế bào mà nước chanh còn giúp hỗ trợ cân bằng lượng kiềm và độ PH trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Mỗi ngày bạn nên uống 1 ly nước chanh vừa bổ sung nước cho cơ thể lại giúp thanh lọc mát gan giải độc tốt cho gan.

Nước mướp đắng

Mướp đắng vị đắng, ngọt, tính bình có tác dụng thanh nhiệt, giải độc làm mát gan. Đồng thời các hoạt chất của mướp đắng có tác dụng giảm men gan, bổ gan, bổ mật. Do đó, bạn nên thường xuyên uống nước mướp đắng để thải độc gan.

Nếu khó uống bạn có thể thêm chút đường hoặc ăn mướp đắng hàng ngày bằng các món xào, ướp lạnh,…theo sở thích của mình.

Detox chanh, bạc hà và dưa chuột

Loại detox này sẽ giúp bạn giải độc gan trong tích tắc. Với nguyên liệu vô cùng dẽ tìm như chanh, bạc hà, dưa chuột, sẽ giúp gan của bạn đào thải các chất độc. Trong dưa chuột có chứa axit amin citrulline giúp đào thải chất độc ra khỏi gan, kết hợp cũng các nguyên liệu như chanh và bạc hà, giúp thanh nhiệt giải độc gan.\

Nguyên liệu gồm:

- 2 lít nước lọc

- 10 lá bạc hà

- 10 lát chanh mỏng

- Nửa quả dưa chuột thái lát.

Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu như trên vào bình rồi đậy nắp, để trong ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng rồi thưởng thức.

Sữa đậu nành

Sữa đậu không chỉ bổ dưỡng, ít calo mà còn rất hiệu quả trong việc đốt chất chất béo trong cơ thể. Protein, isflavones, glycosides và các thành phần khác trong đậu nành kích thích việc đốt chất tế bào mỡ tích tụ trong gan trong cơ thể. Ngoài ra, đậu nành là thức uống dinh dưỡng giúp bạn bài trừ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Nghệ

Từ thời xa xưa, nghệ đã được sử dụng để điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau. Cùng với trà xanh giải độc gan, nghệ cũng đem đến hiệu quả bất ngờ. Trong nghệ có chứa nhiều dưỡng chất khác nhau nhưng nổi bật hơn cả là curcumin. Đây là dưỡng chất quan trọng giúp làm sạch gan. Thanh lọc và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

Bản thân curcumin còn hỗ trợ cải thiện chức năng của hệ thống tiêu hóa, kích thích túi mật hoạt động. Người dùng chỉ cần uống nước có nghệ là đủ tăng tính năng giải độc của gan. Có nhiều cách khác nhau để sử dụng nghệ giải độc gan như hòa nước uống, trộn tinh bột nghệ với mật ong nén thành viên. Cách khác thì có thể hòa bột nghệ với sữa tươi.

Quả bơ

Mỗi tuần ăn 1-2 quả bơ, trong khoảng một một tháng có thể giúp gan phục hồi những tổn thương. Trái bơ giàu chất glutathione – một hợp chất giúp đào thải chất độc cho gan cực tốt, bảo vệ gan dới tác động của các gốc tự do. Đồng thời bơ cũng là loại quả bổ sung lượng vitamin và khoáng chất tăng cường chức năng của gan, phân hủy chất béo, ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ. Thường xuyên ăn bơ, sinh tố bơ để giúp gan khỏe mạnh. Với những người bị nhiễm độc gan ăn bơ thường xuyên sẽ giúp thải độc gan rất hiệu quả, đầy lùi các tình trạng như đắng miệng, táo bón, nổi mụn nhọt.

Quả óc chó

Quả óc chó có nguồn glutathione, axit béo omega-3 và axit amin arginine dồi dào, hỗ trợ các hoạt động làm sạch gan bình thường, đặc biệt là khi giải độc amoniac.

Nếu bạn đang có thói quen sử dụng các chất không lành mạnh như thuốc lá, bia rượu, hãy nhớ bổ sung quả óc chó vào chế độ ăn hàng tuần để giúp gan giảm tải gánh nặng.

Detox dâu tây, chanh và húng quế

Dâu tây và chanh là những trái cây giàu vitamin C (axit ascorbic) và các chất chống oxy hóa, chống viêm. Húng quế chứa flavanoids, vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể từ các gốc tự do, ngăn ngừa bệnh nguy hiểm.

Cách làm: 8 miếng dâu tây đã thái lát; 1 lát chanh mỏng; 12 lá húng quế ngâm trong bình 1 lít nước và để ngăn mát tủ lạnh, sử dụng dần trong ngày

Đu đủ

Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, chữa chứng mất ngủ, viêm dạ dày mãn tính, giúp hồi phục gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đu đủ có thể ăn trực tiếp hoặc xay nhuyễn làm nước uống tùy vào sở thích, nhưng tốt nhất là mỗi ngày ăn 1 miếng khoảng 2 – 3 lạng là vừa đủ.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cuoi-nam-tiec-tung-nhieu-lam-sao-de-giai-doc-gan-ngay-tai-nha-28558/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY